ทริคการจองที่พัก แหล่งธรรมชาติทั่วไทย‘มือใหม่หัดกรีน’

02 พ.ค. 2565 | 06:06 น.

ทริคการจองที่พัก แหล่งธรรมชาติทั่วไทย‘มือใหม่หัดกรีน’ Airbnb ผนึกททท. เปิดตัวเว็บไซต์จองที่พักน้องใหม่ใน 7 จังหวัดทั่วไทย ตั้งแต่ฟาร์มออร์แกนิกไปจนถึงโฮมสเตย์และบ้านพักสไตล์เคบินในชนบท

การได้ใกล้ชิดและใช้เวลาส่วนตัวในวันพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ จัดว่าเป็นอีกประสบการณ์ที่นักท่องเที่ยวยุคโควิด-19  ดูจะโหยหาเพิ่มขึ้น และดูเหมือนจะสอดคล้องกับรายงานศึกษาวิจัยที่ Economist Impact ซึ่งมอบหมายโดย Airbnb จัดทำขึ้น ซึ่งพบว่า คนไทยกว่า 90% มีความเห็นว่า

“การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนมีความสำคัญต่อพวกเขา โดยเกือบ 2 ใน 3 ระบุว่า จะคำนึงถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเมื่อวางแผนท่องเที่ยวสำหรับวันหยุดและยินดีที่จะจ่ายมากกว่าเดิมเพื่อประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอีกด้วย”

 

ทริคการจองที่พัก แหล่งธรรมชาติทั่วไทย‘มือใหม่หัดกรีน’

 

นี่เองทำให้ล่าสุด Airbnb ได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวเว็บไซต์จองที่พักน้องใหม่บนเว็บไซต์และแอปพลิเคชันของ Airbnb ซึ่งด้านในจะคัดสรรที่พักในแหล่งธรรมชาติเกิดใหม่ใน 7 จังหวัดทั่วประเทศไทย มีให้เลือกตั้งแต่ฟาร์มออร์แกนิกไปจนถึงโฮมสเตย์และบ้านพักสไตล์เคบินในชนบท 

 

ทริคการจองที่พัก แหล่งธรรมชาติทั่วไทย‘มือใหม่หัดกรีน’

คัดเลือกโดย ททท. เพื่อเข้าร่วมโปรโมตแคมเปญการท่องเที่ยวยั่งยืน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ ‘มือใหม่หัดกรีน’ ที่ต้องการสร้างความรับรู้ถึงความสำคัญของการเดินทางท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของ ททท.

 

ตัวอย่างที่พักที่อยู่ในเว็บไซต์นี้  อาทิ 

 

“ท่ามะโอบูทีคโฮมสเตย์ (ลำปาง)” โฮมสเตย์ไม้สักในย่านเมืองเก่าของลำปาง จัดเป็นที่พักที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเที่ยวชมย่านท้องถิ่นและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในบริเวณใกล้เคียง

 

ท่ามะโอบูทีคโฮมสเตย์ ลำปาง

 

“ฟอร์เรสต์ ฟอเรสต์ : บ้านเล็กริมห้วย (น่าน)” ฟาร์มสเตย์สร้างด้วยไม้แห่งนี้หันหน้าสู่แม่น้ำยาว มีความผสมผสานสไตล์ย้อนยุคอันเป็นเอกลักษณ์ที่เข้ากับพื้นที่อันกว้างใหญ่ห่างไกลจากผู้คน เหมาะแก่การพักผ่อน อ่านหนังสือ ฝันกลางวัน และเชื่อมต่อกับธรรมชาติอีกครั้ง

 

วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์  จันทบุรี

 

 “วันจันทร์ ฟาร์มสเตย์ (จันทบุรี)” เพลิดเพลินกับการหยุดพักผ่อน ณ บ้านสีขาวอันสวยงามหลังนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในฟาร์มมังคุดในจังหวัดจันทบุรี เยี่ยมชมตลาดในท้องถิ่น สัมผัสการทำงานในสวนผลไม้ และเพลิดเพลินกับการจิบน้ำชายามบ่ายพร้อมกับเติมพลังท่ามกลางธรรมชาติ 

 

“Compact Container Close to Mun River (อุบลราชธานี)” เลือกที่พักสไตล์เคบินใกล้แม่น้ำมูลที่ทำจากตู้คอนเทนเนอร์ขนาดกะทัดรัดอย่างมีเอกลักษณ์ และสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ของจังหวัดอุบลราชธานี

 

บ้านในหมง Eco Cabin x Lovebirds (ระนอง)

 

 “บ้านในหมง Eco Cabin x Lovebirds (ระนอง)” เคบินเชิงนิเวศเหล่านี้มอบโอกาสในการพักผ่อนและเติมพลังอย่างเต็มที่ในฟาร์มออร์แกนิกให้กับผู้เข้าพัก ลำธารที่อยู่ใกล้ที่พักเป็นจุดที่เหมาะอย่างยิ่งต่อการผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นการแช่ตัวในลำธารให้สดชื่น หรือล่องแพไปพร้อมกับชมทิวทัศน์และเสียงของธรรมชาติ

 

ใครที่สนใจตอนนี้มีส่วนลดเพิ่ม 500 บาทด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ 

 

หน้า 17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,779 วันที่ 1 - 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2565