‘ชลิต อินดัสทรี’ ต่อลมหายใจให้น้องๆ มูลนิธิมหาไถ่

03 ส.ค. 2564 | 03:15 น.

โควิด -19 ส่งผลกระทบหนักผู้พิการ “มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการฯ” เงินบริจาคลด ส่งผลให้ขาดแคลนอาหาร “ชลิต อินดัสทรีฯ” ร่วมให้ความช่วยเหลือ พร้อมสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมอาชีพน้องๆ

นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยาง ภายใต้แบรนด์ “POP” กล่าวว่า จากเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาชุมชนและตอบแทนสังคม จึงได้ร่วมส่งเสริมอาชีพผู้พิการและสนับสนุนกิจกรรมมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ พัทยา จ.ชลบุรี โดยได้ส่งมอบข้าวสาร อาหาร และของใช้จำเป็นสำหรับน้องๆ ผู้พิการ ซึ่งเป็นนักเรียนประจำและเจ้าหน้าที่ผู้พิการ จำนวนมากกว่า 800 คน 

 

กลุ่มคนเหล่านี้ ได้รับผลกระทบจากแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก เนื่องจากยอดการบริจาคลดลง ส่งผลให้มูลนิธิฯ ขาดแคลนข้าวสารอาหารและของใช้จำเป็นต่างๆ สำหรับน้องๆ นักเรียนประจำซึ่งเป็นผู้พิการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้พิการที่ทางมูลนิธิฯต้องรับผิดชอบดูแลอยู่เป็นจำนวนมาก 

การร่วมพัฒนาชุมชนและตอบแทนสังคมเป็นสิ่งที่ ชลิต อินดัสทรีฯ ดำเนินควบคู่กับการทำธุรกิจ โดยที่ผ่านมา ได้เข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมขององค์กรต่างๆ รวมทั้งการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อพัฒนาสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ด้าน รวมไปถึงการส่งเสริมอาชีพ เพื่อสร้างโอกาสส่งเสริมให้คนในชุมชนและสังคม สามารถมีอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ เช่น โครงการ “ชลิต อินดัสทรี สานต่อก่ออาชีพช่าง” เพื่อน้องๆ โรงเรียนพระดาบสมูลนิธิพระดาบส โดยยังมีโครงการและกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย 

สำหรับมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ดร.สุภรธรรม มงคลสวัสดิ์ เลขาธิการมูลนิธิ ได้ให้ข้อมูลว่า เรื่องของอาหาร ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ณ เวลานี้ เนื่องจากสต๊อกข้าวสารอาหารแห้งและของใช้จำเป็นของมูลนิธิลดลงอย่างมากเข้าขั้นวิกฤติ จึงวอนขอความเมตตา ผู้มีจิตศรัทธาหรือพอจะมีกำลัง ให้ช่วยบริจาคข้าวสาร อาหารและของใช้จำเป็นต่างๆ อาทิ นม กระดาษทิชชู่  น้ำมันพืช หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ทั้งแบบเจลและแบบน้ำ เป็นต้น เพื่อต่อลมหายใจให้คนพิการได้ท้องอิ่ม มีแรงสู่ชีวิตต่อไปโดยสามารถมอบอาหารและสิ่งของจำเป็นให้กับผู้พิการได้ที่มูลนิธิ หรือสามารถบริจาคเงินสนับสนุน ผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขาบางละมุง ชื่อบัญชี มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการเลขที่บัญชี : 342-3-04066-0 ทั้งนี้ สามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้

 

หน้า 16-17 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,700 วันที่ 29 - 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564