อาดิดาส ต่อยอดนวัตกรรมรักษ์โลก 3 ดีไซน์รองเท้าวิ่ง

10 พ.ค. 2565 | 01:26 น.

อาดิดาส เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมรักษ์โลก ส่ง รองเท้าวิ่ง 3 ดีไซน์ใหม่ เจาะใจคนมีสไตล์ ใช้วัสดุรีไซเคิลผสานนวัตกรรม แก้ไขปัญหาขยะพลาสติก

ผู้สื่อข่าวรายงาน ล่าสุด อาดิดาส ได้เปิดตัวรองเท้าวิ่ง 3 ดีไซน์ใหม่ อย่าง 4DFWD x Parley, Made with Nature Ultraboost 22 และ Made with Nature Ultraboost DNA ที่ถูกออกแบบและสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์การแก้ไขปัญหาขยะพลาสติก ผ่านการใช้วัสดุรีไซเคิลที่ผสานเข้ากับนวัตกรรมล้ำสมัย โดยที่ผ่านมา อาดิดาสได้พัฒนานวัตกรรมรองเท้ารักษ์โลกออกสู่ตลาดต่อเนื่อง

อาดิดาส ต่อยอดนวัตกรรมรักษ์โลก 3 ดีไซน์รองเท้าวิ่ง

นอกจาก การพัฒนานวัตกรรมรองเท่ารักษ์โลกแล้ว จากความเชื่อมั่นการดูแลสิ่งแวดล้อม ผ่านการรีไซเคิลแล้ว อาดิดาสยังให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดความคิด และการปลูกฝังให้ความรู้แก่ผู้คนทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้มีจิตสำนึกในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เช่น การจัดกิจกรรม Run for the Oceans ต่อเนื่อง ถือเป็นวิธีการแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกในมหาสมุทรได้อย่างยั่งยืน 

สำหรับรองเท้าวิ่ง 4DFWD x Parley มาในสีสันที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีของท้องทะเล พร้อมกับความโดดเด่นของวัสดุเส้นใยที่ประกอบด้วย Parley Ocean Plastic ซึ่งได้มาจากการแปรรูปขยะพลาสติกจากบริเวณเกาะต่างๆชายหาด และชุมชนริมชายฝั่งมากถึง 81% ส่วนพื้นรองเท้าใช้เทคโนโลยี 3D printed technology หรือการพิมพ์แบบ 3 มิติที่มาจากการรวบรวมข้อมูลของนักกีฬามาประมวลผลเ พื่อใช้ในการพัฒนาออกแบบพื้นรองเท้าที่ช่วยลดแรงเบรกโดยเปลี่ยนทิศทางการกระแทกเป็นการเคลื่อนที่ไปข้างหน้า เกิดเป็นประสบการณ์ในการวิ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในทุกย่างก้าว

 

อาดิดาส ต่อยอดนวัตกรรมรักษ์โลก 3 ดีไซน์รองเท้าวิ่ง

อาดิดาส ยังได้เปิดตัวรองเท้าวิ่งในตระกูล Ultraboost อีก 2 รุ่นสีสันสดใสโทนขาวชมพู ได้แก่ รองเท้าวิ่ง Made with Nature Ultraboost 22 เหมาะในการวิ่งออกกำลังกายในทุกวัน และ Made with Nature Ultraboost DNA ที่ดีไซน์มาเพื่อการใช้งานในทุกโอกาส ตั้งแต่ออกกำลังกายไปจนถึงเติมเต็มลุคในแต่ละวัน 

รองเท้า 2 รุ่นนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของอาดิดาสในการช่วยแก้ไขปัญหาขยะพลาสติก ด้วยผลิตรองเท้าที่มาจากวัสดุจากธรรมชาติ วัสดุที่ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ รวมถึงไลโอเซลล์ หรือเส้นใย cellulosic fibers ที่ได้มาจากป่าไม้ที่ปลูกอย่างยั่งยืน ที่มอบประสิทธิภาพการใช้งานได้ในระดับเดียวกับเส้นใยชนิดอื่นๆ ซึ่งรองเท้าทั้ง Made with Nature Ultraboost 22 และ Made with Nature Ultraboost DNA ก็มีการใช้วัสดุจากธรรมชาติและวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่กว่า50% อีกด้วย

อาดิดาส ต่อยอดนวัตกรรมรักษ์โลก 3 ดีไซน์รองเท้าวิ่ง

รองเท้าวิ่ง 4DFWD x Parley วางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ในราคา 8,000 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, อาดิดาส แอปพลิเคชัน, คาร์นิวาล และแอทมอส

 

ส่วน Made with Nature Ultraboost 22 และ Made with Nature Ultraboost DNA วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปในราคา 7,000 บาท ที่ วางจำหน่ายที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์, อาดิดาส ออนไลน์ สโตร์ www.adidas.co.th, อาดิดาส แอปพลิเคชัน และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วประเทศ