เลสเตอร์ซิตี้เปิดโมเดลใหม่"คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม"รับฟังความคิดเห็นชุมชน

12 ส.ค. 2564 | 13:11 น.

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ เปิดรับฟังความคิดเห็นชุมชนเลสเตอร์สำหรับการปรับปรุงสนาม"คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม" ตั้งแต่วันนี้ ถึง 2 กันยายน 2564 ทั้งขยายความจุสนามเป็น4หมื่นที่นั่ง สร้างโรงแรม พื้นที่ค้าปลีก

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรับฟังความคิดเห็นชุมชนเลสเตอร์สำหรับการปรับปรุงสนาม"คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม"

 

การเปิดให้มีการรับฟังความคิดเห็นจากชุมชนท้องถิ่นที่สนามคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม ที่มีแผนจะเพิ่มความจุของสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม เป็น 40,000 ที่นั่ง รวมถึงการสร้างโรงแรม 220 ห้องและลานจัดกิจเอนกประสงค์ เพื่อรองรับกิจกรรมต่างๆ

เลสเตอร์ซิตี้เปิดโมเดลใหม่"คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม"รับฟังความคิดเห็นชุมชน เลสเตอร์ซิตี้เปิดโมเดลใหม่"คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม"รับฟังความคิดเห็นชุมชน

ทั้งนี้ทางสโมสรฯ ได้เตรียมรายละเอียดของแผนพัฒนาทั้งหมดให้ชุมชนเลสเตอร์ สามารถเข้าไปดูได้ทางออนไลน์ตามที่สโมสรกำหนดและ สามารถส่งข้อเสนอแนะได้จนถึงวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน

 

ทั้งนี้แผนดังกล่าวรวมถึงข้อเสนอในการเพิ่มความจุอีก 8,000 ที่นั่งที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมโดยจะมีความจุเป็น 40,000 ที่นั่ง

เลสเตอร์ซิตี้เปิดโมเดลใหม่"คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม"รับฟังความคิดเห็นชุมชน

 

รวมถึงโรงแรม 220 ห้อง ลานจัดกิจกรรมเอนกประสงค์ และสถานบันเทิง

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอสำหรับพื้นที่ค้าปลีกแห่งใหม่ของเลสเตอร์ ซิตี้ พื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่เชิงพาณิชย์ และสิ่งอำนวยความสะดวก เเละที่จอดรถหลายชั้น

 

เลสเตอร์ซิตี้เปิดโมเดลใหม่"คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม"รับฟังความคิดเห็นชุมชน

 

การปรับปรุงพื้นที่ที่นี่เป็นการพัฒนาทั้งสโมสรฟุตบอลและเมืองเลสเตอร์ไปพร้อมๆกัน การเปิดเผยแผนพัฒนาดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นของการรับฟังความเห็นจากชุมชน

เลสเตอร์ซิตี้เปิดโมเดลใหม่"คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม"รับฟังความคิดเห็นชุมชน

 

ในขณะเดียวกันสโมสรฯได้แสดงวิสัยทัศน์ในการปรับปรุงสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมและพื้นที่โดยรอบที่จะสามารถพัฒนาพื้นที่ที่มีศักยภาพเพื่อจะเป็นประโยชน์ที่ยั่งยืนต่อชุมชนและเมืองเลสเตอร์ในอนาคตต่อไป

สโมสรฯ หวังว่าแผนการพัฒนาดังกล่าว จะเป็นการสร้างเสริมภาพลักษณ์เเละเสียงของชุมชนเลสเตอร์เชียร์ ในฐานะบ้านเกิดของทีมกีฬาระดับโลก ควบคู่ไปกับการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนเมืองที่เป็นบ้านของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ มากว่า 130 ปี ข้อเสนอแนะที่ได้รับฟังจากสาธารณะรวมถึงชุมชนท้องถิ่น ธุรกิจในท้องถิ่น ชาวเมืองเลสเตอร์จะส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางของแผนพัฒนาและเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ในอนาคต