"เลสเตอร์ ซิตี้"ประกาศแผนพัฒนา "คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม"

28 ก.ค. 2564 | 07:33 น.

เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแผนพัฒนาสนาม "คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม" และพื้นที่โดยรอบ ขยายความจุของสนามจาก32,000 หมื่นที่นั่งเป็น4หมื่นล้านบาท ผุดโรงแรม เอนเตอร์เทนเมนท์ อารีน่า ที่พักอาศัย

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแผนงานเบื้องต้น เพื่อปรับเพิ่มความจุของสนาม "คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม" เป็น 40,000 ที่นั่ง พร้อมตั้งเป้าพัฒนาพื้นที่โดยรอบสนาม เพื่อเป็นประโยชน์ร่วมกันกับชุมชน

 

แผนการปรับเพิ่มความจุของสนามในครั้งนี้เป็นความมุ่งมั่น และวิสัยทัศน์ในระยะยาวของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ตั้งใจยกระดับสโมสรให้ก้าวไปสู่ระดับโลก

 

โดยแผนงานทั้งหมดได้มีการเปิดเวทีสาธารณะ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของชุมชนในพื้นที่ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

นอกจากแผนการปรับเพิ่มความจุของสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม แล้วสโมสรยังวางแผนที่จะสร้างโรงแรมขนาด 220 ห้องพัก ลานจัดงานเอนกประสงค์ พร้อมรองรับกิจกรรมพิเศษที่หลากหลาย อาคารที่พักอาศัย และพื้นที่เชิงพาณิชย์ รวมถึงอาคารจอดรถ ซึ่งจะเป็นศูนย์ความบันเทิงแห่งใหม่ของชาวเมืองเลสเตอร์

"เลสเตอร์ ซิตี้"ประกาศแผนพัฒนา "คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม"

 

สโมสรหวังว่าการพัฒนาดังกล่าว จะตอกย้ำชื่อเสียงของชุมชนเลสเตอร์เชียร์ ในฐานะบ้านเกิดของทีมกีฬาระดับโลก ควบคู่ไปกับการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนเมืองที่เป็นบ้านของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ มากว่า 130 ปี

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

 

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า "แผนงานนี้จะเป็นก้าวที่สำคัญของหน้าประวัติศาสตร์สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ อันจะแสดงให้เห็นว่าพวกเราคำนึงถึงแฟนบอลและเมืองเลสเตอร์ของเราเป็นอันดับแรกเสมอ"

 

"สโมสรได้มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นของชุมชนโดยรอบ บริษัทเอกชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาโดยตลอด เพราะเรามุ่งมั่นที่จะสร้างสนามแห่งนี้ให้เป็นความภาคภูมิใจของทุกคนในอีกหลายปี

 

ต่อจากนี้ ทั้งหมดคือความร่วมมือร่วมใจของทุกคนในเมืองนี้" "ช่วงที่แผนงานยังอยู่ในระยะเริ่มต้น เราคิดว่าเราน่าจะมีโอกาสได้ต้อนรับแฟนฟุตบอลที่ต้องการเข้ามาชมเกมใน คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม มากขึ้น เพราะที่ผ่านมา สโมสรสามารถจำหน่ายตั๋วเกมเหย้าได้หมดทุกที่นั่งตลอด 7 ปีในพรีเมียร์ลีก"

 

"เริ่มต้นจากแผนการขยายความจุของสนาม เราจึงมีความคิดที่จะพัฒนาพื้นที่โดยรอบสนามควบคู่ไปด้วยกัน ทั้งหมดนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและวิสัยทัศน์ของสโมสร ต่อชุมชนเลสเตอร์เชียร์ โครงการนี้มีศักยภาพที่จะช่วยสนับสนุนชุมชนเลสเตอร์ในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะการจ้างงานใหม่

 

เราจะร่วมมือกับพันธมิตรและภาคส่วนต่าง ๆ อย่างดีที่สุด เพื่อให้ทุกคนมั่นใจว่าโครงการนี้จะสร้างประโยชน์สูงสุดแก่ชุมชนของเราในระยะยาว"

 

เซอร์ ปีเตอร์ โซลส์บี้ นายกเทศมนตรีเมืองเลสเตอร์ กล่าวว่า "แผนงานนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจของสโมสรที่จะช่วยพัฒนาชุมชนควบคู่ไปกับการพัฒนาผลงานในสนาม" “สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นศูนย์รวมจิตใจของชุมชนเราเสมอมา ด้วยวิสัยทัศน์ของคุณวิชัย และคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

 

ทำให้เลสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นส่วนสำคัญของชุมชนมาโดยตลอด ทำให้ชีวิตของผู้คนในเมืองนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวดี ๆ มากมาย" "แน่นอนว่าแผนงานนี้จะสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนได้มากมาย มันเป็นแผนการที่ดี การพัฒนาสนามถือเป็นข่าวดีของชาวเมืองและสโมสร เพราะมันหมายถึงการสร้างงานที่เพิ่มขึ้น นักท่องเที่ยวที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนอังกฤษหรือชาวต่างชาติก็ตาม"

 

ข้อเสนอปัจจุบันสำหรับการดำเนินการก่อสร้างซึ่งรวมถึงการเพิ่มความจุของสนามอีก 8,000 ที่นั่งของอัฒจันทร์ฝั่ง อีสต์สแตนด์ ซึ่งหากได้รับอนุมัติ จะทำให้สนาม "คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม" สามารถรองรับผู้ชมได้ถึง 40,000 ที่นั่งควบคู่ไปกับการเสนอแผนงานสำหรับการใช้พื้นที่แบบผสมผสาน ได้แก่

 

  • เมกะสโตร์แห่งใหม่ของสโมสร
  • โรงแรมขนาด 220 ห้องพัก
  •  พื้นที่จัดงานเอนกประสงค์ และเอนเตอร์เทนเมนท์ อารีน่า
  • สำนักงานของสโมสร และอาคารเพื่อการพาณิชย์
  •  อาคารที่พักอาศัย - อาคารจอดรถ

 

ผลการสำรวจความคิดเห็นสาธารณะของชุมชนเลสเตอร์ ,ธุรกิจในท้องถิ่น,แฟนบอล และ ผู้เกี่ยวข้องโดยตรง ที่เราวางแผนไว้ในเดือนหน้า จะช่วยให้เรามีข้อมูลในการตัดสินใจพัฒนาแผนงานนี้ ซึ่งเป็นโครงการที่สำคัญจะสามารถช่วยสนับสนุนสโมสรให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญของเมืองเลสเตอร์ต่อไป