ตรุษจีนสมุทรปราการ 2567 พลาดไม่ได้เทศกาลโคมไฟศาลเจ้าเสียนหลอไต้เทียนกง

22 ม.ค. 2567 | 17:30 น.

กลับมาแล้วอย่างอลังการ ต้อนรับตรุษจีนปีมังกร "เทศกาลโคมไฟแสงสีแห่งเมืองปากน้ำ 2567" ณ ศาลเจ้าเสียนหลอไต้เทียนกง ซอยเทศบาลบางปู 65 จ.สมุทรปราการ ซึ่งเริ่มเปิดไฟแล้วตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. และจะมีไปจนถึงวันที่ 3 มี.ค. 67 อิ่มตากับโคมไฟแฟนซีตรุษจีน อิ่มใจกับการไหว้เทพขอพร

 

ตรุษจีน 2567 ศาลเจ้าห้าพระองค์ มูลนิธิธรรมกตัญญู หรือที่รู้จักในอีกนามว่า ศาลเจ้าเสียนหลอไต้เทียนกง ซ. เทศบาลบางปู 65 จังหวัดสมุทรปราการ เชิญชวนประชาชนมาร่วมงาน เทศกาลโคมไฟเฟสติวัล แสงสีแห่งเมืองปากน้ำ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ม.ค. - 3 มี.ค. 2567 โดยภายในงานจะได้พบกับโคมไฟเต็งลั้งและโคมไฟแฟนซีสวยงามหลากหลายสีสันประดับภายในบริเวณศาลเจ้า ซึ่งผู้มาเยือนยังสามารถไหว้เทพเจ้า 5 พระองค์ แก้ปีชง รวมทั้งขอพรสำหรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ณ ศาลเจ้าแห่งนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของงานและถ่ายรูปกันได้อย่างสนุกมากขึ้น ขอเชิญชวนทุกท่านที่มาร่วมงาน แต่งกายชุดสไตล์จีน มาถ่ายรูปต้อนรับเทศกาลตรุษจีนกันด้วย  

สำหรับศาลเจ้าเสียนหลอไต้เทียนกงนั้น เป็นศาลเจ้าที่ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2534 บนเนื้อที่ 26.5 ไร่ ตั้งอยู่ในซอยเทศบาลบางปู 65 บนถนนสุขุมวิทสายเก่า (กม.33) เลยเมืองโบราณซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองปากน้ำไปเพียง 400 เมตรเท่านั้น 

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ที่นี่สมุทรปราการ

ศาลเจ้าแห่งนี้มีต้นกำเนิดและรูปแบบมาจากไต้หวัน ที่ตั้งโดดเด่นอยู่ด้านหน้าคือรูปปั้นสิงโตคู่สีเขียว เป็นสิงโตแกะสลักจากหินหยกเขียวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นำเข้าโดยตรงจากประเทศจีน สิงโตคู่ถือเป็นสัตว์มงคลตามความเชื่อของจีน ที่สำคัญคือสิงโตคู่นี้ได้ผ่านการเข้าพิธีการปลุกเสก สวดพระคาถาโดยนักพรตผู้ปฏิบัติธรรมในลัทธิเต๋ามาแล้ว ถือเป็นสัตว์ที่จะช่วยปกป้องสิ่งชั่วร้าย ขจัดปัดเป่าปีศาจ-อาถรรพ์ต่างๆ และเพิ่มความเป็นสิริมงคล

ส่วนงานเทศกาลโคมไฟของศาลเจ้าเสียนหลอไต้เทียนกง (ศาลเจ้าห้าพระองค์) นั้น จัดเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลตรุษจีน เป็นการจัดโคมไฟภายในศาลเจ้าอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ถ่ายรูปมุมไหนก็ดูราวอยู่ในประเทศจีนเลยทีเดียว 

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ที่นี่สมุทรปราการ

นอกจากนี้ เพจที่นี่สมุทรปราการ ยังได้แนะนำจุดเช็คอินใหม่ของเมืองปากน้ำ สมุทรปราการ ต้อนรับ เทศกาลตรุษจีน 2567 ลานศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ได้มีการเปิด ซุ้มประตูจีน สวยงาม ตั้งอยู่ข้างศาลเจ้าพ่อหลักเมืองปากน้ำ ภายในตกแต่งสไตล์จีน พร้อมด้วยประติมากรรม 2 มิติ ภาพม้าวิ่ง 8 ตัว และงานประติมากรรมหินอ่อนแกะสลักเทพเจ้า 5 พระองค์ อันได้แก่

  • องค์เง็กเซียนฮ่องเต้
  • พระโพธิสัตว์กวนอิม
  • เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย
  • เทพเจ้ากวนอู
  • เทพเจ้านาจา

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ที่นี่สมุทรปราการ

เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. สถานที่ปักหมุดคือ ลานศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ถ.ประโคนชัย ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

เมืองปากน้ำใกล้แค่นี้ มีเวลาช่วงวันหยุด รวมถึงเทศกาลตรุษจีน อย่าลืมไปแวะเยี่ยมชม-ถ่ายภาพ-ไหว้พระ-ไหว้เจ้าขอพร กันได้ทั้งสองแห่ง ไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้าเสียนหลอไต้เทียนกง ซอยเทศบาลบางปู 65 หรือซุ้มประตูจีน ลานศาลเจ้าพ่อหลักเมืองปากน้ำ สมุทรปราการ ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น แต่เราแนะนำให้ไปทั้งสองที่ เพราะไม่ไกลกันเท่าไหร่เลยจ้า