แบรนด์ นำองค์ความรู้ ‘มิตซุยกุ’ ร่วม ‘กอดป่ากอดทะเล’

25 ธ.ค. 2564 | 05:55 น.

“มิตซุยกุ” องค์ความรู้และโครงการด้านสิ่งแวดล้อม ของแบรนด์ ซันโทรี่ บริษัทของ บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ถูกนำมาถ่ายทอด และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ #กอดป่ากอดทะเล ปี 2 ของ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ผู้ร่วมก่อตั้งศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย (EEC Thailand)

“ชลิยา จุลโมกข์ สุชาโต” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “แบรนด์ซุปไก่สกัด” ได้ริเริ่มแคมเปญ “ฮึบแล้วไปต่อ” ภายใต้แนวคิด “เมื่อต้องฮึบ สูดหายใจลึกๆ แล้วดื่มแบรนด์” พร้อมนำแคมเปญนี้เชื่อมโยงเข้ากับ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” พรีเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย (EEC Thailand)

แบรนด์ นำองค์ความรู้ ‘มิตซุยกุ’ ร่วม ‘กอดป่ากอดทะเล’

และริเริ่มโครงการ #กอดป่ากอดทะเล โดยการร่วมส่งเสริมและออกมากระตุ้นให้คนไทยลุกขึ้นฮึบสู้และก้าวเดินต่อไป หลังการคลายล็อกมาตรการโควิด-19 

พร้อมชวนเยาวชนและคนในชุมชนลงมือทำสิ่งดีๆ สร้างการเปลี่ยน แปลงให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการอนุรักษ์น้ำ และการฟื้นฟูแหล่งทรัพยากรธรรมชาติ ใน
5 พื้นที่ธรรมชาติ ได้แก่ กรุงเทพฯ น่าน สกลนคร เชียงใหม่ และภูเก็ต

แบรนด์ นำองค์ความรู้ ‘มิตซุยกุ’ ร่วม ‘กอดป่ากอดทะเล’

พร้อมมอบผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัดเพื่อเติมพลังใจพลังฮึบให้กับผู้ร่วมกิจกรรม คนในพื้นที่และชุมชน โดยมีการนำองค์ความรู้จาก “มิตซุยกุ” โครงการด้านสิ่งแวดล้อมของแบรนด์ มาร่วมจัดเวิร์คช้อปสิ่งแวดล้อมศึกษา กับ #กอดป่ากอดทะเล และยังนำทีมพนักงานจิตอาสาลงพื้นที่กอดธรรมชาติเก็บขยะตามแนวชายฝั่งทะเล ที่จังหวัดภูเก็ต

ด้าน “อเล็กซ์” เล่าว่า โครงการ #กอดป่ากอดทะเล เกิดจากความตั้งใจที่อยากให้ทุกคนมาร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อมภายใต้แนวคิด “มนุษย์และธรรมชาติคือสิ่งเดียวกัน” โดยมุ่งเน้นทำให้ทุกคนเข้าใจถึงแก่นของคุณภาพสิ่งแวดล้อมหรือดุลยภาพของธรรมชาติ และผลกระทบต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นหากทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลาย

 

รวมถึงวิธีการปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ผ่าน 3 แกนหลัก ได้แก่ 1.การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 2.มลพิษ และ 3.การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อมนุษย์ สัตว์ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งปีนี้เราตั้งใจนำเรื่องราวในแต่ละพื้นที่มาถ่ายทอดในรูปแบบ V-DOC (VLOG + DOCUMENTARY) จำนวน 5 ตอน เพื่อให้ผู้ชมได้รับรู้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในพื้นที่นั้นๆ นำไปสู่การสนับสนุน และพร้อมที่จะลุกขึ้นมาดูแลธรรมชาติให้กับโลก 

 

หน้า 16-17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,742 วันที่ 23 - 25 ธันวาคม พ.ศ. 2564