จ๊อบส์ดีบี บุกเจาะพื้นที่ อีอีซี รับดีมานด์จ้างงานสูงกว่า 5 พันตำแหน่ง

10 ธ.ค. 2564 | 11:36 น.

อีอีซี ดีมานด์จ้างกว่า 5 พันตำแหน่ง จ๊อบส์ดีบี บุกเจาะกลุ่มผู้หางานและผู้ประกอบการ พื้นที่ 4 นิคมอุตสาหกรรมใหญ่ไทย เปิดแคมเปญ “JobsDB บุกถิ่น หางานฟินอินทั้ง 4 จังหวัด” จัดกิจกรรมเสริมความรู้เกี่ยวกับการหางานและการสัมภาษณ์งานให้แก่คนในพื้นที่ เริ่ม 9 ธันวาคมนี้

นางสาวพรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวแคมเปญ “JobsDB บุกถิ่น หางานฟินอินทั้ง 4 จังหวัด” จัดขบวนคาราวานรถแห่ พร้อมเตรียมกิจกรรมสนุก ๆ ที่เสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการหางานและการสัมภาษณ์งานให้แก่คนในพื้นที่

จ๊อบส์ดีบี บุกเจาะพื้นที่ อีอีซี รับดีมานด์จ้างงานสูงกว่า 5 พันตำแหน่ง

ทั้งนี้ กิจกรรมขบวนรถแห่จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคมนี้ เพื่อรองรับความต้องการของตำแหน่งใน 4 จังหวัดหลัก ที่มีนิคมอุตสาหกรรม ได้แก่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง และอยุธยา ให้สามารถหางานและจ้างงานผ่านแพลตฟอร์ม JobsDB Thailand 

จากข้อมูลของการนิคมอุตสาหกรรมประเทศไทย (กนอ.) เผยว่า อุตสาหกรรมมีแนวโน้มได้รับการลงทุนจากเอกชนในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ ระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา เพิ่มขึ้นทุกปี โดยในปี 2564 เพิ่มขึ้นเป็น 37 แห่ง พื้นที่รวม 121,731 ไร่

 

สอดคล้องกับข้อมูลของ จ๊อบส์ดีบี ที่พบว่า สายอาชีพที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดใน 4 จังหวัดนิคมอุตสาหกรรม อันประกอบไปด้วย ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และอยุธยา คือตำแหน่งในสายงานการผลิต (Manufacturing) รองลงมาเป็นสายงานวิศวกรรม (Engineering) และงานขายและบริการลูกค้า (Sales & Customer Service) ตามลำดับ 

หลังจากที่สถานการณ์วิกฤตโควิด-19 เริ่มคลี่คลายและประเทศไทยเริ่มเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักลงทุนจากทั่วโลก อุตสาหกรรมต่างๆ และเศรษฐกิจโดยรวมจะค่อยๆ ฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป จ๊อบส์ดีบี (JobsDB) ในฐานะแพลตฟอร์มหางานชั้นนำของเอเชีย ตั้งใจที่จะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสนับสนุนการสร้างงาน สร้างโอกาส ให้ทั้งผู้หางานและผู้ประกอบการ ทั้งนี้เพื่อรองรับการลงทุนที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะใน 4 จังหวัดหลักที่เป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของไทย เราหวังว่าแคมเปญที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จะช่วยสร้างการรับรู้ให้คนในพื้นที่ได้รู้จักเรามากขึ้น มีความพร้อมในการเริ่มหางานครั้งใหม่ และใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มจ๊อบส์ดีบีให้ได้สูงสุด

แคมเปญ “JobsDB บุกถิ่น หางานฟิน อินทั้ง 4 จังหวัด” เจาะพื้นที่จังหวัดชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง และอยุธยา มุ่งเน้นสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้แก่คนหางานและผู้ประกอบการ ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมและบริเวณใกล้เคียงเกี่ยวกับแพลตฟอร์มหางาน จ๊อบส์ดีบี (JobsDB) รวมถึงเปิดโอกาสให้นักศึกษาจบใหม่ในหลากหลายระดับการศึกษาทั้ง ปวช. ปวส. และปริญญาตรี รวมถึงบุคลากรสายงานวิศวกรรม ช่างเทคนิค โลจิสติกส์ และซัพพลายเชน ได้เข้าถึงงานในฝันกว่า 5,000 ตำแหน่ง เพื่อตอบรับกับจำนวนแรงงานในพื้นที่ 4 จังหวัดที่ว่างงานสูงถึง 33,623 คน ตามข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติช่วงไตรมาสที่สองของปี 2564 ที่ผ่านมา 

 

สำหรับคาราวานรถแห่เพื่อการประชาสัมพันธ์ในชุมชน จะเริ่มจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม 2564 ครอบคลุมระยะเวลา 4 วันในแต่ละจังหวัด เริ่มที่จังหวัดชลบุรี เป็นจังหวัดแรก ในวันที่  9 ธันวาคม 2564 ต่อด้วยจังหวัดระยอง วันที่ 16 ธันวาคม 2564 ฉะเชิงเทรา วันที่ 23 ธันวาคม 2564 และปิดท้ายด้วยจังหวัดอยุธยา วันที่  12 มกราคม 2565 ที่คาดว่าจะสิ้นสุดในช่วงกลางเดือนมกราคม 2565 โดยขบวนรถจะเคลื่อนที่ผ่านแหล่งชุมชน ห้างสรรพสินค้า และพื้นที่ใจกลางเมือง มีการออกบูธและกิจกรรมเวิร์คช็อป เพื่อสร้างความสนุกสนานพร้อมสอดแทรกการให้ความรู้เกี่ยวกับการหางานในแพลตฟอร์มจ๊อบส์ดีบี ตลอดจนการให้คำแนะนำการหางานและการเตรียมตัวสัมภาษณ์งานสำหรับนักศึกษาจบใหม่ การลงทะเบียนเพื่อเข้าใช้ระบบ และการเสริมสร้างความมั่นใจผ่าน Video Virtual Profile ให้แก่นักศึกษาและคนหางานในพื้นที่ เพื่อให้ได้ประโยชน์จากการใช้แพลตฟอร์มสูงสุด พร้อมได้งานที่ใช่รับปี 2565 นี้