SKECHERS ต่อยอดธุรกิจรักษ์โลก  รีไซเคิลพลาสติกสู่เสื้อผ้าอินเทรนด์ 

21 พ.ค. 2565 | 04:54 น.

การรีไซเคิลพลาสติกสู่เสื้อผ้า ได้รับความสนใจจากเสื้อผ้าแฟชั่นชั้นนำหลายแบรนด์ ล่าสุด SKECHERS ได้พัฒนาเทคโนโลยี ด้วยการนำโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% ผลิตเป็นเสื้อผ้าคอลเลคชั่นรักษ์โลก “เสื้อผ้ารีไซเคิล” ซึ่งถือเป็นการต่อยอดธุรกิจด้านความยั่งยืนของแบรนด์

“ไข่มุก นิลเศรษฐี” ผู้จัดการส่วนประจำภูมิภาค บริษัท สเก็ตเชอร์ส (ไทยแลนด์) จำกัด ได้กล่าวถึง คอลเลกชันรักษ์โลก “เสื้อผ้ารีไซเคิล” ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำพลาสติกรีไซเคิล 100% มาสร้างเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นอินเทรนด์สีเอิร์ธโทนและโทนสีธรรมชาติ เพื่อแสดงความเคารพต่อพื้นดิน ผืนป่า

 

อาทิ สีน้ำตาล สีเขียว สีเหลืองดอกไอริส สีม่วงไลแลค สีชมพูคอรัล และสีฟ้าอ่อน โดยสินค้าแต่ละชิ้นจะมีป้ายห้อย ที่รับรองการใช้เส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลในเสื้อผ้า ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างง่ายดาย

สำหรับการรีไซเคิลพลาสติก ก่อให้เกิดประโยชน์มากมาย เช่น เป็นการต่ออายุให้พลาสติกให้ใช้ได้นานและคุ้มค่ามากขึ้น ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม การรีไซเคิลพลาสติก 1 ตัน เท่ากับลดพื้นที่หลุมฝังกลบได้ประมาณ 7.4 ลูกบาศก์หลา และยังช่วยลดสารตกค้างในสิ่งแวดล้อม

SKECHERS ต่อยอดธุรกิจรักษ์โลก  รีไซเคิลพลาสติกสู่เสื้อผ้าอินเทรนด์ 

อีกทั้งช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่า ลดการใช้พลังงาน ในกระบวนการรีไซเคิลขยะใช้แล้ว 1 ตัน ช่วยประหยัดการใช้น้ำมันเพื่อผลิตพลาสติกใหม่ได้ 16.3 บาเรลล์ อีกทั้งประหยัดไฟได้ 5,774 กิโลวัตต์

SKECHERS ต่อยอดธุรกิจรักษ์โลก  รีไซเคิลพลาสติกสู่เสื้อผ้าอินเทรนด์ 

เพราะฉะนั้น ร่วมกันรักษ์โลก ด้วยการเลือกหาของใช้ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยโลกของคุณเอง เพื่อคุณและคนรุ่นต่อไปในอนาคต 


หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,784 วันที่ 19 - 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2565