ยกเค้าเกลี้ยงโรงแรมดังสมุย ลูบคมตระกูล "พูลสวัสดิ์"

05 ก.ย. 2565 | 07:58 น.

ยกเค้า เกลี้ยงโรงแรมดังสมุย ลูบคมตระกูล "พูลสวัสดิ์" ล่าสุดจับคนร้ายได้ 6 คน เจ้าของโรงแรม เผย ค่าเสียหาย 70 ล้านบาท

กรณีคนร้ายยกเค้าโรงแรมเกาะสมุย หรือโรงแรมบลูลากูน เดอะทีค วิง ม.2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากที่ นางยมนา พูลสวัสดิ์ เจ้าของโรงแรม แจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินภายในโรงแรมจนทำให้เธอสูญเสียเงินไปกว่า 70 ล้านบาท

ล่าสุด ตำรวจจับกุมผู้ต้องหา 6 ราย พร้อมของกลาง ชุดแก๊สตัดโลหะ 1 ชุด สว่านไร้สาย 1 อัน ชะแลง 1 อัน ค้อน 1 อัน กระเป๋าพร้อมเครื่องมือช่าง 1 อัน เหล็กขนาด 2 นิ้ว x 4 นิ้ว 60 ท่อน ชุดแก๊สตัดโลหะ 1 ชุด รถบรรทุก 6 ล้อ 1 คัน 

จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุของตำรวจ พบว่า คนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในโรงแรมทั้งหมด ห้องพัก 348 ห้อง ที่ตกแต่งเรียบร้อยกลายเป็นห้องร้าง คนร้ายเข้าไปเอาทรัพย์สินทุกอย่างภายในโรงแรมไปตั้งแต่ สายไฟ หลอดไฟ ปลั๊กไฟ โต๊ะ เก้าอี้ เตียงนอน ชักโครก เครื่องทำน้ำอุ่น ฝักบัว ผ้าม่าน เหล็กราวบันได ราวกันตก โครงหลังคา กระจก ประตูไม้ หน้าต่าง เครื่องปรับอากาศ ปั๊มน้ำ ลิฟต์

 

พร้อมพบห้องพักทุกห้องถูกทำลายเพื่อเอาทรัพย์สินไป สายไฟถูกกองตามพื้น ฝ้าเพดานถูกทำลาย กระจกแตกกลาดเกลื่อน และยังพบหัวตัดแก๊ส ถังลมถังแก๊ส เครื่องมือช่าง และอาหาร อยู่ในที่เกิดเหตุอีกด้วย คาดว่าเป็นของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ พร้อมเก็บรวบรวมหลักฐานหาร่องรอยของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุครั้งนี้ พร้อมตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงย้อนหลัง โดยเชื่อว่ามีการทำงานเป็นขบวนการใหญ่และทำมาประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา

 

นางยมนา พูลสวัสดิ์ เจ้าของโรงแรม ระบุว่า โรงแรมเพิ่งสร้างเสร็จลงทุนไป 400 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการ แต่มาติดช่วงโควิด-19 จึงได้เลื่อนกำหนดเปิดออกไป คาดว่าคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา  ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งใหญ่ที่สุดของเกาะสมุย คนร้ายอุกอาจมาก โหดมากที่ทำได้ขนาดนี้ ค่าเสียหายรวมกว่า 70 ล้านบาท