HPT ปันความรู้ ปูรากฐานเยาวชน Go Green อุตสาหกรรมโลจิสติกส์

05 พ.ค. 2565 | 02:34 น.

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ผลักดันเยาวชนไทย มีความรู้และตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม เปิดโอกาสนักศึกษา คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เรียนรู้จากพื้นที่จริง วางรากฐานธุรกิจเพื่อความยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

“สตีเฟ้นท์ อาร์ชเวิรท” กรรมการผู้จัดการ ฮัทชิสัน พอร์ท ประจำประเทศไทย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย หรือ HPT เผยถึงความร่วมมือกับคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตร ศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนด้านโลจิสติกส์และการขนส่งทางทะเล

 

อีกทั้งยังเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาได้ฝึกงานจริง และยังร่วมมือในด้านงานวิจัยและออกแบบหลักสูตรที่เหมาะสม เตรียมความพร้อมและเสริมสร้างศักยภาพแก่นักศึกษา ผ่านโครงการ Go Green 

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ดำเนินแผนงานภายใต้ “อนาคตแห่งความยั่งยืนของเรา (Our Sustainable Future)” ครอบคลุม 3 แกนหลัก ได้แก่ สิ่งแวดล้อม บุคลากร และธุรกิจ การทำงานร่วมกับชุมชน เป็นการสร้างความเข้าใจในสิ่งที่ ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ดำเนินการ

 

การทำโครงการ Go Green ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็เป็นอีกหนึ่งแนทางในการปูรากฐาน และสร้างทรัพยากรบุคคลคุณภาพ ด้านโลจิสติกส์และการขนส่งทางทะเล โดยโครงการ Go Green 2022 ยังมี 2 กิจกรรมที่ ฮัทชิสัน พอร์ท และมหาวิทยาลัยเกษตรทำร่วมกัน คือ การปลูกต้นไม้ และการรีไซเคิลหรือการมอบชีวิตใหม่ให้กับวัสดุที่เหลือใช้แล้ว 

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,780 วันที่ 5 - 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2565