บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ผนึกพันธมิตร ตรวจโควิด-19 เชิงรุกกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

29 ส.ค. 2564 | 10:09 น.

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมมือกับเหล่าพันธมิตร จัดกิจกรรมตรใจโควิด -19 เชิงรุก กรุงเทพฯ -ปริมณฑล เพื่อให้การรักษาด้วยการจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ และนำผู้ป่วยเข้าสู่ระบบ Home Isolation อย่างทันท่วงที

นายโอภาส นพพรพิทักษ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย (โรงงานระยอง) เปิดเผยว่า บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ได้ร่วมมือกับพันธมิตร HackVax Open Design บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มูลนิธิซิโก้ มหาวิทยาลัยรังสิต กลุ่มออร์แกไนเซอร์จิตอาสา โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาและพันธมิตร ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในกรุงเทพและปริมณฑล ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ให้แก่ประชาชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการตรวจเชิงรุก เพื่อร่วมยับยั้งและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อในช่วงต้นเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา โดยมีทีมปฏิบัติการจากชมรมแพทย์ชนบทกว่า 41 ทีม เข้าร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ผนึกพันธมิตร ตรวจโควิด-19 เชิงรุกกรุงเทพฯ-ปริมณฑล
 

นอกเหนือจากการอำนวยความสะดวกในการรับส่งทีมเทคนิคการแพทย์และทีมงานจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ที่ต้องออกปฏิบัติการตามจุดตรวจต่าง ๆ ด้วยรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู X1 xDrive20d และรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน รวม 6 คัน โดยบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย แล้ว ส่วนสำคัญของการให้บริการครั้งนี้คือ ความร่วมมือจากหลากหลายภาคส่วน เพื่อร่วมกับชมรมแพทย์ชนบทที่ได้เข้ามาตรวจประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ผนึกพันธมิตร ตรวจโควิด-19 เชิงรุกกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

ส่วนกลุ่มพันธมิตร ได้ร่วมเป็นกำลังสำคัญ ช่วยให้การดำเนินกิจกรรมเพื่อส่งต่อความช่วยเหลือในช่วงวิกฤติโควิด-19 เป็นไปได้อย่างเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ทั้งยังเป็นอีกทางหนึ่งในการช่วยลดการแพร่ระบาดในไทย

ปฏิบัติการครั้งนี้ จัดทำเพื่อให้การรักษาด้วยการจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ และนำผู้ป่วยเข้าสู่ระบบ Home Isolation อย่างทันท่วงที โดยบุคลากรด่านหน้าจากชมรมแพทย์ชนบททั้ง 41 ทีม รวมกว่า 400 คน ได้ดำเนินการตรวจเชื้อเชิงรุกเป็นเวลากว่า 7 วัน ระหว่างวันที่ 4 – 10 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ใน 196 จุดตรวจ ครอบคลุม 369 ชุมชน จึงสามารถตรวจคัดกรองประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลได้กว่า 145,566 คน ซึ่งในจำนวนนี้ พบเป็นผลบวกจำนวน 16,186 ราย คิดเป็นอัตราการติดเชื้อ 11.1% และได้แจกยาฟาวิพิราเวียร์ให้กับผู้ป่วยเหล่านี้ไปทั้งหมดรวม 467,150 เม็ด 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ผนึกพันธมิตร ตรวจโควิด-19 เชิงรุกกรุงเทพฯ-ปริมณฑล