ส่องโรงแรมหรู "โซเนวา คีรี" เกาะกูด พัก 2วัน ราคาเฉียดล้าน

08 มี.ค. 2565 | 23:00 น.

ส่องโรงแรมหรู "โซเนวา คีรี" เกาะกูด พูลวิลล่า 34 หลัง พัก 2 คืนราคาเฉียดล้านบาท พื้นที่ 150 ไร่ ขึ้นชื่อเรื่องของความหรูหรา เงียบสงบ ความเป็นส่วนตัว กลมกลืนกับธรรมชาติ ที่ยังคงเปิดให้บริการอยู่ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ในวิลล่า 63 จนถูกเผามอดทั้งหลัง

จากกรณีโรงแรมหรู "โซเนวา คีรี" ไฟไหม้เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2565 ซึ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นในวิลล่า 63  จนถูกเผามอดทั้งหลัง และสามารถควบคุมเพลิงได้ ทำให้ไม่ลามไปยังวิลล่า และส่วนอื่นๆ ของเกาะ หรือของรีสอร์ทที่ยังเหลืออีก33หลัง

 

"โซเนวา คีรี"  (Soneva Kiri)

 

 "โซเนวา คีรี"เกาะกูด

 

โดยสาเหตุของเพลิงไหม้ ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดและอยู่ในระหว่างการตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ โซเนวา คีรี ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ รวมถึงร้านอาหาร และกิจกรรม ทั้งหมดไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ฐานเศรษฐกิจ จึงจะพาไปส่องความหรูของโรงแรม "โซเนวา คีรี"  (Soneva Kiri)


โซเนวา คีรี ตั้งอยู่บนเกาะกูด จ.ตราด เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของเกาะในประเทศไทยแต่มีประชากรน้อยที่สุดและยังคงความธรรมชาติได้มากที่สุดด้วย ใช้เวลาเดินทางเพียง 90 นาทีด้วยเครื่องบินส่วนตัวของรีสอร์ต จากสนามบินสุวรรณภูมิมาลงยังเกาะไม้ซี้ที่อยู่ใกล้กับเกาะกูด แล้วนั่งเรือต่อมายังโซเนวา คีรี อีกเพียง 10 นาที

 

"โซเนวา คีรี"  (Soneva Kiri)

 

รีสอร์ตแห่งนี้ได้ผสมผสานความหรูหราเฉพาะตัวผนวกกับจุดยืนด้านความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม รวมถึงการมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครและแนวคิดการรังสรรค์อาหารที่โดดเด่น


"โซเนวา คีรี"  เกาะกูด เป็นรีสอร์ตสุดหรูระดับ 6 ดาว ตั้งอยู่บนพื้นที่ 150 ไร่ รายล้อมด้วยธรรมชาติและให้ความเป็นส่วนตัวสูง ซึ่งมี นายโสนุ ชิฟดาซานี ( Sonu Shivdasani) นักธุรกิจชาวอินเดียที่เกิดและเติบโตที่อังกฤษ เป็นเจ้าของ  ภายใต้แนวคิด “ เป็นมิตรและรักษาสิ่งแวดล้อม ตามคอนเซ็นต์ของโรงแรมในเครือโซเนวา แบรนด์โรงแรมระดับโลก ซึ่งมีรีสอร์ตให้บริการที่มัลดีฟส์ 3 แห่ง และประเทศไทย 1 แห่ง ที่เกาะกูด

 

"โซเนวา คีรี"  (Soneva Kiri)

 

โซเนวา คีรี เกาะกูด ขึ้นชื่อเรื่องของความหรูหรา เงียบสงบและความเป็นส่วนตัวกลมกลืนกับธรรมชาติ ใช้วัสดุจากไม้ทั้งหมด ซึ่งห้องพักจะเป็นแบบพูลวิลล่า มีตั้งแต่ 1 ห้องนอนไปจนถึง 6 ห้องนอน เดิมมี 34 หลัง ตอนนี้เหลือ 33 หลัง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 40,000 - 500,000 บาทต่อคืน จากห้องวิลล่าทั้งหมดที่มีอยู่ร่วม 11รูมไทร์ แต่แบ่งหลักได้ 3 แบบ ได้แก่

 

ส่องโรงแรมหรู "โซเนวา คีรี" เกาะกูด พัก 2วัน ราคาเฉียดล้าน

 

1.ห้องพัก แบบ Bayview Pool Villa เน้นวิวป่าธรรมชาติ ห้องพักมีทั้งแบบ 1 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 3 คนเด็ก 2 คน พื้นที่ 464 ตารางเมตร มีห้องแต่งตัว ห้องน้ำกลางแจ้ง สระว่ายน้ำส่วนตัว เตียงสำหรับนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน โต๊ะกินข้าว เก้าอี้อาบแดด

 

 Bayview Villa 1 ห้องนอน
 

 

นอกจากนี้ยังมีห้องพักแบบ 4 ห้องนอน พักได้ 12 คน พื้นที่ 1,211 ตารางเมตร วิลล่า 2 ชั้น และแบบ 5 ห้องนอน พักได้ 14 คน พื้นที่ 1,845 ตารางเมตร วิลล่า 2 ชั้นด้วย

 

2. แบบ Beach Pool  Villa วิลล่าริมทะเล สามารถเดินลงทะเลได้จากห้องพักส่วนตัว มีทั้งแบบ 1 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 1 คน แบบ 2 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 2 คน แบบ 3 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 3 คน และแบบ 5 ห้องนอน พักได้ 14 คน

 

Beach Pool Villa

 

3.แบบ Sunset Ocean View Villa วิลล่าวิวทะเลมองเห็นพระอาทิตย์ตกดิน มีทั้งแบบ 1 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 1 คน แบบ 2 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 2 คน แบบ 4 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 12 คน แบบ 5 ห้องนอน พักได้ 14 คน และแบบ 6 ห้องนอน ที่ตอนนี้ไม่สามารถขายห้องนี้ได้แล้ว เพราะเป็นห้องที่เกิดไฟไหม้

 

Sunset Ocean View Villa 2 ห้องนอน

 

สำหรับห้องพักที่ถูกที่สุดคือ Bayview Pool Villa Suite เป็นห้องนอนขนาดใหญ่สำหรับผู้ใหญ่ 2-3 คน เลือกได้ว่าจะเอาเตียงคิงไซส์ 1 เตียงหรือเตียงแฝด 2 เตียง ราคาคืนละ 1,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 40,000 บาท

 

Bayview Pool Villa Suite

 

ขณะที่ห้องพักที่มีราคาแพงที่สุดของรีสอร์ทคือแบบ 6 Bedroom Sunset Ocean View Pool Reserve  ซึ่งมีเพียงห้องเดียว มีพื้นที่มากถึง 2,928 ตารางเมตร  มี 2 ชั้น รวม 6 ห้องนอน โดยชั้นล่าง เป็นสระว่ายน้ำในห้อง ห้องไดนิ่ง ห้องไวน์เซลล่า ยิมส์ ห้องนอน  ห้องแต่งตัว ชั้นบนเป็นส่วนของห้องนอนมาสเตอร์ เบดรูม ห้องแต่งตัว ห้องสมุด  ห้องนั่งเล่น สปา 

 

ส่องโรงแรมหรู "โซเนวา คีรี" เกาะกูด พัก 2วัน ราคาเฉียดล้าน ส่องโรงแรมหรู "โซเนวา คีรี" เกาะกูด พัก 2วัน ราคาเฉียดล้าน

ก่อนโควิด มีราคาเข้าพักต่อคืนสูงถึง 800,000 บาท แต่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้ปรับลดราคาเข้าพักเหลือคืนละ300,000-500,000 บาท ซึ่งก็คือหลังที่ถูกไฟไหม้ไปนั่นเอง

 

6 Bedroom Sunset Ocean View Villa

 

"โซเนวา คีรี" ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันตลอดเวลาในการเข้าพัก ซึ่งจะมีผู้ดูแลส่วนตัว หรือที่เรียกว่า บัตเลอร์ คอยให้บริการอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ในโรงแรมก็ยังมีบริการสระว่ายน้ำกลางแจ้ง เก้าอี้อาบแดด ศูนย์ออกกำลังกาย ห้องอาหาร และอีกมากมาย

 

ส่องโรงแรมหรู "โซเนวา คีรี" เกาะกูด พัก 2วัน ราคาเฉียดล้าน


ลูกค้าที่มาพักจะอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์  No News , No Shoes ผู้เข้าพักจะตัดขาดจากโลกภายนอกเพื่อที่จะทำให้ผู้เข้าพักได้พักผ่อนแบบเต็มที่จริงๆ ตลอดที่พักจะไม่มีการใส่รองเท้า ต้องเดินเท้าเปล่าเพื่อสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิดที่สุด

 

รวมถึงการสร้างประสบการณ์การทานอาหารลอยฟ้า หรือเรียกว่า Treepod Dining รับประทานอาหารบนกระเช้าลอยฟ้ารูปรังนกบนต้นไม้บนความสูงจากพื้นดินถึง 5 เมตร

 

ส่องโรงแรมหรู "โซเนวา คีรี" เกาะกูด พัก 2วัน ราคาเฉียดล้าน

 

เหนือไปกว่าความหรูหราของห้องพักคือบริการที่เป็นเลิศ ไม่ว่าจะเป็น การเสิร์ฟอาหารแบบบุฟเฟต์ในช่วงเช้าและเย็น ส่วนช่วงกลางวันก็มีอาหารแบบ ‘A Lar Carte’ ไว้บริการ รวมถึงกิจกรรมน่าสนใจ เช่น ขี่จักรยานเที่ยวรอบรีสอร์ต นั่งเรือชมหิ่งห้อยในแม่น้ำ เล่นกีฬาทางน้ำแบบไม่ใช้เครื่องยนต์ ดูหนังกลางแปลงกลางแม่น้ำพร้อมซึมซับบรรยากาศธรรมชาติรอบตัว หรือจะเลือกพักผ่อนด้วยการเข้าสปา นวดตัว ซาวน่า แช่น้ำร้อน รวมทั้งมีห้องฟิตเนส ห้องโยคะ และสนามเทนนิส ไว้บริการแก่ผู้ที่รักการออกกำลังกายด้วย

 

ที่มา : soneva