Nissan Navara เปิดตัว นิสสัน นาวารา ไมเนอร์เชนจ์ ครั้งแรกในโลก

05 พ.ย. 2563 | 03:41 น.

นิสสัน เปิดตัว Nissan Navara Minorchange ( "นิสสัน นาวารา ไมเนอร์เชนจ์" ) ปรับปรุงครั้งใหญ่ในรอบ 6 ปี วาง เครื่องยนต์ใหม่ ดีเซล 4 สูบ 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ 190 แรงม้า รอเปิดเผย "Nissan Navara ราคา" วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน นี้

สำหรับ นิสสัน นาวารา ใหม่ Nissan Navara Minorchange ) ภาพแรกที่เปิดเผยออกมาเป็นตัวท็อป Nissan Navara PRO-4X รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่มาพร้อมออพชันจัดเต็ม คาด Nissan Navara PRO-4X ราคา ทะลุ 1 ล้านบาท

Nissan Navara  PRO-4X ออกแบบให้ดูดุดัน กระจังหน้าโทนดำ มือจับประตู และแร็คหลังคา ล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางแบบ All Terrain โดดเด่นด้วยแอคเซนท์สีส้ม-แดง ตัดกับกระจังหน้าและล้อสีดำเข้ม พร้อมโลโก้นิสสัน สีส้ม-แดง กับพื้นหลังสีดำ 

Nissan Navara  PRO-4X

Nissan Navara  PRO-4X

นายอัชวานี กุปตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ นิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยว่า นิสสัน นาวารา ใหม่ ( Nissan Navara Minorchange ) ผลิตขึ้นที่ฐานการผลิตของนิสสันในประเทศไทย เพื่อลูกค้าชาวไทย และสำหรับส่งออกไปยังตลาดอาเซียน และออสเตรเลีย นับเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการผลิต การวิจัยและพัฒนายานยนต์ของภูมิภาคอาเซียน

นอกจากนี้ ลูกค้าในประเทศไทยจะเป็นคนกลุ่มแรกของโลกที่ได้ครอบครอง นิสสัน นาวารา ใหม่ ตอกย้ำความสำคัญของประเทศไทยที่มีต่อนิสสัน

ภายในห้องโดยสารนิสสัน นาวารา ใหม่ ยังให้ความเงียบด้วยกระจกแบบ Noise-reducing acoustic glass ที่ลดเสียงรบกวนจากภายนอก เพื่อความสุนทรีย์ขณะเดินทางของผู้ขับ และผู้โดยสาร นอกจากนี้ที่นั่งด้านหน้าได้เพิ่มความสะดวกกับผู้ขับขี่ด้วยแผงหน้าจอกลางแสดงข้อมูล และความบันเทิงระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และหน้าจอสีแสดงผลสามมิติแบบ TFT ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว ขณะที่ที่นั่งด้านหลังเพิ่มความสบายด้วยดีไซน์ใหม่นุ่มสบายที่เข้ากับสรีระของผู้โดยสาร มีที่พักแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำ     2 ตำแหน่ง ตอบโจทย์ด้านอรรถประโยชน์ของการใช้งานผู้โดยสาร

Nissan Navara Minorchange ( นิสสัน นาวารา ใหม่ ) มาพร้อมนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยระดับสูง

เทคโนโลยี นิสสัน อินเทลลิเจนท์ ที่นำมาใส่ใน New Nissan Navara มีดังนี้ 

- กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM)

- เทคโนโลยีเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW) ที่จะส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัด หากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า

- เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) ที่จะช่วยวิเคราะห์ระยะห่างและความเร็วของรถยนต์ด้านหน้า เพื่อชะลอความเร็ว และหยุดรถ เพื่อลดความรุนแรง หรือ ลดความเสียหายที่จะเกิดจากอุบัติเหตุ

- ระบบเตือนคนขับอัจฉริยะ (Intelligent Driver Alertness) ซึ่งจะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่หยุดพัก เมื่อตรวจพบ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับขี่ หรือการหักเลี้ยว ที่จะทำงานร่วมกับ ระบบเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง (Lane Departure Warning) ที่จะเตือนผู้ขับขี่หากรถเคลื่อนออกนอกเลนโดยไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยวกำกับ

- เทคโนโลยีควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทางอัจฉริยะ (Intelligent Lane Intervention) จะนำรถยนต์กลับไปที่กึ่งกลางของเลนหากยังมีการเคลื่อนที่ต่อไป เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่มากขึ้นด้วย

- เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning) เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกับรถคันอื่นที่อยู่ในจุดอับสายตา

- เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) ที่จะช่วยลดความกังวลที่มาพร้อมกับมุมมองที่ถูกจำกัดเมื่อตอนถอยรถ โดยระบบจะตรวจสอบด้านหลังของรถและเตือนผู้ขับขี่หากมีวัตถุเข้าใกล้จากด้านใดด้านหนึ่ง

Nissan Navara เปิดตัว นิสสัน นาวารา ไมเนอร์เชนจ์ ครั้งแรกในโลก

Nissan Navara Minorchange

นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก  เช่น ที่ปัดน้ำฝนแบบตรวจจับปริมาณน้ำฝน ที่ปรับความเร็วในการปัดทำความสะอาด ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยและไม่ต้องกังวลกับทัศนวิสัยที่ลดลง รวมถึงตัวล็อกประตูแบบตรวจจับความเร็ว ที่จะทำงานทันทีที่รถยนต์วิ่งที่ความเร็วเกิน 25 กม. / ชม. และยังมีกระจกด้านข้างที่พับอัตโนมัติทันทีที่ล็อครถ เพื่อเตือนผู้ขับขี่ว่ารถล็อกแล้วหรือไม่

เมื่ออยู่ในโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ นิสสัน นาวารา ใหม่ จะมีระบบป้องกันการลื่นไถล (Active Brake Limited Slip Differential System) โดยส่งกำลังและการเบรกล้อระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลัง รวมถึงระหว่างล้อซ้ายขวา โดยขึ้นอยู่กับการเกาะถนนและความเร็วของรถขณะนั้น

Nissan Navara  นิสสัน นาวารา ไมเนอร์เชนจ์ จะเริ่มผลิตที่โรงงานของนิสสัน ในประเทศไทย และประเทศเม็กซิโก ในชื่อรุ่น นิสสัน ฟรอนเทียร์ (Frontier) และจะเริ่มการผลิตที่โรงงานนิสสัน ที่เมืองพริทอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ ในภายหลัง

ส่วนการเปิดตัว Nissan Navara Minorchange ในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ (ประเทศแรกในโลก) จะมีขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายน นี้ โดย Nissan Navara  PRO-4X ราคา คาดว่าจะเกิน 1 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม ฟอร์ด นิสสัน มาสด้า เข็นปิกอัพรุ่นใหม่เปิดศึกปลายปี

ข้อมูล Nissan