สุพรรณบุรีชวนเที่ยวงาน "ตรุษจีน สุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 16 ปี มังกรสวรรค์ 2567"

31 ม.ค. 2567 | 17:10 น.

ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เทศกาลตรุษจีนชาวสุพรรณบุรี ที่อุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ปีนี้จัดภายใต้ชื่องาน "ตรุษจีน สุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 16 ปี มังกรสวรรค์ ประจำปี 2567" เตรียมพบกับหลากหลายกิจกรรมเสริมสิริมงคล อนุรักษ์วัฒนธรรม และจัดเต็มความบันเทิง

 

งานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-21 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้ชื่องาน "ตรุษจีน สุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 16 ปี มังกรสวรรค์ ประจำปี 2567" ซึ่งสถานที่จัดกิจกรรมคือ บริเวณ อุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี 

กิจกรรมภายในงานนั้น มีทั้งกิจกรรมเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในการเฉลิมฉลองวันตรุษ ซึ่งปีนี้เป็นปีมังกร จังหวัดสุพรรณบุรีจึงขอเชิญชวนสักการะเจ้าพ่อหลักเมือง ก่อนที่จะรับชมการแสดงชุด “ลูกหลานพันธุ์มังกร” ประกอบด้วย

  • สิงโตวูซู
  • กลองศึก
  • มังกร 9 เซียน
  • กังฟู
  • เอ็งกอบู๊
  • กวนอิมพันมือ
  • งิ้วเปลี่ยนหน้ากาก

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงจากศิลปินชื่อดัง อิ่มเอมใจแล้ว อย่าลืมหาของอร่อยให้อิ่มท้องกับร้านจำหน่ายอาหาร-เครื่องดื่ม ตลอดจนสินค้าราคาประหยัด

เชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลตรุษจีน 2567 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี

สำหรับ อุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานนั้น ตั้งอยู่บนถนนไร่ฝ้าย ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น.นับเป็นสถานที่เคารพของชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งหลายคนเชื่อว่า หากได้มากราบไหว้แล้ว จะนำมาซึ่งโชคลาภ ความร่ำรวย ความสำเร็จ และความสุข สถานที่แห่งนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมเรื่องราววิถีชีวิตของชาวจีนรุ่นบรรพบุรุษที่เข้ามาตั้งหลักปักฐานและมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับคนไทยในพื้นที่มายาวนาน

“พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร” จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นสถานที่จัดนิทรรศการเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศจีนตั้งแต่กำเนิดโลกจนถึงบุคคลสำคัญในปัจจุบัน เอกลักษณ์ที่ทำให้ผู้มาเยือนตื่นตาตื่นใจ คือมังกรยักษ์สีทองสูงสง่าตั้งตระหง่าน ด้านในจัดเป็นห้องนิทรรศการกว่า 20 ห้อง มีความน่าสนใจตั้งแต่ใช้เทคโนโลยีประตูอัตโนมัติ ระบบแสง สี เสียง บางห้องจำลองคล้ายเข้าไปอยู่ในสถานที่จริง เช่น ในห้องสามเก๊ก แสดงตอนโจโฉแตกทัพเรือ ห้องศาลไคฟง พบกับหุ่นปั้นท่านเปา (บุ้นจิ้น) และเจ้าหน้าที่ศาล ใครชอบถ่ายภาพ มาที่นี่ งานนี้ รับรองว่าคุ้มค่าและไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

อาคารทรงมังกรที่กล่าวกันว่าใหญ่ที่สุดในโลก (ขอบคุณภาพจากเพจ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร สุพรรณบุรี)

ดื่มดำบรรยากาศวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมจีน ในหมู่บ้านมังกรสวรรค์ จังหวัดสุพรรณบุรี

ใกล้ๆ กับศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ยังมีหมู่บ้านมังกรสวรรค์ลี่เจียงในไทย จำลองบรรยากาศและสถาปัตยกรรมราวกับเดินหลุดเข้าไปในเมืองจีนโบราณนาม “เมืองลี่เจียง” ที่ของจริงอายุเก่าแก่กว่า 800 ปี

หากตรุษจีนปีนี้ ยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวฉลองที่ไหน เราแนะนำมาเที่ยวงาน "ตรุษจีน สุพรรณบุรี มหัศจรรย์ 16 ปี มังกรสวรรค์ 2567" ดื่มด่ำบรรยากาศวัฒนธรรมจีน ไหว้เจ้าขอพร ต้อนรับปีใหม่ “ปีมังกร” ด้วยรอยยิ้มอิ่มสุข