บริดจสโตน 3.0 ขายยางพร้อมโซลูชั่น

27 มี.ค. 2564 | 02:50 น.

บริดจสโตน ผู้ดำเนินธุรกิจยางรถยนต์รายใหญ่ มองสภาพแวดล้อมการแข่งขันที่เปลี่ยนไป หันมาเน้นการนำเสนอโซลูชั่น ผ่านนวัตกรรมที่มีส่วนช่วยในการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า

บริดจสโตน มุ่งขับเคลื่อนองค์กรสู่ บริดจสโตน 3.0 ด้วยการใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรม มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการ และโซลูชั่น เพื่อยกระดับขีดความสามารถการแข่งขัน

“โซลูชั่น หมายถึง การแก้ไขปัญหา ดังนั้นเราต้องรับฟังปัญหาของลูกค้าเพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการด้วยการใช้ความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการยาง และเทคโนโลยีของเราเข้าด้วยกัน โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ เวลาที่เรากำลังเผชิญอยู่กับปัญหา และสถานการณ์ต่างๆ ที่ไม่สามารถคาดการณ์และควบคุมได้ การเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมทั้งภายนอกและภายในองค์กร การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ส่งผลกระทบให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสังคม ธุรกิจ รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว” นายเคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยบริดจสโตน จํากัด กล่าว

สำหรับผู้บริโภคในกลุ่มยางรถยนต์นั่งและรถบรรทุกขนาดเล็ก ในปี 2564 บริดจสโตน นำเสนอโซลูชั่น B-iTech อุปกรณ์วัดแรงดันลมยางอัตโนมัติ (TPMS) เชื่อมต่อสัญญาณผ่านระบบบลูทูธเข้ากับแอปพลิเคชัน B-iTech ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยบริดจสโตน สามารถตรวจสอบแรงดันลมยางที่เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับทุกคนได้ตลอดเวลาแบบเรียลไทม์

บริดจสโตน 3.0 ขายยางพร้อมโซลูชั่น

นอกจากนี้ยังมี B-24hrs หรือโซลูชั่นในการติดต่อบริษัทผ่าน Bridgestone Contact Center ตลอด 24 ชั่วโมง 365 วันต่อปี พร้อมให้คำปรึกษาและบริการตอบคำถามข้อมูลเรื่องทั่วไป สินค้าและบริการ ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับรถยนต์ในกรณีรถเสีย หรือ ต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน

รวมถึงบริการ B-Care ในกรณีที่ยางเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุ บาดบวมแตกตำ จากการใช้งานทุกกรณีที่ไม่สามารถซ่อมแซมได้ (ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด) โดยพร้อมรับประกันเปลี่ยนยางเส้นใหม่ยกชุด 4 เส้นทันที

ด้านกลุ่มยางรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ที่เน้นเรื่องความปลอดภัย ความคุ้มค่า และการช่วยลดต้นทุน ที่ผ่านมาบริดจสโตนนำเสนอบริการ “ยางหล่อดอก” ด้วยการนำโครงยางเก่าไปหล่อดอกใหม่ด้วยมาตรฐานและการรับประกันจากบริดจสโตน เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่

บริดจสโตน 3.0 ขายยางพร้อมโซลูชั่น

นอกจากนี้ ยังมี B-Track โซลูชั่นในการดูแลรักษายางให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ด้วยโปรแกรมตรวจเช็คความลึกของร่องดอกยาง และความดันลมยางเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ตรวจวัดผ่านระบบบลูทูธ พร้อมเก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์การใช้งานของยาง ช่วยวางแผนในการเปลี่ยนยางในเวลาที่เหมาะสม ตลอดจน B-24hrs บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ในกรณีที่ลูกค้าเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับยาง โดยผู้ประกอบการจะได้รับยางและบริการในราคาเดียวกัน ณ ศูนย์บริการของ บริดจสโตนทั่วประเทศ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการชำระเงินหรือการเก็บเอกสาร

“เรายังคงเล็งเห็นถึงการเติบโตและผลกำไรของอุตสาหกรรมนี้ และเชื่อว่าเมื่อส่งมอบคุณค่าผ่านผลิตภัณฑ์ขั้นสูงและโซลูชั่นต่าง ๆ แล้ว เราจะสามารถเติบโตไปข้างหน้าด้วยกันอย่างยั่งยืน” นายเคอิจิ ชู กล่าว 

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,664 วันที่ 25 - 27 มีนาคม พ.ศ. 2564