"ครูบาบุญชุ่ม" ออกจากโรงพยาบาลหลังอาพาธตั้งแต่ต้นเดือน ส.ค.

18 ส.ค. 2565 | 13:16 น.

"ครูบาบุญชุ่ม" ออกจากโรงพยาบาลหลังอาพาธตั้งแต่ต้นเดือน ส.ค. ยังไม่ชัดพักฟื้นที่เชียงรายหรือกลับประเทศเมียนมา

เพจรักเชียงตุง เพจข่าวที่เผยแพร่เหตุการณ์ต่างๆ ในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา ได้เผยแพร่คิลปและภาพนิ่ง ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร พระเกจิชื่อดังซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนไทย,เมียนมา,ลาวและจีน ขณะเดินออกจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ หลังอาพาธและเข้ารับการรักษาตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลการเดินทางออกจากโรงพยาบาล โดยครูบาบุญชุ่มสวมจีวรตามแบบอรัญวาสีภิกขุและถือพัดรวมทั้งกาน้ำ 

 

ขณะพุทธศาสนิกชนรวมถึงคณะสงฆ์จำนวนหนึ่งไปรอรับรอส่งด้วยการเปล่งว่าจาว่า "สาธุ" ระหว่างครูบาบุญชุ่มเดินผ่าน 

 

ทั้งนี้ครูบาบุญชุ่มได้มีเมตตาแวะทักทายผู้คนที่รอรับส่งด้วยท่าทีที่สดใสไม่มีอาการอาพาธให้เห็นแล้ว

 

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ได้จัดเตรียมสถานที่เอาไว้รองรับการพักฟื้นของครูบาบุญชุ่มที่วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว หมู่ 5 ตำบลศรีดอนมูล อำเภอเชียงแสน

 

"ครูบาบุญชุ่ม" ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

 

อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าครูบาบุญชุ่มได้ไปที่วัดพระธาตุดอยเวียงแก้วหรือไม่ เพราะอาจจะเดินทางผ่านจุดผ่านแดนถาวรไทย-เมียนมา สะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 2 อำเภอแม่สาย เพื่อกลับไปที่วัดพระธาตุดอนเรือง วัดดังริมแม่น้ำโขง เขตเมืองพง จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เพื่อไปจำพรรษาตามที่เคยได้ปฏิบัติ 
   

สำหรับครูบาบุญชุ่ม ได้เข้าไปปฏิบัติธรรมปิดวาจาอยู่ในถ้ำเมืองแก๊ด จังหวัดเมืองสาด ประเทศเมียนมา เป็นระยะเวลา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ออกจากถ้ำเมื่อวันที่ 1สิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นได้ปฏิบัติศาสนกิจต่างๆ โดยเฉพาะการแสดงพระธรรมเทศนาในหลายเมือง 
 

เมื่อลูกศิษย์เห็นว่าอาพาธจึงพาเดินทางเข้าประเทศไทยผ่าน ผ่านจุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 แล้วเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำไปเข้ารับการรักษาอาการที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ 

 

โดยก่อนหน้านี้เพจ "มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญาวาสีภิกขุ" ได้เผยแพร่ข่าวว่าครูบาบุญชุ่มได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ ทรงรับไว้เป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมทั้งรายงานว่าาอาการดีขึ้นตามลำดับ

 

ประกาศมูลนิธิดอยเวียงแก้ว