"อินโนบิก นูทริชั่น" ผุดกัมมี่ตรีผลา-โคล่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่รักสุขภาพ

25 ก.ย. 2566 | 06:09 น.

"อินโนบิก นูทริชั่น" ผุดกัมมี่ตรีผลา-โคล่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่รักสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ อินนอริช i6dต่อยอดงานวิจัยและการพัฒนาผลิตภัณฑ์โภชนาการสุขภาพออกสู่ตลาด สร้างมูลค่าให้เศรษฐกิจไทย

ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด เปิดเผยว่า อินโนบิก (เอเซีย) ได้จัดตั้งบริษัท อินโนบิก นูทริชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจโภชนาการทางการแพทย์ (Medical Nutrition) และโภชนเภสัช (Nutraceutical) อย่างครบวงจร เพื่อต่อยอดงานวิจัยและการพัฒนาผลิตภัณฑ์โภชนาการสุขภาพออกสู่ตลาด เพิ่มความหลากหลายให้กับผู้บริโภค และสร้างมูลค่าให้เศรษฐกิจไทย 

ทั้งนี้ ด้วยความที่เป็นบริษัทของคนไทยที่เล็งเห็นศักยภาพของสมุนไพรไทย อีกทั้งปัจจุบันผู้บริโภคเองก็หันมาให้ความสนใจกับผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรธรรมชาติ ที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เป็นอีกทางเลือกในการบริโภค 

บริษัท เราจึงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรดั้งเดิมของไทย เป็นขนมทานเล่นที่ได้คุณภาพมาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ซึ่งการพัฒนานี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสมุนไพรไทย และเป็นความท้าทายที่ต้องอาศัยการทำงานร่วมกับพันธมิตรแนวหน้าในการคิดค้น วิจัย และพัฒนาต่อยอดให้ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค 

"บริษัทได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่กัมมี่กลิ่นรสตรีผลาและโคล่าภายใต้แบรนด์อินนอริช (Innourish) โดยถือเป็นครั้งแรกของกลิ่นรสสมุนไพรตรีผลาในรูปแบบกัมมี่ ซึ่งเป็นการดึงจุดแข็งสมุนไพรไทย “ตรีผลา” ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ปรับสมดุล ผสานความหอมของกัมมี่กลิ่นรสโคล่า มุ่งเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ และวัยทำงาน" 

อินโนบิก นูทริชั่น ผุดกัมมี่ตรีผลา-โคล่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่รักสุขภาพ

รศ.ดร.นพ.ประวิทย์ อัครเสรีนนท์ หัวหน้าสถานการแพทย์แผนไทยประยุกต์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุถึงสรรพคุณของสมุนไพรตรีผลา ว่า ตรีผลาเป็นยาแผนโบราณที่มีส่วนผสมจากผลไม้ 3 ชนิด คือ มะขามป้อม ให้วิตามินซีสูง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ สมอไทย มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบขับถ่าย 

และสมอพิเภก ให้คุณสมบัติในการปรับสมดุลธาตุ ในอดีตตรีผลาเป็นยาแผนโบราณมักใช้ในรูปแบบยาต้ม แม้จะมีสรรพคุณหลายด้าน แต่จะถูกพูดถึงเรื่องของรสชาติที่ทานยาก ทำให้หลายคน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ เข้าไม่ถึงสมุนไพรชนิดนี้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องดีที่อินโนบิก นูทริชั่นได้พัฒนาและดึงศักยภาพของตรีผลามาต่อยอดเป็นกัมมี่กลิ่นรสตรีผลาและโคล่าได้สำเร็จ ทำให้สมุนไพรไทยสามารถเข้าถึงผู้บริโภครุ่นใหม่ 

ภก.กิตติณัฐ ศรภิญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโนบิก นูทริชั่น จำกัด กล่าวว่า กัมมี่กลิ่นรสตรีผลาและโคล่า แบรนด์อินนอริชเป็นผลิตภัณฑ์ที่ อินโนบิก นูทริชั่น มุ่งพัฒนาให้เป็นทางเลือกของคนรุ่นใหม่ในรูปแบบของกัมมี่กลิ่นรสสมุนไพร