ฮอนด้า กระตุ้นไอเดียนวัตกรรุ่นจิ๋ว สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋ง 

06 ส.ค. 2565 | 01:33 น.

ฮอนด้า เดินหน้ากระตุ้นไอเดียสร้างสรรค์เยาวชน ป.1-6 บรรเลงความคิด ออกแบบสิ่งประดิษฐ์ ภายใต้แนวคิด “บรรเลงความคิด สร้างท่วงทำนองความฝัน ขับขานจินตนาการเด็กไทย ให้กังวานไกลไปทั่วโลก”

ร่วมโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2022 คิด(ส์) กระหึ่มโลก” ปีที่ 18 รับทุนการศึกษาและได้เรียนรู้โลกกว้างที่ประเทศญี่ปุ่น
  ฮอนด้า กระตุ้นไอเดียนวัตกรรุ่นจิ๋ว สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋ง 

จากความเชื่อในพลังแห่งความฝัน ที่เป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ “โนริยุกิ ทาคาคุระ” ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฮอนด้าได้ต่อยอดความเชื่อ สู่แรงขับเคลื่อนในการสานต่อ โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 เพื่อกระตุ้นและเฟ้นหานวัตกรรุ่นจิ๋ว เยาวชนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ทั่วประเทศ ส่งไอเดียสิ่งประดิษฐ์ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เข้าประกวด 

สำหรับปีนี้ เปิดรับไอเดียจากความฝันของน้องๆ ภายใต้แนวคิด “บรรเลงความคิด สร้างท่วงทำนองความฝัน ขับขานจินตนาการเด็กไทย ให้กังวานไกลไปทั่วโลก” โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่ 30 กรกฎาคม-30 กันยายน 2565 หรือดูรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/hondasuperidea ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งเป็น 4 รอบ โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลโล่พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า 
กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา และโอกาสเดินทางไปทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ
  ฮอนด้า กระตุ้นไอเดียนวัตกรรุ่นจิ๋ว สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋ง 

นอกจากมีกิจกรรมประกวดผลงานสร้างสรรค์ของเด็กๆ แล้ว ยังมีกิจกรรม “จุดประกายครูสู่ไอเดียเด็ก” ซึ่งเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ให้กับคุณครู เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้คุณครูเกิดแรงบันดาลใจในการกระตุ้นให้เยาวชนเกิดความคิดสร้างสรรค์ และได้จัดให้มีรางวัล “ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจยอดเยี่ยม” 2 รางวัล โดยคัดเลือกจากครูที่ส่งผลงานเยาวชนเข้าร่วมโครงการฯ และมีผลงานผ่านเข้ารอบต่างๆ มากที่สุด
 

ฮอนด้า กระตุ้นไอเดียนวัตกรรุ่นจิ๋ว สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋ง 

ตลอด 17 ปีของการดำเนินการ มีเยาวชนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ทั่วประเทศ กว่า 430,000 คน ที่ส่งผลงานเข้าประกวด โดยปี 2564 แม้จะจัดงานในรูปแบบกิจกรรมแบบออนไลน์ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ก็มีเด็กๆ ส่งสิ่งประดิษฐ์เข้าร่วมประกวดกว่า 5,723 ผลงาน 

 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,806 วันที่ 4 - 6 สิงหาคม พ.ศ. 2565