หัวเว่ย ดันโครงการ Seeds for the Future ยกระดับทักษะดิจิทัลเด็กไทย 

01 ก.ย. 2565 | 04:57 น.

หัวเว่ย ยกระดับการพัฒนาทักษะดิจิทัลเด็กไทย สู่องค์ความรู้ระดับภูมิภาค ร่วมมือมูลนิธิอาเซียนและ ททท. ผลักดัน โครงการ Seeds for the Future ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมจัดทริปทัศนศึกษาผู้เข้าแข่งขัน นำเสนอประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่

“ไซมอน หลิน” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท หัวเว่ย เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า หัวเว่ย มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถ และในฐานะองค์กรด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หัวเว่ยได้จัดทำโครงการที่ผลักดันและเพิ่มองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลให้กับเด็กไทยต่อเนื่อง

 

ล่าสุด ได้เปิดตัวโครงการ Seeds for the Future 2022 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และยังเปิดโครงการนี้ในประเทศไทย ที่มีเป้าหมายทั้งการให้ความรู้ และยังส่งเสริมการพัฒนาไอเดีย สู่การปฏิบัติริเริ่มสร้างเป็นโครงการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อภาคสังคม

โครงการ Asia Pacific Seeds for the Future 2022 เป็นการคิกออฟโครงการ Seeds for the Future ระดับอาเซียน ซึ่งโครงการนี้เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2551 และในปี 2564 หัวเว่ยได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับมูลนิธิอาเซียน ยกระดับ Seeds for the Future ระดับภูมิภาค

 

และยังร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่เข้ามาเป็นเจ้าภาพการจัดทริปทัศนศึกษาให้กับผู้เข้าแข่งขัน Seeds for the future ในปีนี้ เพื่อเปิดประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในไทยอีกแนวทางหนึ่ง 

วันที่ 19 - 27 สิงหาคม  2565 นักศึกษากว่า 120 คนจาก 16 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก โดยมีนักศึกษาไทย 10 คน เข้าร่วมค่ายพัฒนาทักษะดิจิทัล พร้อมทั้งร่วมทริปเดินทางผสมผสานวัฒนธรรมและดิจิทัลเข้าด้วยกัน อาทิ การเยี่ยมชมศูนย์กลางกระดับภูมิภาคของสหประชาชาติ งานมหกรรม Metaverse Expo และพระบรมมหาราชวังในกรุงเทพมหานคร เป็นต้น พร้อมทั้งได้เรียนรู้เทคโนโลยี ทั้ง 5G, AI และการประมวลผลคลาวด์จากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำ

 

ผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องจัดทีมและสร้างโครงการนำเสนอสำหรับ Tech 4 Good โดยทีมที่ชนะจะได้เข้าแคมป์หลักสูตรเร่งรัดที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 2 กันยายน 2565 ซึ่งจะได้พบกับผู้ประกอบการและนักลงทุนระดับแนวหน้า ซึ่งหัวเว่ยได้จัดโครงการการแข่งขัน Tech4Good ในระดับโลกครั้งแรกใน 2564 โดยโปรเจ็ค “Are u OK” จากทีมประเทศไทยได้รับรางวัลเหรียญทอง ด้วยโซลูชันที่ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับการรักษากรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินอย่างรวดเร็ว 

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,812 วันที่ 25 - 27 สิงหาคม พ.ศ. 2565