โบรกคาดหุ้นไทยแกว่งตัว 1,645-1,665 จุด กังวลยอดติดเชื้อโควิดเร่งตัวขึ้น

07 ม.ค. 2565 | 01:39 น.

บล.กรุงศรี คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ ( 7 ม.ค ) แกว่งตัว 1,645 - 1,665 จุด กังวลฟันด์โฟลว์ผันผวน หลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้น ยอดติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศเร่งตัวขึ้น

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ ( 7 มกราคม 2565 ) คาดดัชนี SET แกว่งตัว 1,645 - 1,665 จุด แม้ดัชนีจะได้ sentiment บวกจากตลาดหุ้นฝั่งเอเชียที่ฟื้นตัวขึ้น รวมถึงราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นใกล้ 80 US/Barrels 

 

อย่างไรก็ตามความกังวลฟันด์โฟลว์ ( Fund flow)  ที่ผันผวนหลัง FED ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด รวมถึงยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศที่เร่งตัวขึ้นสู่ 7.5 พันราย/วันจะกดดันต่อภาวะการลงทุนในช่วงนี้ 
 

กลยุทธ์การลงทุน  :  แนะนำเลือกซื้อหุ้นรายตัว ( Selective Buy)
 

  • ยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 พุ่งขึ้น ( BCH CHG IMH SMD TM )
  • ค่าระวาง Container ทรงตัวระดับสูง RCL  LEO III WICE SONIC JWD 
  • PTTEP TOP PTTGC IVL SPRC ราคาน้ำมันดิบ+ค่าการกลั่นทรงตัวระดับสูง
  •  กลุ่มธนาคาร ( BBL TTB  KBANK  BLA  ) ทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น 

ประเด็นสำคัญวันนี้
 

(-) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)ประกาศเตือนภัยขึ้นเป็นระดับ 4 เพื่อจำกัดการระบาดของไวรัสโควิด -19: หลังวานนี้ไทยมีผู้ติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่ 5.7 พันราย สูงกว่าค่าเฉลี่ย 7 วันย้อนหลังที่ 3.5 พันราย ส่งผลให้ สธ.ประกาศเตือนภัยโควิดขึ้นสู่ระดับ 4 จากทั้งหมด 5 ระดับ กำหนดให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเข้าพื้นที่เสี่ยง งดการรวมกลุ่มจำนวนมาก งดโดยสารสาธารณะในการเดินทางข้ามจังหวัด งดเดินทางไปต่างประเทศ ส่วนการเข้าประเทศต้องใช้มาตรการกักตัว 
 

(+) ราคาน้ำมันดิบพุ่งแรง จากเหตุการณ์ตึงเครียดในคาซัคสถานและลิเบียลดการผลิต: ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 1.61 ดอลลาร์ (+2.1%) ปิดที่ 79.46 ดอลลาร์/บาร์เรล สูงสุดในรอบ 1 เดือนครึ่ง จากข่าวเกิดเหตุการณ์ตึงเครียดในคาซัคสถานซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่ม OPEC และมีกำลังการผลิต 1.6 ล้านบาร์เรลต่อวัน ขณะที่ลิเบียประสบปัญหาการผลิตทำให้การผลิตลดลงประมาณ 5-7 แสนบาร์เรลต่อวัน
 

(+/-) คืนนี้ติดตามตัวเลข Nonfarm payrolls วัดความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ: สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Nonfarm payrolls) และอัตราการว่างงานออกมาในคืนวันนี้ซึ่งจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานของสหรัฐแข็งแกร่งจริงตามที่เฟดระบุไว้หรือไม่ เบื้องต้น Consensus คาดว่าจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 4 แสนตำแหน่งเทียบกับเดือน พ.ย.ที่ 2 แสนตำแหน่ง และอัตราการว่างงานจะลดลงเป็น 4.1% จาก 4.2%