Rolls-Royce Ghost รุ่นฐานล้อยาว 35.9 ล้านบาท

20 พ.ย. 2563 | 06:05 น.

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส์ แบงคอก เปิดตัว Rolls-Royce Ghost Extended รุ่นฐานล้อยาว ราคา 35.9 ล้านบาท

Rolls-Royce Ghost Extended มีฐานล้อยาวกว่ารุ่นมาตรฐาน 170 มม.ใช้โครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียม สเปซเฟรมน้ำหนักเบา มีอัตราส่วนการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังที่สมดุล 50-50 โดยตัวถังอะลูมิเนียมเชื่อมด้วยมือ เมื่อมองจากด้านข้างจะเห็นลายเส้นเดี่ยว ลากยาวไปตามตัวถัง ผสานเทคนิคเรื่องการตกกระทบของแสง ช่วยให้พื้นผิวดูสว่างขึ้น

ไฟหน้าเลเซอร์ที่มีระยะส่องสว่างไกลกว่า 600 เมตร และการปรับปรุงด้านความปลอดภัยที่สำคัญ อาทิ ระบบเสริมทัศนวิสัยที่มาพร้อมระบบแจ้งเตือนสิ่งกีดขวางทั้งกลางวันและกลางคืน ระบบเตือนผู้ขับหลับใน (alertness assistant) กล้อง 4 ตัว แสดงมุมมองรอบรถและมุมจากด้านบน และระบบช่วยจอดอัตโนมัติ 

Rolls-Royce Ghost Extended

 

ภายในห้องโดยสารโดดเด่นกับ แดชบอร์ดเรืองแสง (Illuminated Fascia) และเพดานห้องโดยสาร ‘สตาร์ไลท์ เฮดไลเนอร์’ ติดตั้งท่อนำแสงหนา 2 มม. พร้อมเจาะรูขนาดเล็กด้วยเลเซอร์กว่า 90,000 ช่องบนแดชบอร์ด เพื่อทำให้คำว่า ’Ghost’ มีความสว่างอย่างทั่วถึง ภายใต้แอลอีดี 152 ดวง ล้อมรอบด้วยหมู่ดาว 850 ดวง 

นิว โกสต์ รุ่นฐานล้อยาว Rolls-Royce Ghost Extended มีความยาวเพิ่มจากรุ่นมาตรฐาน 170 มม. มาพร้อมพื้นที่วางขาด้านหลังกว้างขวางที่สุดในยนตรกรรมระดับเดียวกัน และครั้งแรกที่ลูกค้าสามารถเลือกเบาะนั่งด้านหลังแบบ ‘Serenity Seat’ ปรับเอนได้ตามต้องการ มาพร้อมตู้แช่แชมเปญที่สามารถกำหนดอุณหภูมิได้ 2 โหมด คือ 6 และ 11 องศาเซลเซียส

ความเงียบสงบเป็นผลจากโครงสร้างอะลูมิเนียมที่มีค่าความต้านทานคลื่นเสียง (acoustic impedance) สูงกว่าเหล็ก การทำผนังห้องเครื่องและพื้นรถ 2 ชั้น แทรกกลางด้วยวัสดุซับเสียง ขณะที่ประตู หลังคา และจุดอื่นๆ ติดตั้งวัสดุซับเสียง น้ำหนักรวมกว่า 100 กิโลกรัม

ห้องโดยสารของ ‘นิว โกสต์’ ติดตั้งระบบฟอกอากาศ MEPS (Micro-Environment Purification System) ประกอบด้วยเซนเซอร์ความไวสูง เพื่อตรวจวัดคุณภาพอากาศโดยอัตโนมัติ หากตรวจพบสิ่งปนเปื้อน ก็จะผันอากาศสู่ไส้กรองนาโนฟลีซ ที่สามารถกำจัดสิ่งปนเปื้อนอนุภาคขนาดเล็กจากห้องโดยสาร ภายในเวลาต่ำกว่า 2 นาที

เครื่องยนต์เบนซินบล็อกเดียวกันรุ่นใหญ่ “โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม” วี12 ขนาด 6.75 ลิตร เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 571 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร ที่ 1,600 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ทำได้ 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. 

Rolls-Royce Ghost Extended ใช้ช่วงล่างถุงลม โครงสร้างด้านหน้าดับเบิลวิชโบน และหลังแบบไฟว์-ลิงค์ (five-link) ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง 

โรลส์-รอยซ์ ‘นิว โกสต์’ รุ่นฐานล้อยาว Rolls-Royce Ghost Extended ราคาเริ่มต้น 35.9 ล้านบาท