ประกวดนางงามจักรวาล Miss Universe 2021 มงลง “อินเดีย”

13 ธ.ค. 2564 | 10:17 น.

การประกวดนางงามจักรวาล รอบตัดสิน (Miss Universe 2021) จากเมืองไอลัต ประเทศอิสราเอล เช้าวันนี้ (13 ธ.ค. 7.00-10.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) ประกาศผลแล้ว ผู้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2021 ได้แก่ นางสาวฮาร์นาส สันทุ (Harnaaz Kaur Sandhu) จากประเทศอินเดีย

ฮาร์นาส สันทุ สาวงามจาก อินเดีย ผู้คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2021 เธอเป็นผู้ที่ฟันฝ่าเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย (ซึ่งได้แก่ ปารากวัย / เปอโตริโก / สหรัฐอเมริกา /อินเดีย/ แอฟริกาใต้ /บาฮามาส /ฟิลิปปินส์/ฝรั่งเศส /โคลอมเบีย และอารูบา) เข้ามายืนหนึ่งในรอบ 3 สุดท้าย ซึ่งประกอบด้วยอีกสองสาวงามจากปารากวัย และแอฟริกา ซึ่งสุดท้ายมงกุฎนางงามจักรวาล 2021 ก็เป็นของเธอ โดยผู้ที่ครองตำแหน่งรองอันดับหนึ่งและสองคือ นางสาวนาเดีย เฟอเรรา จากปารากวัย และลาเลอลา เอ็มสเวน จากแอฟริกาใต้ ตามลำดับ

รอยยิ้มและน้ำตาแห่งความยินดี

ฮาร์นาส สันทุ คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2021

สำหรับ ประวัติของฮาร์นาส สันทุ หรือชื่อเต็มว่า Harnaaz Kaur Sandhu สาวงามวัย 21 ปี เธอเกิดที่เมืองชานดิการ์ (Chandigarh) ประเทศอินเดีย และจบการศึกษาจาก Government College ซึ่งอยู่ในเมืองชานดิการ์ ปัจจุบันนอกจากเธอจะรับตำแหน่ง Miss Universe India 2021 แล้ว เธอยังเป็นนักแสดง นางแบบ และนางงามที่โด่งดังสุดๆ ในอินเดียอีกด้วย

ประกวดนางงามจักรวาล Miss Universe 2021 มงลง “อินเดีย”

ฮาร์นาสมีความตั้งใจที่จะผลักดันและสนับสนุนผู้หญิงคนอื่นๆ ให้ประสบความสำเร็จอย่าง “แม่” ของเธอ ซึ่ง เป็นสูตินรีแพทย์ที่ประสบความสำเร็จจากการต่อสู้กับระบบการปกครองแบบปิตาธิปไตยมาอย่างยาวนานในอินเดีย ฮาร์นาสได้ทำงานร่วมกับแม่ของเธอที่ค่ายสุขภาพซึ่งเน้นให้ความรู้เรื่องสุขภาพของผู้หญิงและสุขอนามัยของประจำเดือน

ฮาร์นาสเคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอเข้าใจในสิ่งที่แม่ของเธอได้ต่อสู้ดิ้นรนเพื่อเธออย่างลึกซึ้ง ทุกวันนี้ เธอจึงเป็นผู้สนับสนุนหลักในการช่วยเหลือผู้หญิงมากมายในอินเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคนมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญอย่างถูกต้องทั้งในเรื่องการศึกษา อาชีพ และเสรีภาพในการเลือกของพวกเธอ ทั้งนี้ ฮาร์นาสเชื่อในคำกล่าวที่ว่า “สิ่งที่ยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นกับผู้ที่ไม่หยุดเชื่อ พยายาม เรียนรู้ และกตัญญู”

 

ในรอบตอบคำถามนัดตัดเชือก เมื่อถูกถามว่า เธอจะให้คำแนะนำเยาวชนอย่างไรเกี่ยวกับการรับมือแรงกดดันและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ฮาร์นาสให้กำลังใจพวกเขาว่า จงเชื่อมั่นในตัวเอง ทุกคนมีความแตกต่าง อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับใคร เธอทั้งหลายคือผู้นำชีวิตของตัวเอง

ประกวดนางงามจักรวาล Miss Universe 2021 มงลง “อินเดีย”