โอสถสภา มอบเครื่องมือทำกิน สร้างงานสร้างอาชีพผู้พิการ

17 เม.ย. 2565 | 01:10 น.

โอสถสภา สร้างอนาคตยั่งยืนผู้พิการ สร้างงานสร้างอาชีพ จัดตั้งศูนย์เกษตรอินทรีย์ เป็นแหล่งต่อยอดทำกิน พร้อมผลักดันสินค้า “กินดี” “อยู่ดี” “แฮนดี้” แบรนด์ของผู้พิการ เพิ่มโอกาสการขาย

จากความมุ่งมั่นในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนแก่คนพิการ ภายใต้แนวคิด “ให้เบ็ดดีกว่าให้ปลา” โอสถสภาจึงให้การสนับสนุนและช่วยเหลือคนพิการด้วยการมอบอาชีพที่มั่นคง เพื่อให้คนพิการสามารถลุกขึ้นสู้และก้าวต่อได้อีกครั้ง ภายใต้โครงการ “พลังเพื่อก้าวต่อไป” (Life must go on) 
 

“วรรณิภา ภักดีบุตร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โอสถสภามีวิสัยทัศน์ในการเป็นพลัง เพื่อเสริมสร้างชีวิต และให้การสนับสนุนช่วยเหลือคนพิการในมิติต่างๆ โดยให้ความสำคัญกับการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ผ่านโครงการต่างๆ 

ล่าสุด ได้ต่อยอดด้วยการจัดตั้งศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์คนพิการ โรงพยาบาลแก่งคอย อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีนายแพทย์ประสิทธิ์ชัย มั่งจิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแก่งคอย เป็นประธานที่ปรึกษาโครงการ คอยให้คำแนะนำและเป็นแรงสนับสนุนสำคัญ  
 

ศูนย์ฯ แห่งนี้ เปิดโอกาสให้เกษตรกรผู้พิการในพื้นที่ ที่ไม่มีที่ดินทำกิน ได้ร่วมกันทำเกษตรอินทรีย์ สร้างผลผลิตคุณภาพปลอดสารพิษ จนกลายเป็นต้นแบบและพัฒนาเป็นศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์คนพิการ 

โอสถสภายังช่วยส่งเสริมและพัฒนาแบรนด์สินค้าคนพิการจากโครงการพลังเพื่อก้าวต่อไป ได้แก่ สินค้าเกษตรปลอดภัยแบรนด์ “กินดี” งานจักสานแบรนด์ “แฮนดี้” และเฟอร์นิเจอร์งานไม้แบรนด์ “อยู่ดี” ผ่านเพจ กินดี อยู่ดี แฮนดี้ 
 

โอสถสภาดำเนินโครงการให้ความช่วยเหลือคนพิการมาตั้งแต่ปี 2555 โดยร่วมมือกับภาคีเครือข่าย ผ่านโครงการต่างๆ อาทิ  “โอสถสภา เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” โครงการ “ส่งเสริมอาชีพคนพิการตามมาตรา 35” รวมถึงโครงการ “พลังเพื่อก้าวต่อไป” ช่วยให้ผู้พิการสามารถช่วยเหลือและพึ่งพาตนเองได้มากที่สุด มีสภาพจิตใจที่ดีและมีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,774 วันที่ 14 - 16 เมษายน พ.ศ. 2565