เปิดคลิป 'ครูบาบุญชุ่ม’ หายอาพาธแล้ว ปลื้มปีติพระมหากรุณาธิคุณ "ในหลวง"

15 ส.ค. 2565 | 12:24 น.

เปิดคลิป"ครูบาบุญชุ่ม" หายจากอาการอาพาธแล้ว กล่าวปลื้มปีติพระมหากรุณาธิคุณ "ในหลวง"เตรียมกลับไปเมียนมา พร้อมแสดงธรรมให้ศิษย์ทุกคน

วันนี้(วันที่ 15 ส.ค.2565 มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอครูบาบุญชุ่มนั่งอยู่บนเก้าอี้โดยไม่ได้อยู่เตียงรักษาอีก 

 

ครูบาบุญชุ่ม

ครูบาบุญชุ่ม ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับเป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยได้กล่าวคำสนทนาและอำนวยพรแก่สาธุชน4 ภาษา (ไทยกลาง ไทยใหญ่ ไทยลื้อ และไทยยอง)


โดยบอกว่าวันนี้นับเป็นวันดีที่ตนซึ่งเป็นภิกษุอรัญวาสีที่ได้ออกจากถ้ำหลังจากอยู่ในถ้ำนาน 3 ปี 3 เดือน 3 วัน จากนั้นได้มาอยู่ที่โรงพยาบาลที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย เพื่อรักษาอาการอาพาธ

เมื่อได้ไปรักษาอาการอาพาธที่กรุงเทพฯ ก็ได้อยู่ในการดูแลขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นคนไข้ของพระองค์ท่านทำให้รู้สึกปลื้มปีติยินดีหาที่สุดมิได้ 


จึงขอน้อมจิตน้อมเกล้าถวายพระชัยมงคล ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทรงสุขเกษมสำราญ สุขสวัสดิ์สวัสดีทุกทุวาราตรี ขอให้เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรและเป็นมิ่งขวัญของประชาชนชาวไทยไปตลอดกาลนานเท่านาน


รู้สึกซาบซึ้งถึงในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอันหาที่สุดมิได้ที่ได้ดูแลข้าพระพุทธเจ้าครูบาบุญชุ่ม ที่ได้ป่วยไข้ด้วยอาการเป็นหวัด ไม่ค่อยสบายและเหนื่อยมาหลายวัน จึงได้เดินทางมาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้าสู่ประเทศไทยเพื่อไปกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา 


บัดนี้ตนได้หายจากโรคภัยไข้เจ็บทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี จิตใจก็สงบเย็นด้วยธรรมะเมตตาธรรม จึงขอน้อมจิตถวายแด่องค์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระชนมายุครบ 90 พรรษา ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

 

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุกพระองค์ ทรงมีความสุขสวัสดี มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงทุกพระองค์ และขอให้ได้เป็นมิ่งขวัญของประชาชนชาวไปตลอดกาลนานเท่านาน มีความประสงค์จำนงหมายสิ่งใดที่เป็นไปโดยชอบธรรมทั้งทางโลกและทางธรรม ขอให้สำเร็จตามความมุ่งมาดปรารถนาฉับพลับด้วยเถิด

 

ด้านเพจ “รักเชียงตุง” ได้ออกมาโพสต์คลิปของครูบาบุญชุ่ม พร้อมแจ้งข่าวล่าสุดระบุว่า “ครูบาบุญชุ่ม ท่านหายดีแล้ว และฝากถึงพี่น้องชาวไตว่าอีก 3 วัน 7 วัน ท่านจะกลับเมียนมา และไปโปรดแสดงธรรมให้ทุกคนฟัง และพร้อมให้พรกับทุกๆ คน”

 

Cr. ภาพ/ข้อมูลมูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ /รักเชียงตุง