ก.ต.เผยภาพ "แมว" นวล พรีเซ็นเตอร์เอเปค 2022

02 ต.ค. 2565 | 13:05 น.

ก.ต.โพสต์ภาพ "แมว" นวล พรีเซ็นเตอร์เอเปค 2022 ย้ำอยากเชิญชวนทุกท่านมาเป็นเจ้าบ้านที่ดีและสนับสนุนให้การประชุมเอเปกในปีนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

เรียกกระแสความสนใจจากทาสแมวทั้งหลายมากมายภายหลังจาก กระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ไอจี  @mfa_thailand เปิดตัว “น้องนวลแมวประจำกระทรวงการต่างประเทศ เป็น พรีเซนเตอร์เอเปค 2022 ระบุข้อความว่า “นวลขอเชิญพี่ ๆ ทุกคนมาร่วมเปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล” ทำให้ขณะนี้น้องนวล มีแฟนคลับเพิ่มขึ้น เหล่าทาสเข้าไปคอมเมนต์ชมความน่ารักจำนวนมาก 

 

วันที่ 2 ต.ค.65 ig กระทรวงการต่างประเทศ (..) โพสต์ IG ภาพแมว ระบุ

 

นวล ขอเชิญพี่ๆ ทุกคนมาร่วม ‘เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล’

 

ก.ต.เผยภาพ "แมว" นวล พรีเซ็นเตอร์เอเปค 2022

 

การเป็นเจ้าภาพ APEC ในปีนี้จะเป็นโอกาสสำคัญที่ไทยจะมีบทบาทที่สร้างสรรค์ในการร่วมกำหนดนโยบายและทิศทางความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคระหว่างประเทศ แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับประเทศในเขตเศรษฐกิจเอเปคเพื่อนำมาปฏิรูปและยกระดับมาตรฐานทางเศรษฐกิจของไทยให้ทันสมัย เป็นสากล รวมถึงเสริมสร้างศักยภาพในมิติต่างๆให้แก่ภาครัฐและเอกชน

 

ก.ต.เผยภาพ "แมว" นวล พรีเซ็นเตอร์เอเปค 2022

นอกจากนี้ ยังเป็นการแสดงความพร้อมของไทยในการต้อนรับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวในยุคหลังการระบาดของ COVID-19 การประชุมเอเปคมีประโยชน์มากมายขนาดนี้

 

นวลจึงอยากเชิญชวนพี่ๆ ทุกท่านมาเป็นเจ้าบ้านที่ดีและสนับสนุนให้การประชุมเอเปคในปีนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีกันนะค้า”

 

ก.ต.เผยภาพ "แมว" นวล พรีเซ็นเตอร์เอเปค 2022

 

เอเปค หรือ ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย–แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Cooperation : APEC) คือเวทีความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย–แปซิฟิก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2532

 

เวทีนี้มีเป้าหมายหลักคือการส่งเสริมการเปิดเสรีการค้าการลงทุน รวมถึงความร่วมมือในด้านมิติสังคมและการพัฒนาด้านอื่น ๆ อาทิ ความร่วมมือด้านการเกษตร การส่งเสริมบทบาทสตรีในเศรษฐกิจ การลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติ และการพัฒนาด้านสาธารณสุข เพื่อนำไปสู่การสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุม ยั่งยืน และความมั่งคั่งของประชาชนในภูมิภาค

 

ปัจจุบัน เอเปคมีสมาชิกจำนวน 21 เขตเศรษฐกิจ ประกอบด้วยมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลก เช่น สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น แคนาดา เกาหลีใต้ และรัสเซีย  ไทยเป็นหนึ่งใน 12 เขตเศรษฐกิจผู้ร่วมก่อตั้ง

 

เอเปคมีประชากรรวมกว่า 2,900 ล้านคน หรือประมาณ 1 ใน 3 ของโลก มีผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) รวมกันกว่า 53 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,700 ล้านล้านบาท เกินครึ่งของ GDP โลกและมีมูลค่าการค้ารวมกันเกือบครึ่งหนึ่งของการค้าโลก