"หมอยง"รับอาสาเด็ก 12-18 ปีฉีดวัคซีน Covovax Pfizer เข็ม 3 เช็คเงื่อนไขที่นี่

14 ก.ย. 2565 | 05:09 น.

"หมอยง"รับอาสาเด็ก 12-18 ปีฉีดวัคซีน Covovax Pfizer เข็ม 3 เช็คเงื่อนไขที่นี่ ระบุผลการตรวจภูมิต้านทานจะแจ้งให้ทราบเฉพาะรายบุคคล

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิยาลัย โพสต์ข้อความว่า

 

วัคซีนโควิด-19 ในเด็กวัยรุ่น เข็มกระตุ้น (เข็ม 3)

 

ลงทะเบียนร่วมศึกษาฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น (เข็มที่ 3) ในเด็กวัยรุ่นอายุ 12-18 ปีด้วยวัคซีน Covovax (ที่รู้จักกันในนาม Novavax) หรือ Pfizer

 

ผู้ที่สนใจและผู้ปกครองที่สนใจให้บุตรหลานของท่านเข้ารับการฉีดวัคซีน Covovax (ที่รู้จักกันในนาม Novavax) หรือ Pfizer เข็มกระตุ้น (เข็ม 3) ที่มีคุณสมบัติดังนี้

 

  • สุขภาพร่างกายแข็งแรง
  • ไม่มีโรคประจำตัว
  • อายุ 12-18 ปี


 

  • ไม่เคยติดเชื้อโควิด-19 มาก่อน
  • ได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบแล้ว 2 เข็ม  (เข็ม 1 เป็น Pfizer + เข็ม 2 เป็น Pfizer) หรือ  (เข็ม 1 เป็น Sinopharm + เข็ม 2 เป็น Sinopharm) อย่างน้อย 3 เดือน

 

ยินดีเข้าร่วมโครงการ​ฉีดวัคซีนโควิด-19 ชนิดโปรตีนซับยูนิต Covovax หรือ

 

วัคซีนชนิดเอ็มอาร์เอ็นเอ (Pfizer) เป็นวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็มที่ 3

 

หมอยงรับอาสาเด็ก 12-18 ปีฉีดวัคซีน Covovax-Pfizer กระตุ้นเข็ม 3

 

โครงการจะมีการให้เลือกรับวัคซีน  ชนิดใดชนิดหนึ่งก็ได้ คือ วัคซีนโควิด-19 ชนิดโปรตีนซับยูนิต Covovax เต็มโดส 1 ครั้ง หรือ วัคซีนชนิดเอ็มอาร์เอ็นเอ (Pfizer) เต็มโดส 1 ครั้ง 

 

โดยโครงการจะขอตรวจภูมิต้านทานอาสาสมัคร 2 ครั้ง คือ ก่อนการฉีดวัคซีน และหลังการฉีดวัคซีน 4 สัปดาห์ ผลการตรวจภูมิต้านทานจะแจ้งให้ทราบเฉพาะรายบุคคล  และยินดีให้คำปรึกษาตลอดระยะเวลาที่อยู่ในโครงการ

อาสาสมัครและผู้ปกครองท่านใด มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการ สามารถ คลิกที่นี่

 

และทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ จะติดต่อวันที่สะดวกมารับวัคซีน