กสทช.ประกาศ 71 รายชื่อประมูลคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม อสมท-แกรมมี่ ป้องขุมทรัพย์

11 ก.พ. 2565 | 08:51 น.

กสทช.ประกาศรายชื่อมีผู้เข้าร่วมประมูล 71 ราย เผย อสมท ยื่นประมูลคลื่นสูงสุด จำนวน 55 คลื่นความถี่ยังไม่รวมบริษัทในเครือลูกทุ่งเน็ตเวิร์ค อีก 44 คลื่นความถี่ ขณะที่ แกรมมี่ ปักธงคลื่น 106.5 เอฟเอ็ม

จากกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้ปิดรับยื่นขอเสนอขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ ในระบบเอฟเอ็ม สำหรับการให้บริการกระจายเสียง ประเภทกิจการบริการทางธุรกิจ โดยผ่านระบบการยื่นคำขอรับอนุญาตทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (ระบบ e-BCS) เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุด กสทช.ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ระบบเอฟเอ็ม จำนวน 71 คลื่นความถี่ รายละเอียดมีดังนี้  บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ยื่นประมูลคลื่นความถี่จำนวน 6 คลื่นความถี่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนภาคเหนือ จำนวน 14 คลื่นความถี่ ,ภาคกลาง จำนวน 6 คลื่นความถี่ , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  จำนวน 15  คลื่นความถี่ และ ภาคใต้ จำนวน 14 คลื่นความถี่ รวมทั้งสิ้น 55 คลื่นความถี่ ขณะที่ บริษัท ลูกทุ่งเน็ตเวิร์ค 24 ชั่วโมง จำกัด ในเครือบมจ.อสมท ยื่นประมูลทั้งสิ้น 44 คลื่นความถี่ แบ่งเป็นกรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คลื่น คือ คลื่น 98.50 เมกะเฮริตซ์, ภาคกลาง จำนวน 6 คลื่นความถี่,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 15 คลื่นความถี่ และ ภาคใต้ จำนวน 10 คลื่นความถี่

 

ขณะที่บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ แกรมมี่ ยื่นประมูลเพียงคลื่นเดียว คือ คลื่นความถี่ 106.5 เมกะเฮิรตซ์  นอกจากนี้ยังมีบริษัท เดือนเต็มธุรกิจ จำกัด  ยื่นประมูลจำนวน 3 คลื่นที่ภาคเหนือ

 

 

บริษัท ดินดิน จำกัด ยื่นประมูลจำนวน 5 คลื่นความถี่ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, บริษัท คาร์บอนเท็กซ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ,บริษัท รุ้งรชต บรอดแคสติ้ง จำกัด, บริษัท เค.ซี.เอส.แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด และ ห้างหุ้นส่วนจำกัด หนองเรือเรดิโอ เป็นต้น เริ่มประมูลในวันที่ 21 ก.พ.นี้ โดยผู้ชนะประมูลจะได้รับใบอนญาต และเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.เป็นต้นไป

 

ประกาศรายชื่อ

 

 

 

 

ประกาศรายชื่อ

 

ประกาศรายชื่อ

 

ประกาศรายชื่อ

 

 

รายชื่อประมูลคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม

ประกาศรายชื่อ รายชื่อประมูลคลื่น ประกาศรายชื่อ

 

รายชื่อ รายชื่อ

 

สำหรับผลประกอบการของ อสมท ในไตรมาส3/2564 อยู่ที่ 21 ล้านบาท ธุรกิจวิทยุ ของ บมจ.อสมท ยังคงมีรายได้มาจาก คลื่นวิทยุในส่วนกลางเป็นหลัก คิดเป็นสัดส่วนรายไดร้อยละ 72 จากรายได้วิทยุทั้งหมด โดยคลื่นที่ยังคงสร้างรายได้สูงให้แก่ บมจ. อสมท คือ คลื่นลูกทุ่งมหานคร เอฟ.เอ็ม 95 เมกะเฮิรตซ์ตามด้วย คลื่นข่าว เอฟ.เอ็ม 100.5 เมกะเฮิรตซ์และคลื่นความคิด เอฟ.เอ็ม 96.5 เมกะเฮิรตซ์ ขณะที่บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กำไรสุทธิในไตรมาส 3/2564 จำนวน 13.5 ล้านบาท.