ดูคาติ เปิดตัว Multistrada V4S ราคา 1.279 ล้านบาท

30 ส.ค. 2564 | 09:31 น.

ดูคาติ รุกหนักตลาดบิ๊กไบค์ พร้อมส่ง Ducati Multistrada V4S ครั้งแรกในประเทศไทย เคาะราคา 1,279,000 บาท พร้อมอัดโปรโมชันเฉพาะลูกค้า 10 คนแรก รับเพิ่มชุดแต่ง Enduro Package มูลค่า 60,000 บาท

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ดูคาติอย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทฯ ได้นำ Ducati Multistrada V4 และ Ducati Multistrada V4S มาเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยในรุ่นใหม่นี้พร้อมเปิดจองและส่งมอบทันที ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถจองได้ทั้งช่องทางปกติ คือโชว์รูมและศูนย์บริการ และช่องทางออนไลน์

 

สำหรับรถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้ มีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ในราคาดังนี้

 

  • Ducati Multistrada V4S  ราคา 1,279,000 บาท  
  • Ducati Multistrada V4    ราคา 990,000 บาท  
  • Ducati Multistrada 950S ราคา 669,000 บาท

 

นายกฤษณะกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ดูคาติ ประเทศไทย ยังจัดโปรโมชันพิเศษสำหรับ Ducati MultistradaV4 / V4S ทั้งดอกเบี้ยพิเศษ 3.29% ประกันคุณภาพตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 3 ปี และชุดแต่ง Touring Package รวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท นอกจากนี้เฉพาะลูกค้า 10 ท่านแรก รับเพิ่มชุดแต่ง Enduro Package มูลค่า 60,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 120,000 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 กันยายน 2564   

 

Ducati Multistrada V4S

"Ducati Multistrada ถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมจากดูคาทีสต้าทั่วโลกตลอดระยะเวลา 18 ปี ที่ผ่านมา ทำให้มียอดการผลิตมากกว่า 110,000 คัน ความสมบูรณ์แบบทั้ง Performance และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ทำให้ Ducati Multistrada V4S รุ่นล่าสุดนี้ เป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับคำว่า มอเตอร์ไซค์สายสปอร์ตทัวริ่ง "


 

นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด กล่าวว่า หัวใจสำคัญของ Multistrada V4S คือ เครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ของดูคาติ V4 Granturismo เทคโนโลยีในสนามแข่ง ถูกถ่ายทอดสู่เครื่องยนต์สี่สูบ desmocidesi Stradale V4 ที่ถูกติดตั้งในสุดยอดรถสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก อย่างเช่น Streetfighter V4 และ Panigale V4

 

สำหรับเครื่องยนต์ V4 Granturismo ถูกติดตั้งให้เป็นหัวใจหลักในรถรุ่นใหม่ของดูคาติอย่าง Multistrada V4 / V4S กับวาล์วระบบใหม่อย่าง Spring valve return system  ที่แข็งแรงทนทานง่ายต่อการเซอร์วิสและสามารถยืดอายุของการเซอร์วิสตั้งวาล์วไปถึง 60,000 กม. หรือมากกว่าเครื่องยนต์บล็อกเก่าอย่างเครื่องยนต์ DVT 1260 L-Twin ถึง 2 เท่า 

 

อีกทั้งขนาดของเครื่องยนต์ยังมีขนาดที่เล็กลง และน้ำหนักเบาลงถึง 1.2 กก. ทำให้การจัดวางตำแหน่งของเครื่องยนต์เป็นไปได้อย่างลงตัว ส่งผลให้เป็นการสร้างสมดุลของตัวรถทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากขึ้นอีกด้วย

เครื่องยนต์ Granturismo V4

 ด้านปริมาตรความจุของเครื่องยนต์ ถูกเพิ่มขึ้นเป็น 1,158 cc แต่ถูกปรับจูนให้เหมาะกับรถ Sport Touring มากขึ้น ทำให้เมื่อใช้ความเร็วในรอบต่ำทำได้อย่างสมูทและราบรื่น ในขณะที่รอบกลางถึงรอบสูงนั้น มีสมรรถนะเทียบเท่ารถสปอร์ตเลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถให้แรงบิดที่มากถึง 125 นิวตันเมตร และให้แรงม้าสูงถึง 170 แรงม้าที่ 10,500 รอบ ถือว่าเป็นรถ Sport Touring ที่แรงม้ามากที่สุดในโลกในขณะนี้


 

เครื่องยนต์ Granturismo V4 ยังถูกอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจากในสนามแข่งอย่าง ระบบการจุดระเบิดอย่าง Twin - pulse ที่ช่วยในแรงบิดที่ทรงพลังแต่ราบรื่น และระบบ Reverse rotating crankshaft เพลาข้อเหวี่ยงหมุนทวนเข็มนาฬิกา ที่ช่วยให้ตัวรถนั้นสามารถต้านแรง Gyroscope effect กับตัวรถ ส่งผลให้รถมีเสถียรภาพมากขึ้น ลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ อีกทั้งยังส่งผลให้ผู้ที่ขับขี่รถ Ducati Multistrada V4S นั้น ควบคุมรถได้ง่ายมากขึ้นอย่างที่ต้องการ

 

 ระบบ Rear cylinder deactivate ที่จะตัดการทำงานของทั้งสองสูบด้านหลังในรอบเดินเบา ส่งให้อัตราสิ้นเปลืองเชื่อเพลิงดีขึ้น อีกทั้งยังลดครามร้อนสะสมของห้องเครื่องยนต์และลดแรงสั่นสะเทือน ทำให้ผู้ขับขี่เดินทางไปได้ในทุกสถานการณ์อย่างไร้กังวลอีกต่อไปซึ่งมีน้ำหนักเบาเพียง 66.7 กิโลกรัม ระบายความร้อนด้วยน้ำ จึงให้การขับขี่ที่นุ่มนวล เดินเรียบในรอบต่ำ แรงบิดมาได้ทันใจในรอบกลาง และทรงพลังในรอบสูง ค่าบำรุงรักษาต่ำ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 15,000 กิโลเมตร 

 

 Multistrada V4S มาพร้อมกับ Monocoque frame เป็นเฟรมที่มักเห็นอยู่ในรถซุปเปอร์ไบค์ราคาสูงๆ เสมอ จุดเด่นของเฟรมโมโนค็อกนั้นเป็นนวัตกรรมที่แตกต่างจากเฟรมรถทั่วไป ตรงที่ เฟรมโมโนค็อกนี้เป็นการหล่อขึ้นมาแบบชิ้นเดียวไม่มีจุดเชื่อมต่อใดๆ 

 

ดูคาติเป็นค่ายแรกของโลกที่นำระบบ Front and Rear Radar เทคโนโลยีควมคุมความเร็วอัตโนมัติมาติดตั้งในรถมอเตอร์ไซค์ โดยทำงานร่วมกับระบบ Adaptive Cruise Control ทำให้การขับขี่ทางไกลง่ายขึ้น ไร้กังวล และปลอดภัยกับผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก ซึ่งเรดาร์ตัวหน้า หรือ Front Radar ติดตั้งอยู่ตรงกลางของไฟหน้ารถ ในการลดความเร็วเมื่อเข้าใกล้วัตถุข้างหน้า

 

สัญลักษณ์ Cruise Control จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง และรถจะชะลอความเร็วลง และเมื่อสิ่งกีดขวางด้านหน้าพ้นจากระยะไปแล้วรถจะกลับมาเพิ่มความเร็วเท่าเดิม ขณะที่เรดาร์ตัวหลัง หรือ Blind Spot Detection ทำหน้าที่ตรวจจับวัตถุด้านหลังรถ กรณีมีวัตถุเข้าใกล้รถจากทางด้านหลัง ไฟเตือนที่กระจกมองข้างจะกระพริบส่งสัญญาณทันที”

 Ducati Multistrada V4S

 Ducati Multistrada V4S  มาพร้อมโหมดการขับขี่ 4 โหมด คือ Travel, Enduro, Sport และ Urban ทำงานร่วมกับระบบช่วงล่างไฟฟ้า Ducati Skyhook ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นจาก Ducati Multistrada 950S

 

 
เทคโนโลยีความปลอดภัย ของ Ducati Multistrada V4S ครบครัน   ทั้งระบบ Cornering ABS ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกในโค้งให้แม่นยำมากยิ่งขึ้น Ducati Traction Control ที่ควบคุมการสะบัดของล้อหลัง เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจจับได้ว่าความเร็วของล้อหลังมีมากกว่าล้อหน้า ระบบจะตัดลดความเร็วของล้อหลังลงอัตโนมัติทันที โดยที่ความเร็วไม่ลดลง เพื่อเป็นการป้องกันการสะบัด หรือปัดท้ายของตัวรถ  

 


นอกจากนี้ยังมี Ducati Wheelie Control ระบบควบคุมแรงบิด ช่วยในการออกตัวดูแลป้องกันการยกล้อ Ducati Quick Shift up / down ระบบเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ โดยที่ไม่ต้องกำคลัทช์และผ่อนคันเร่ง Vehicle Hold Control เมื่อต้องการออกตัวขณะที่รถหยุดนิ่งบนทางลาดชัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของตัวรถ เมื่อเกิดการลื่นไถลหรือสูญเสียการควบคุม ซึ่งระบบนี้จะเข้ามาช่วยผู้ขับขี่ได้ภายในเสี้ยววินาที  

 

 Ducati Multistrada V4S