ถ่ายทอดสด Blackpink ขึ้นเวที Coachella 2023 วันนี้ กี่โมง คลิกเลย

15 เม.ย. 2566 | 17:50 น.

การถ่ายทอดสดวง Blackpink ขึ้นเวทีเทศกาลดนตรีและศิลปะ Coachella 2023 กำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า เช็คเลยว่า 4 สาวแบล็กพิงก์จะขึ้นเวทีกี่โมง อยากดูต้องทำอย่างไร

 

ก่อนชม การถ่ายทอดสด การแสดงดนตรีของวง Blackpink (แบล็กพิงก์) ที่กำลังจะขึ้นแสดงใน งานเทศกาลดนตรี “โคเชลลา” (Coachella) ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีและศิลปะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับโลก ณ Empire Polo Club อินดิโอ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เวลา 11.00 น. โดยประมาณ ของวันอาทิตย์ที่ 16 เม.ย. ตามเวลาประเทศไทย (หรือ 21.00 น.ของวันเสาร์ที่ 15 เม.ย.เวลาท้องถิ่นสหรัฐ) เรามาย้อนอดีตการร่วมงานนี้ครั้งแรกของ 4 สาวแบล็กพิงก์และความยิ่งใหญ่ของงานกันสักนิดเพื่อเป็นการอุ่นเครื่อง

เมื่อปี 2019 (พ.ศ.2562) Blackpink ขึ้นสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีและงานแสดงดนตรีระดับโลก ด้วยการรับเชิญเข้าร่วมงานในฐานะวงดนตรีเค-ป๊อปวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงดนตรีต่อหน้าผู้ชมสดนับแสนในงานเทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลา (Coachella) สถิติโลกบันทึกว่า Blackpink ไม่เพียงเป็นวงเคป๊อปวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงบนเวทีนี้ แต่ยังเป็น “วงดนตรีหญิง” หรือเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกของโลกที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ดังกล่าว

4 สาว Blackpink ขึ้นสร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกในงานเทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลาปี 2019

ไม่เพียงเท่านั้น “ลิซ่า Blackpink” หรือ ลลิษา มโนบาล สมาชิกคนไทยของวง ยังได้รับความสนใจอย่างมากจากทั้งสื่อและผู้ชม ตกเป็นไวรัลในช่วงเวลานั้นพร้อมสมญานาม “Coachella Ponytail Rapper” บ้างก็ว่า “Girl with the Bangs” ว่า นี่เธอคือใคร แรปเปอร์สาวมัดผมหางม้า (ponytail) ที่หน้าม้า (bangs) สุดเก๋ของเธอนั้นอยู่ทรง ไม่แตก ไม่กระดิกเลย ไม่ว่าจะเต้นแรงขนาดไหน หลังงานปีนั้น แม้ 4 สาวจะไปแสดงในฐานะศิลปินร่วมหรือศิลปินไลน์อัพ ที่ไม่ได้ขึ้นเวทีใหญ่ แต่ยอดผู้ติดตามในไอจีของวงก็พุ่งกระฉูด โดยเฉพาะของลิซ่านั้น ยอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมของเธอพุ่งวันละแสนคนเป็นเวลาเกือบเดือนเลยทีเดียว

โคเชลลา เทศกาลดนตรีและศิลปะยิ่งใหญ่ที่สุดระดับโลกได้เปิดฉากขึ้นแล้วในปีนี้ ศุกร์ที่ 14 เม.ย.

Blackpink In Your Area! คุณพร้อมหรือยัง ป้ายต้อนรับริมถนนมุ่งหน้าสู่ Coachella 2023 (ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ BlackpinkOfficial)

ปีนี้ 2023 Blackpink กลับขึ้นเวที Coachella แบบยิ่งใหญ่กว่าครั้งแรก โดยพวกเธอคัมแบ็คในฐานะศิลปินเฮดไลน์ ได้ขึ้นเวทีใหญ่ของงาน และได้เวลาแสดงถึง 2 ชั่วโมงกว่าๆ เรียกว่า จัดหนักจัดเต็ม เวทีโคเชลลาเป็นของพวกเธอแล้วในปีนี้

4 สาว Blackpink จะขึ้นแสดงในเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน ตามเวลาไทย (ซึ่งยังเป็นค่ำ 21.00 น.ของวันเสาร์ที่ 15 เม.ย. เวลาท้องถิ่นสหรัฐ) แต่เวลาขึ้นเวทีอาจจะล่าช้าเล็กน้อยดูจากวันแรกที่ Bad Bunny ศิลปินเฮดไลน์คนแรกขึ้นเวทีช้ากว่ากำหนดเป็นชั่วโมงวานนี้ อย่างไรก็ตาม 4 สาวจะมีเวลาแสดงถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง และมีการถ่ายทอดสดซึ่งสามารถติดตามได้ที่ช่องยูทูบของงาน (Coachella 2023 on Coachella Stage) คลิกได้ที่นี่

 

 

นอกจากการแสดงของวง Blackpink แล้ว ทางผู้จัดยังถ่ายทอดสด (ไลฟ์สตรีม) การแสดงของทุกๆศิลปินที่มาร่วมงานในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (14-15-16 เมษายน 2566) เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 14 เม.ย. ตามเวลาสหรัฐ (หรือเช้าประมาณ 06.00 น. ของวันเสาร์ที่ 15 เม.ย.เวลาไทย) ซึ่งในส่วนของศิลปินหลัก (Headliners) คนอื่นๆ ได้แก่ แบดบันนี (Bad Bunny) และแฟรงก์ โอเชียน (Frank Ocean) มีกำหนดขึ้นเวทีใหญ่ที่เรียกว่า Coachella Stage ในวันที่ 14 และ 16 เมษายนตามลำดับ

รายชื่อศิลปินที่เข้าร่วมแสดงในงานโคเชลลา (Coachella) ปีนี้

ส่วนศิลปินคนอื่นๆ ยังมีขึ้นอีก 5 เวที (ได้แก่ Outdoor Theater, Sahara , Mojave, Gobi และ Sonora) มีการไลฟ์สตรีมให้ติดตามทางช่องยูทูบของแต่ละเวทีเช่นกัน

อีกคิวที่ไม่อยากให้พลาด คือการแสดงของ “พี่แจ๊ค” หรือ แจ๊คสัน หวัง (Jackson Wang) พี่ใหญ่แห่งวง GOT7 ที่จะมาในฐานะศิลปินเดี่ยว มีกำหนดร่วมงานโคเชลลา ขึ้นแสดงบนเวที Sahara ในวันอาทิตย์ที่ 16 เม.ย. เวลา 18.45-19.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ หรือเท่ากับ 09.45-10.30 น. ของวันจันทร์ที่ 17 เม.ย.ตามเวลาไทย เหล่าอากาเซ่และแฟนๆของพี่แจ๊คไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง สามารถเข้าไปกดติดตามไว้ก่อน เพื่อแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาแสดง และรับชมได้ที่  Sahara: https://youtu.be/P8T81_n28L4

งานนี้ มีคิวแสดงของพี่แจ๊ค "แจ๊คสัน หวัง" ด้วยนะจ๊ะ

จากนั้นสุดสัปดาห์ถัดไป 21-22-23 เมษายน จะมีการแสดงอีกครั้ง โดย 4 สาวแบล็กพิงก์จะขึ้นเวทีใหญ่ในวันที่ 22 เม.ย.โปรดติดตาม

สำหรับ เทศกาลดนตรีโคเชลลา 2023 วันแรกผ่านพ้นไปแล้ว (ศุกร์ที่ 14 เม.ย.ซึ่งผู้ชมชาวไทยได้ร่วมประสบการณ์ผ่านไลฟ์สตรีมทางช่องยูทูบตั้งแต่เช้าถึงบ่ายวันเสาร์ที่ 15 เม.ย.เวลาประเทศไทย) ไฮไลท์เป็นการเปิดเวทีแสดงของศิลปินเฮดไลเนอร์คนแรก คือ แบด บันนี (Bad Bunny) ศิลปินหนุ่มแรปเปอร์วัย 28 ชาวเปอร์โตริกัน ชื่อเต็ม Benito Antonio Martínez Ocasio เขาคนนี้ ทั้งสร้างสถิติและทุบสถิติอุตลุดในปี 2022 ซึ่งต้องเรียกว่าเป็นปีทองของเขา

แบด บันนี (Bad Bunny) ศิลปินหนุ่มวัย 28 ชาวเปอร์โตริกัน เปิดเวทีหลักของโคเชลลา 2023 แล้วอย่างเป็นทางการ

แบด บันนี เป็นเจ้าของตำแหน่งสูงสุดฐานะ Top Artist ไม่ว่าจะเป็นชาย หญิง หรือ กลุ่ม ในบิลบอร์ดชาร์ตสรุปของปี 2022 (Billboard Year-End Charts) อัลบั้ม Un Verano Sin Ti ของเขาคว้ารางวัลอัลบั้มแห่งปี และในชาร์ต Hot 100 Year-End (ของปี 2022) ก็มีเพลงของ Bad Bunny อยู่ถึง 7 เพลง (เท่ากับ Doja Cat) คือ Me Porto Bonito (#20), Titi Me Pregunto (#22), Moscow Mule (#44), Efecto (#69), Party (#77), Despues de La Playa (#78), Ojitos Lindos (#87)

เวทีหลักของ Coachella 2023 ระเบิดความมันส์แล้วอย่างเป็นทางการโดย Bad Bunny (13.40 น. วันเสาร์ที่ 15 เม.ย.ตามเวลาไทย)

การแสดงสดของ Bad Bunny บนเวทีหลักวันแรก

ดูกันเพลินแล้วอย่าลืมตั้งเวลาไว้ว่า สาวๆ Blackpink จะถึงคิวแสดงบนเวทีหลักของงาน Coachella 2023 ราว 11 โมงหรือเที่ยงวันอาทิตย์ที่ 16 เม.ย.นี้ (เวลาประเทศไทย) ตามด้วยแจ๊คสัน หวัง ในเช้าวันจันทร์ (17 เม.ย.) สัญญาว่าส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ เราจะมาสนุกไปด้วยกัน!