เคอี กรุ๊ป’ ชูนโยบาย ESG ช่วยเหลือสังคม ลดปัญหาวิกฤติโควิด-19

03 ส.ค. 2564 | 02:27 น.

เคอี กรุ๊ป เดินหน้านโยบาย ESG ดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ใส่ใจสังคม และดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล ล่าสุด ชวนพนักงานจิตอาสา และประชาชน ร่วมกิจกรรม “BLOOD DONATION ครั้งที่ 10 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” บริจาคโลหิต แก้วิกฤติขาดแคลนเลือดช่วงโควิด-19

“ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ เคอี กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจตามนโยบาย ESG (Environmental, Social, Governance) มาอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญทั้งการดูแลสิ่งแวดล้อม การดูแลสังคม และบริหารธุรกิจด้วยธรรมาภิบาล มีความโปร่งใส และล่าสุด ในภาวะวิกฤติโควิด -19 ทำให้หลายโรงพยาบาลขาดแคลนโลหิต เนื่องจากจำนวนผู้บริจาคลดลงมาก จากข้อมูลของสภากาชาดไทย ระบุว่า ต่อวันมีความต้องการใช้โลหิตประมาณ 6,500-7,000 ยูนิต ขณะที่ปริมาณโลหิตบริจาคทั่วประเทศมีเพียงวันละ 2,000 ยูนิต
    ทางเคอี กรุ๊ป จึงร่วมกับ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ สาขาบริการโลหิตแห่งชาติ จัดกิจกรรม “BLOOD DONATION ครั้งที่ 10 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” นำพนักงานจิตอาสาและประชาชนที่สนใจ ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยลดปัญหาการขาดแคลนเลือดในช่วงนี้

ในการบริจาคโลหิต เคอี กรุ๊ป คำนึงถึงความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงาน จึงมีการกำชับพนักงานที่มาร่วมบริจาคโลหิต ให้มีการเตรียมความพร้อมของร่างกายทั้งการพักผ่อนอย่างเพียงพอ รับประทานอาหารครบห้าหมู่ หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูงและหวานจัด เพื่อที่ไม่ให้เสี่ยงต่อผลข้างเคียงหลังการบริจาคโลหิต รวมทั้งให้ผู้รับบริจาคจะได้รับโลหิตที่สมบูรณ์ 

ส่วนพื้นที่บริจาคโลหิต ที่คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี) อาคารดี ชั้น 1 จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยมีการรักษาความสะอาดอุปกรณ์ สถานที่ และสุขอนามัย รวมถึงบุคลากรที่ปฏิบัติงาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าไม่มีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโควิด-19 

สำหรับนโยบาย ESG ในส่วนของสิ่งแวดล้อม ทุกโครงการของคอมมูนิตี้มอลล์ ในกองทรัสต์ “อัลไล รีท” ของเคอีกรุ๊ป จะติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ส่งผลให้ต้นทุนพลังงานของบริษัท

ที่ลดไปมากกว่า 15% ของต้นทุนด้านพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด และภายในองค์กรยังเน้นเรื่อง Green DNA ที่ดีต่อ

สิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ในขณะที่การบริหารงาน อย่างมีธรรมาภิบาล ดูแลธุรกิจด้วยจรรยาบรรณวิชาชีพ พร้อมๆ กับการให้ความสำคัญต่อการดูแลสังคมอย่างต่อเนื่อง ในด้านต่างๆ เช่นการบริจาคโลหิตครั้งล่าสุดนี้ 

 

หน้า 16-17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,700 วันที่ 29 - 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564