Ducati ยันไม่ลดราคาล้างสต๊อก ช่วงเปลี่ยนตัวแทนจำหน่าย

15 ม.ค. 2564 | 00:55 น.

Ducati ยืนยันไม่มีแผนลดราคาล้างสต๊อกแบบถล่มทลาย แม้กำลังจะเปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ช่วงกลางปีนี้

“ดูคาติ” ( Ducati ) ที่เตรียมเปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายในไทย เดือนมิถุนายนนี้ แต่ยืนยันไม่ลดราคาแบบถล่มทลาย เพราะถ้ามีรถเหลือในสต๊อก บริษัทแม่พร้อมซื้อคืนตามราคาโรงงาน

ตามที่ "ดูคาติ" ( Ducati ) กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านผู้ดูแลตลาดในไทยรายใหม่ โดย ดูคาทิสติ ในเครือ ชาริช โฮลดิ้ง จะยุติบทบาทภายในสิ้นเดือนมิถุนายน 2564 โดยให้เหตุผลว่า ขอมุ่งไปที่ธุรกิจอื่น เช่น ซูเปอร์คาร์ และธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม (ไม่ใช่รถยนต์) เตรียมเปิดตัวกลางปีนี้

Ducati ไม่ลดราคา แม้จะเปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายรายใหม่

อย่างไรก็ตาม ดูคาติ มอเตอร์ ประเทศไทย ยังไม่เปิดเผยว่า ตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ Ducati เป็นใคร และปฎิเสธที่จะยืนยันข่าวว่า เป็นกลุ่มทุน ไมซ์สเตอร์ เทคนิค ที่ขายแบรนด์อาวดี้ ในปัจจุบัน จะเข้ามาแทน ดูคาทิสติ หรือไม่

นายมาร์โก้ บิออนดี้ รองประธานฝ่ายขายและการตลาด ดูคาติ ประจำตลาดเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า ในส่วนโรงงานผลิตดูคาติในไทยยังดำเนินต่อไป แต่ตอนนี้ต้องหาบริษัทที่เข้ามาซื้อรถจากเราและนำไปขาย(ดิสทริบิวเตอร์) ปัจจุบันมีหลายบริษัทที่ยื่นความต้องการมา แต่ยังไม่ได้สรุปว่าเป็นรายไหน

“เราอยู่ในขั้นตอนคัดเลือกตัวแทนจำหน่าย Ducati รายใหม่ เพื่อเข้ามาดูแลแบรนด์ต่อจากดูคาทิสติ ซึ่งมีบริษัทแจ้งความประสงค์เข้ามาหลายราย ส่วนผลการคัดเลือกจะประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการในภายหลัง”

นายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดตามมารตรฐานดูคาติ จนกว่าจะส่งไม้ต่อให้ตัวแทนจำหน่าย Ducati รายใหม่ ในเดือนมิถุนายน 2564 ซึ่งระหว่างนี้จะไม่มีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ และไม่มีแผนลดราคาล้างสต๊อก เพราะหากรถยังเหลือ บริษัทแม่ยินดีซื้อคืนในราคาโรงงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง Ducati ยืนยันข่าวเปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายในไทยรายใหม่

Ducati เปลี่ยนผู้ดูแลตลาดในไทย ไมซ์สเตอร์ เทคนิค เสียบแทน ชาริช โฮลดิ้ง