รู้จัก “แอนนา เสืองามเอี่ยม” Miss Universe Thailand 2022

31 ก.ค. 2565 | 00:56 น.

“แอนนา เสืองามเอี่ยม” Miss Universe Thailand 2022  นางงามจากกองขยะสู่นางเส้นทางจักรวาล ลูกสาวคนกวาดขยะ  เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ค่ำคืนของวันที่30กรกฎาคม2565 คนไทยได้ตัวแทนที่สวยที่สุดในประเทศที่จะเป็นตัวแทนในการเกินเข้าสู่จักรวาลต่อไปนั้น คือ แอนนา เสืองามเอี่ยม เจ้าของมงกุฎMiss Universe Thailand 2022คนล่าสุดที่จะเป็นตัวแทนคนไทยไปการประกวด Miss Universe2022ปลายปีนี้

แอนนา เสืองามเอี่ยม

รู้จักนางงามจากกองขยะให้มากขึ้น

แอนนา เสืองามเอี่ยม  ปัจจุบันอายุ 23 ปี เจ้าของสตอรี่จับใจ ได้เล่าชีวิตในระหว่างการสัมภาษณ์ทัศนคติเชิงลึกในระหว่างการประกวดว่า มีต้นทุนชีวิตที่ไม่เหมือนคนอื่น เกิดมาในครอบครัวที่ไม่ได้มีฐานะทางการเงินที่ร่ำรวย พ่อแม่ต้องทำงานหาเช้ากินค่ำ มีคุณพ่อเป็นพนักงานเก็บขยะ คุณแม่เป็นพนักงานกวาดขยะต้องทำงานตั้งแต่เช้าถึงค่ำ พ่อและแม่หย่าร้างกัน  จากนั้นจึงไปอยู่ที่คุณทวดซึ่งเป็นแม่ชี ซึ่งแอนนาเขียนในไอจีว่า การเติบโตมากับทวด ได้คำสอนต่าง ๆ มาเป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิต

สุดภูมิใจที่โตมากับกองขยะ

ชีวิตวัยเด็กที่เติบโตมาในกองขยะ เนื่องจากพ่อแม่เป็นพนักงานเก็บขยะของ กทม. และด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอคุ้นเคยกับกองขยะมาตั้งแต่เด็ก รวมไปถึงของเล่นในวัยเด็ก ก็คือขยะที่คุณพ่อและแม่เก็บมาซ่อมให้ชีวิตในวัยเด็ก แอนนาไม่เคยได้ไปเที่ยวแบบคนอื่นเลย ทางเดียวที่จะได้ไปเที่ยวคือต้องออกไปช่วยพ่อทำงานที่กองขยะ

การเรียนดีเลิศ คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทองมาครอง

อย่างไรก็ตาม สาวสวยไม่เคยนำจุดนี้มาเป็นอุปสรรค์ในการดำเนินชีวิต “แอนนา” จบการศึกษาจากปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาการจัดการโรงแรมและท่องเที่ยว เกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง

การเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้เพราะเธอต้องการเป็นตัวแทนให้กับเยาวชนได้เข้าถึงการศึกษา เพราะมีชีวิตวัยเด็กของตนเองเป็นแรงยันดาลใจ จึงอยากผลักดันให้เยาวชนทุกคนได้ทำตามความฝัน

แอนนาบอกว่า คนเราต้องปรับปรุงตัวอยู่เสมอ คนเราพัฒนาได้ตลอด ต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้ แต่แอนนาจะมีจุดอ่อน คือ ทักษะภาษา ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติอันครบของผู้ที่จะคว้าตำแหน่งในครั้งนี้ เธอบอกว่า จะพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ การพูดภาษอังกฤษ อาจจะไม่ได้ใช้แกรมม่า หรืออาจมีสำเนียงที่ไม่ถูกต้อง แต่เธออยากจะโชว์ให้ทุกคนเห็น คือ ความมั่นใจ

“แอนนามั่นในที่จะพูด แอนนามั่นใจที่จะสื่อสาร เพราะฉะนั้นอยากให้ทุกคนมั่นใจในตัวแอนนาด้วย เชื่อว่าการสื่อสารที่สำคัญที่สุดที่เราจะสื่อให้คนอื่นมันไม่ใช่ภาษา แต่มันคือความตั้งใจ และความมั่นใจ แอนนามั่นใจในตัวแอนนา ทุกคนสามารถมั่นใจในตัวแอนนาได้แน่นอน”

จากนักแสดงสู่นางงาม

ก่อนหน้านั้น “แอนนา” ยังได้ตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018 ซึ่งหลังจากที่ประกวดแล้วเธอก็ยังได้ทำงานเป็นนักแสดงสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 มีผลงานละครเรื่องบ่วงใบบุญ, มงกุฎกรรม  รวมถึงมีผลงานโฆษณามากมาย เคยเข้าร่วมการประกวด ในหลายเวที เข้าร่วมการประกวดนางงามในหลายเวที ในปี 2563 เธอเข้าร่วมการประกวดเวทีนางสาวไทย และนางสาวถิ่นไทยงาม และได้รับรางวัล รองอันดับ 2 ถือว่าสวบ จบ ครบ ในคนๆเดียวสำหรับแอนนา เสืองามเอี่ยม เจ้าของมงกุฎMiss Universe Thailand 2022คนล่าสุด