สงกรานต์ 2565 ภูเก็ต เช็คอิน 11 ที่เที่ยว วันหยุดยาวทั้งทีต้องเอาให้คุ้ม

13 เม.ย. 2565 | 04:00 น.

สงกรานต์ 2565 มาถึงเเล้ว พาไปเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กับจุดเช็คอิน 11 ที่เที่ยว วันหยุดยาวเเบบนี้ทั้งทีต้องเอาให้คุ้ม

สงกรานต์ 2565 มาถึงแล้ว ถือได้ว่าเป็นปีใหม่ไทย แถมช่วงนี้ยังเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์แล้วด้วย การเที่ยวทะเลก็เป็นอะไรที่เหมาะกับช่วงนี้เป็นที่สุด แน่นอนว่าถ้าพูดถึงทะเลจังหวัดแรกๆ ที่นึกถึงก็คงหนีไม่พ้น “จังหวัดภูเก็ต”  

วันนี้ “ฐานเศรษฐกิจ” จะพาทุกพบกับ 12 ที่เที่ยวสงกรานต์ ภูเก็ต 2565 หยุดยาว พักผ่อนให้หายเหนื่อย เล่นน้ำเย็นสบายที่ไข่มุกอันดามันแห่งนี้กันดีกว่า

 หาดไม้ขาว

ตั้งอยู่ที่ ซอยไม้ขาว 8 ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ใกล้สนามบินภูเก็ตแค่เอื้อม ถือว่าเป็นชายหาดที่ยาวที่สุดของจังหวัดภูเก็ตว่าได้ แนวของหาดจะต่อจากหาดในยางผ่านสนามบินมาเรื่อย ๆ จนสุดที่หาดทรายแก้ว ทรายขาวละเอียด เป็นจุดยอดฮิตในการดูเครื่องบินแลนด์ดิ้งใกล้ ๆ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมมาถ่ายรูป ไม่นิยมเล่นน้ำ เพราะบริเวณนี้น้ำทะเลค่อนข้างลึกชายหาดแคบและตื้น แถมยังมีเต่าทะเลหลากหลายชนิด ที่จะขึ้นมาวางไข่ในทุก ๆ ปีด้วย

หาดไม้ขาว จ.ภูเก็ต สัมผัสเครื่องบินแลนดิ้งระยะประชิด

 

แหลมพรหมเทพ

ที่นี่ห้ามพลาดเลย แหลมพรหมเทพ ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ถูกยกให้เป็น จุดชมพระอาทิตย์ตก ที่สวยงามอันดับต้นๆ ในประเทศไทยเลยทีเดียว  ภาพแหลมยาว ๆ ที่ยื่นลงไปในทะเล พร้อมมีต้นตาลเป็นองค์ประกอบของทัศนียภาพที่สวยงามแน่ ๆ เป็นที่เที่ยวภูเก็ตยอดฮิตตลอดกาล แนะนำให้ไปเที่ยวที่นี่ในช่วงเย็น เพื่อไปชมความสวยงามของพระอาทิตย์ตก รับลมทะเลเย็นๆ แถมบรรยากาศยังโรแมนติกอีกด้วย  

แหลมพรหมเทพ

 

แหลมกระทิง

ตั้งอยู่ที่ ถนน วิเศษ ตำบล ราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จุดชมวิวมุมสูงภาพพาโนรามาบนปลายแหลมที่ยื่นหน้าเข้าสู่ทะเล พร้อมทุ่งหญ้าพริ้วไหว และโขดหินน้อยใหญ่ระหว่างทางเดินให้ได้แทรกตัวในทุ่งหญ้าถ่ายรูปเคล้าแสงยามเย็น รวมทั้งก้อนหินไฮไลท์ยอดแหลมชี้ขึ้นฟ้า ด้วยความสวยงามแปลกตา เป็นที่เที่ยวภูเก็ตช่วงสงกรานต์ที่น่าทึ่งมาก ๆ  คงไม่ยากเกินไปหากคุณชื่นชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ นับว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ หยุดยาวอย่างนี้ต้องไปให้ได้

แหลมกระทิง

 

เกาะไม้ท่อน

เกาะไม้ท่อน อยู่ห่างจากภูเก็ตไปแค่ 15 นาทีเท่านั้น เป็นเกาะสวยที่ตั้งอยู่ไม่ไกล น้ำทะเลของที่นี่ใสสุดๆ น้ำทะเลที่ใสสะอาด และความสวยงามของชายหาด สีน้ำที่ตัดกับผืนทรายได้อย่างลงตัว  ศาลาไม้ที่เป็นไฮไลท์ของเกาะไม้ท่อน ถูกรายล้อมไปด้วยน้ำทะเลสีเทอควอยส์อีกด้วย  หาดทรายขาวเนียนละเอียดที่สำคัญไม่มีผู้คนหนาแน่นทำให้สามารถเดินเล่นถ่ายรูปได้แบบฟินๆ ทะเลที่นี่ก็สวยมากจริงๆ มองไปทางไหนก็ดูสบายตา สมราคาไข่มุกแห่งอันดามัน

 

เกาะไม้ท่อน

 

หาดกะตะ  

อยู่ที่ ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต หาดกะตะ เป็นอีกชายหาดที่น่าเล่นน้ำที่สุดในภูเก็ต กับน้ำทะเลสีฟ้าใส ทรายสวยและนุ่มเท้า เป็นหาดเล็กๆ อยู่ทางภูเก็ตตอนใต้ พื้นที่ชายหาดยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นอ่าวโค้ง โรงแรม รีสอร์ทบริเวณหาดกะตะส่วนมากจะไม่ติดหาดเนื่องจากว่ามีซอยปากปางคั่น ในซอยมีที่จอดรถเพียงเล็กน้อย หาดกะตะ เป็นหาดแบ่งออกได้เป็น 2 หาดได้แก่กะตะใหญ่ และ กะตะน้อย อยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร โดยมีแหลมหินคั่นกลาง

หาดกะตะ

 

เกาะเฮ

สวรรค์ของคนรักทะเลต้องเทใจให้เกาะเฮ ชาวต่างชาติจะเรียกันว่า Coral Island เป็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ใน ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ห่างจากชายฝั่งภูเก็ตประมาณ 10 กิโลเมตร และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของภูเก็ต เพราะเป็นเกาะสวย ใกล้ฝั่ง และมีกีฬาทางน้ำไว้บริการมากมายค่ะ ที่สำคัญคือเดินทางไปเช้าเย็นกลับได้เลย แถวเที่ยวได้เกือบทั้งปีอีกด้วย เดินทางไปไม่ยากจากตัวเมือง โดยนั่งเรือสปีดโบ๊ทเพียง 15-20 นาที

เกาะเฮ

 

หาดป่าตอง

แลนด์มาร์คของภูเก็ตที่ใครๆ ก็ต้องมาเช็คอินสักครั้ง ไม่อย่างนั้น เหมือนไม่ได้มาเที่ยวภูเก็ต หาดป่าตองถือว่าเป็นจุดรวมนักท่องเที่ยวที่เยอะที่สุดในภูเก็ตเลยก็ว่าได้ เพราะทั้งมี ที่พัก รีสอร์ท โรงแรม และร้านอาหารมากมายให้เราได้เลือก ทะเลใส หาดสวย  มีนักท่องเที่ยวมากันตลอดทั้งปีอีกด้วย นอกจากนั้นยังเดินเที่ยวได้ตลอด 24 ชั่วโมง ชายหาดป่าตองนั้น โค้งเหมือนรูปตัว U ยาวประมาณ 9 กิโลเมตร มีแนวภูเขาคั่นหัวและท้าย ทำให้ช่วยบังคลื่นลมได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ น้ำทะเลใสสีเขียว เหมาะสำหรับเล่นน้ำทะเลเป็นอย่างมาก และยังมีกิจกรรมทางทะเล

หาดป่าตอง

 

น้ำตกบางแป

ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง น้ำตกที่ดีที่สุดในภูเก็ต มีความลดหลั่นของสายน้ำอย่างสวยงาม เหมาะกับการลงเล่นน้ำเป็นอย่างมาก บริเวณลำธารมีโขดหินและแอ่งน้ำไว้ลงเล่น มีน้ำไหลแรงตลอดทั้งปี เป็นน้ำตกที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาพระแทว มีทิวทัศน์และธรรมชาติที่ร่มรื่น เดินทะลุป่าไปเพียงไม่กี่ร้อยเมตรก็จะเจอน้ำตกที่สวยงาม นั่งพักผ่อนกับแห่งนี้มักจะเป็นจุดหมายปลายทางการนั่งพักผ่อนในวันหยุดยาวของชาวเกาะภูเก็ต

น้ำตกบางแป

 

วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง)

เอาใจสายมูเตลู ทำบุญเข้าวัดกันวันสงกรานต์ วัดไชยธาราราม หรือวัดฉลอง  ปรากฏอยู่ในบันทึกของรัชกาลที่ 3  ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 5 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเปลี่ยนชื่อวัดฉลองเป็น "วัดไชยธาราราม"  ถือเป็นวัดเก่าแก่ที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน และยังมี พระมหาธาตุเจดีย์ พระจอมไทยบารมีประกาศ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าที่อัญเชิญมาจากศรีลังกาอีกด้วย มีความสำคัญที่สุดในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีหลวงพ่อแช่มให้ทุกคนได้เคารพสักการะ มีพิพิธภัณฑ์อยู่ข้าง ๆ กันอีกด้วย

วัดฉลอง (วัดไชยธาราราม)

 

วัดพระทอง หรือ วัดพระผุด

เป็นวัดเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงวัดหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต สิ่งที่โดดเด่นของที่นี่ คือ พระผุด พระพุทธรูปที่โผล่ขึ้นมาจากพื้นดินเพียงครึ่งองค์ จึงเป็นที่มาของชื่อ “วัดพระผุด นับว่าเป็นพระพุทธรูปที่ไม่เหมือนที่ไหน ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต นอกจากนี้ภายในวัดยังมีการจัดแสดงพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นอีกด้วยที่ พิพิธภัณฑสถานวัดพระทอง เก็บรวบรวมโบราณวัตถุ ข้าวของเครื่องใช้ของชาวภูเก็ตแต่โบราณ

วัดพระทองหรือวัดพระผุด

 

เมืองเก่าภูเก็ต (Phuket Old Town) 

Phuket Old Town เมืองเก่าภูเก็ต ย่านตึกเก่าสไตล์ชิโน – โปรตุกีส เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดภูเก็ต ความสวยงามของอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีสที่ตั้งเด่นเป็นสง่าตลอดสองฝั่งถนน อาคารเก่าแก่เหล่านี้สร้างขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2446 ปัจจุบัน และกลายเป็นแลนด์มาร์คที่มีเสน่ห์ดึงดูดให้ใครต่างก็อยากเข้ามาสัมผัส  2 ข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหาร คาเฟ่ ของฝากมากมายให้คุณได้อิ่มอร่อย ทั้งยังได้ถ่ายรูปสวย ๆ เดินเล่นชมเมืองได้อย่างเพลิดเพลิน 

ย่านเมืองเก่าภูเก็ต

ขอบคุณรูปภาพ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)