ลืมรหัสใหม่ ATM "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ต้องทำอย่างไร กรมบัญชีกลางมีคำตอบ

23 พฤษภาคม 2563

กรมบัญชีกลาง เพิ่มช่องทางให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ลืมรหัสเดิม สามารถกำหนดรหัสใหม่ได้ที่เครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกแห่ง

ปัจจุบันพบว่า มีผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวนมาก จำ รหัส ATM (PIN 6 หลัก) ของตนเองไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถถอนเงินสดที่เครื่อง ATM ของ ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นเงินช่วยเหลือในการดำรงชีพจากรัฐบาลได้ กรมบัญชีกลาง ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการผลิต บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และ จ่ายเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ประสานกับ ธนาคารกรุงไทย เพื่อเพิ่มช่องทางการกำหนดรหัส ATM (PIN 6 หลัก) ใหม่ เพิ่มเติม โดยสามารถกำหนดรหัสใหม่ได้ที่เครื่อง ATM ของ ธนาคารกรุงไทย ทุกแห่ง

นางสาววิลาวรรณ  พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้ประสานให้ ธนาคารกรุงไทย ดำเนินการพัฒนาเพิ่มช่องทางการกำหนดรหัส ATM (PIN 6 หลัก) ใหม่ เพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ลืมรหัส สามารถถอนเงินสดจากเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทยได้ 

ลืมรหัสใหม่ ATM "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ต้องทำอย่างไร กรมบัญชีกลางมีคำตอบ

“ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จำรหัส ATM (PIN 6 หลัก) ของตนเองไม่ได้ สามารถกำหนดรหัสใหม่เพิ่มเติมด้วยตนเองที่เครื่อง ATM ของ ธนาคารกรุงไทย ทุกแห่ง โดยปฏิบัติตามขั้นตอนที่ ธนาคารกรุงไทย กำหนด ซึ่ง ธนาคารกรุงไทยได้อำนวยความสะดวกโดยแจ้งรายละเอียดไว้ด้านข้างของเครื่อง ATM ทุกเครื่องเรียบร้อยแล้ว”

อย่างไรก็ตาม  กรณีที่เครื่อง ATM แจ้งว่าไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ในฐานข้อมูล รูปแบบหมายเลขโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง หรือหมายเลขโทรศัพท์ซ้ำกันในระบบ จะไม่สามารถดำเนินการผ่านเครื่อง ATM ได้ ให้ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ติดต่อที่สาขาของ ธนาคารกรุงไทย เพื่อขอเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ โดยเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นหลักฐานประกอบในการดำเนินการดังกล่าว