อาคารรักษ์โลก ‘Garden-in-a-Hotel’ ที่ Marina Bay

07 ก.ย. 2564 | 11:37 น.

อาคารรักษ์โลก พิทักษ์สิ่งแวดล้อม และดูแลระบบนิเวศเป็นอย่างดี คือ ตัวเลือกสำคัญของการท่องเที่ยวยุคใหม่ หากโรงแรมหรือที่พักผ่อนที่ไหนตอบโจทย์เหล่านี้ได้ ก็เตรียมเปิดประตูรับนักท่องเที่ยวยุคใหม่ได้เลย

PARKROYAL COLLECTION Marina Bay ของ Pan Pacific Hotels Group ก็คือ โรงแรมนักท่องเที่ยวผู้ดูแลโลก น่าจะไม่ควรพลาด เพราะล่าสุด เขาเพิ่งทุ่มงบกว่า 45 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ แปลงโฉม จนกลายเป็น “Garden-in-a-Hotel” แห่งแรกของสิงคโปร์ ไปเรียบร้อยแล้ว

อาคารรักษ์โลก ‘Garden-in-a-Hotel’ ที่ Marina Bay

“Melvin Lim” ผู้จัดการทั่วไปของ PARKROYAL COLLECTION Marina Bay อธิบายถึงความโดดเด่นของ PARKROYAL COLLECTION โรงแรมด้านความยั่งยืนและการใช้ชีวิตอย่างมีความรับผิดชอบ ด้วย Atrium ห้องโถงแสงธรรมชาติขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นการออกแบบสถาปัตยกรรมสูง 21 ชั้น ที่ให้ความรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ของเมือง และถ่ายทอดความคิดแปลกใหม่อย่างไร้ข้อจำกัดของ John Portman สถาปนิกแนวนีโอ-ฟิวเจอร์ริสม์ ได้อย่างงดงาม

โครงสร้างที่โดดเด่นของอาคารโรงแรม ยังคงได้รับการอนุรักษ์ไว้ตลอดการปรับปรุงระยะเวลา 9 เดือน และยังป้องกันไม่ให้มีการผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่า 51,300 ตันในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งเทียบเท่ากับการตัดต้นไม้ 8.7 ล้านต้น หรือทำลายพื้นที่ที่ใหญ่กว่าเขตอนุรักษ์ธรรมชาติทั้งหมดในสิงคโปร์

อาคารรักษ์โลก ‘Garden-in-a-Hotel’ ที่ Marina Bay

โรงแรมมีการออกแบบภูมิทัศน์ผสมผสานต้นไม้เข้ากับการตกแต่งภายในโรงแรม สร้างความประทับใจที่โดดเด่นจากป่าไม้เขียวชอุ่มเป็นชั้นๆ ด้วยพืชพรรณ ต้นไม้ พุ่มไม้ และพืชคลุมดินมากกว่า 2,400 ต้นจากพรรณไม้ประจำถิ่นกว่า 60 สายพันธุ์ และยังมีสวน Urban Farm ที่มีทั้งผลไม้ ผัก สมุนไพร และดอกไม้ทานได้กว่า 60 ชนิด หัวใจสำคัญของแนวคิด farm-to-table หรือการเสิร์ฟอาหารที่สดใหม่จากสวนสู่โต๊ะในร้านอาหาร บาร์ และสปาของโรงแรม

ตามมาด้วย โซน Skyline ของโรงแรม ซึ่งเป็นพื้นที่รวมกิจกรรมต่างๆ รวมถึง COLLECTION Club Lounge, Skyline Bar, The Green Space พื้นที่โล่งอเนกประสงค์ที่สามารถมองเห็นเส้นขอบฟ้าของเมืองและ Marina Bay ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นโยคะกลางแจ้ง ตลอดจนสระว่ายน้ำน้ำแร่ความยาว 25 เมตรที่จะสว่างไสวด้วยแสงไฟเบอร์ออปติก 1,380 ดวงในยามค่ำคืน

อาคารรักษ์โลก ‘Garden-in-a-Hotel’ ที่ Marina Bay

เที่ยวทิพย์ ดื่มด่ำความงามของโรงแรมและธรรมชาติจากภาพถ่ายกันไปก่อน เร็วๆ นี้ เมื่อโควิดซาลงเราคงได้เจอกัน

 

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,711 วันที่ 5 - 8 กันยายน พ.ศ. 2564