รอต้อนรับ"ครูบาบุญชุ่ม" พุทธศาสนิกชนเชียงราย ก่อกองทราย84,00กอง

21 ส.ค. 2565 | 08:12 น.

คณะศรัทธาวัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว เชียงแสน ร่วมกันก่อทราย 84,000 กอง เต็มลานวัด รับครูบาบุญชุ่มเดินทางกลับจากรักษาอาการอาพาธที่กรุงเทพฯ 

กรณี ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญาวาสีภิกขุ พระเกจิผู้เป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชน ทั้งคนไทย,เมียนมา,ลาวและจีนตอนใต้ ได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17สิงหาคม2565 หลังจากเข้ารับการรักษาอาการอาพาธตั้งแต่วันที่ 10สิงหาคม2565 ที่ผ่านมานั้น 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันที่ 20 สิงหาคม 2565  มีกระแสข่าวแพร่ไปว่า ครุบาบุญชุ่ม มีกำหนดเดินทางถึงจังหวัดเชียงราย ในเวลาประมาณ 20.00 น. โดยคณะของครูบาบุญชุ่มได้ออกเดินทางด้วยรถยนต์จากกรุงเทพมหานครตั้งแต่ช่วงเช้า  เมื่อถึงจังหวัดเชียงรายจะเข้าไปจำวัดที่วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว บ้านเวียงแก้ว หมู่ 5 ตำบลศรีดอนมูล ใกล้กับสามเหลี่ยมทองคำ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย

รอต้อนรับ\"ครูบาบุญชุ่ม\" พุทธศาสนิกชนเชียงราย ก่อกองทราย84,00กอง

รอต้อนรับ\"ครูบาบุญชุ่ม\" พุทธศาสนิกชนเชียงราย ก่อกองทราย84,00กอง

โดยบรรดาลูกศิษย์ที่อยู่ภายในวัดได้มีการจัดเตรียมสถานที่ต่างๆ เอาไว้อย่างเพียบพร้อมเพื่อรับการกลับมาของครูบาบุญชุ่ม ทั้งนี้ หนึ่งในการเตรียมการไว้เพื่อรอต้อนรับครูบาบุญชุ่มก็คือ ตลอดทั้งวันพุทธศาสนิกชนได้ร่วมแรงร่วมใจกัน ก่อกองเจดีย์ทรายกอง ทั้งขนาดย่อมและขนาดเล็กรอบ ๆ บริเวณวัด รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 84,000 กอง เท่ากับจำนวน 84,000 พระธรรมขันธ์ในพระไตรปิฎก

 

เบื้องต้นมีรายงานว่า ครูบาบุญชุ่มจะจำวัดภายในกุฏิกลางน้ำ และในช่วงเช้าของวัพรุ่งนี้ครูบาบุญชุ่มจะออกมาปฏิบัติศาสนกิจด้วยการทำวัตรเช้าและเจริญพระพุทธมนต์ต่าง ๆ

  การก่อกองทรายของพุทธศาสนิกชนภายในวัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว

ภาพครูบาบุญชุ่มเดินทางออกจากโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 17สค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามยังไม่มีความชัดเจน ว่าเมื่อไหร่ครูบาบุญชุ่มจึงจะเดินทางกลับไปยังวัดพระธาตุดอนเรือง วัดดังริมแม่น้ำโขง ในเขตเมืองพง จังหวัดท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นความต้องการของครูบาบุญชุ่ม 

 

แต่ทั้งนี้  คณะศิษย์และคณะแพทย์ที่ทำการรักษาอาการอาพาธ ประสงค์อยากจะให้ครูบาบุญชุ่ม ได้พักฟื้นอยู่ในไทยสักระยะก่อน เพราะหากกลับไปที่ฝั่งเมียนมา มีโอกาสสูงที่จะมีคณะศรัทธาจำนวนมากเข้าไปกราบไหว้สักการะ จนอาจจะเกิดกระทบต่อสุขภาพของครูบาบุญชุ่มอีกครั้งก็เป็นไปได้