Haval Jolion โผล่ขายที่บรูไนก่อนเปิดตัวในไทย "เกรท วอลล์" บุกอาเซียน

17 ส.ค. 2564 | 11:39 น.

Haval Jolion บี-เอสยูวี ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ถูกเปิดตัวและพรีเซล ที่ประเทศบรูไน พร้อมๆ กับ Haval H6 ก่อนเปิดตัวในไทยปลายปีนี้

ตามแผนของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่จะขึ้นไลน์ผลิตรถยนต์แบรนด์ Haval ในไทยและทำตลาดภายในปีนี้ 2 รุ่น โดยรุ่นแรกคือ Haval H6 คอมแพกต์เอสยูวีไซส์ใหญ่ขุมพลังไฮบริด ราคา 1.149 ล้านบาทและ 1.249 ล้านบาท ประเดิมยอดขายเดือนแรก(ก.ค. 64) ได้ 320 คัน ส่วนรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่เตรียมเปิดในปีนี้ คาดกันว่าจะเป็นเอสยูวีระดับซับคอมแพกต์ หรือ บี-เอสยูวี Haval Jolion ซึ่งล่าสุดถูก เกรท วอลล์มอเตอร์ นำไปเปิดพรีเซล ที่ประเทศบรูไนก่อนไทยที่เป็นประเทศผู้ผลิต

ทั้งนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ วางยุทธศาสตร์ให้ประเทศไทยและโรงงานผลิตรถยนต์ GWM จังหวัดระยอง เป็นศูนย์กลางของการผลิตรถพวงมาลัยขวา เพื่อส่งออกไปยังประเทศในอาเซียนออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และแอฟริกาใต้ด้วยกำลังการผลิตเต็มที่ 80,000 คันต่อปี (40% ส่งออก)

Haval Jolion

นายเอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย เปิดเผยว่า การเปิดตัวแบรนด์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในประเทศบรูไน พร้อมรุกตลาดด้วยการ พรีเซลรถยนต์ 2 รุ่น ได้แก่ Haval H6 เจเนอเรชันที่ 3 และ Haval Jolion

โดย Haval H6 เป็นเอสยูวีรุ่นแรกที่พัฒนาขึ้นจาก GWM LEMON แพลตฟอร์ม ในขณะที่ Haval Jolion เป็นเอสยูวีที่เปิดตัวในฐานะ “รถยนต์คันแรกของคนรุ่นใหม่” ซึ่งสื่อถึงจิตวิญญาณอันอิสระในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุด

“หลังจากเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยและวางแผนธุรกิจและสายการผลิตในประเทศไทยอย่างชัดเจน ขณะนี้เราพร้อมแล้วที่จะขยายตลาดสู่ประเทศในอาเซียน ซึ่งเรามองว่าบรูไนเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีศักยภาพและความพร้อมในทุกด้าน” นายจาง กล่าวสรุป

สำหรับ Haval Jolion วางเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 148 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเปิดตัวภายในไตรมาสที่ 4 ปีนี้คาดราคาประมาณ 8 แสนบาท (แล้วแต่รุ่นย่อย)