ระทึก! "ถนนพระราม2" ก้อนน้ำขังผ้าใบโครงการสร้างด่วน ตกใส่รถเก๋งเสียหาย

12 ส.ค. 2565 | 02:42 น.

ระทึก! "ถนนพระราม2" น้ำฝนขังในผ้าใบของโครงการก่อสร้างทางด่วน ทำให้รับน้ำหนักไม่ไหวหล่นลงถนน ตกใส่รถเก๋งเสียหาย ด้านวิศวกรทางหลวง เผยสั่งลูกจ้างเข้าไประบายน้ำแล้ว แต่ดันมาเกิดเหตุก่อน

วันนี้ (12 ส.ค.2565)  ภาพจากกล้องหน้ารถของผู้ที่ใช้ถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก ในช่องทางด่วน นิติพันธุ์ วงษ์รักษา สามารถบันทึกเหตุการณ์เมื่อคืนวานนี้ขณะที่ก้อนน้ำขนาดใหญ่ตกลงมาจากบริเวณโครงการก่อสร้างทางด่วนที่จะไป จ.สมุทรสาคร หล่นใส่รถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟสต้า สีเทา ได้รับความเสียหายกระจกหน้าแตก หลังคายุบ

 

ระทึก! "ถนนพระราม2" ก้อนน้ำขังผ้าใบโครงการสร้างด่วน ตกใส่รถเก๋งเสียหาย ระทึก! "ถนนพระราม2" ก้อนน้ำขังผ้าใบโครงการสร้างด่วน ตกใส่รถเก๋งเสียหาย

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านลัดดารมย์ รีเจ้นท์ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน หลังเกิดเหตุตำรวจสน.แสมดำ ได้เข้าไปตรวจสอบก็พบรถคันที่เสียหาย จึงได้ลากมาไว้ที่สถานีตำรวจ 

 

โดยผู้เสียหาย โพสต์ข้อความระบุว่าเส้นพระราม2 มีน้ำหล่นใส่แถวๆแสมดำ ใครเห็นเหตุการณ์หรือมีกล้องหน้ารถจะขอบพระคุณมากครับ

 

#พระราม2อีกแล้วไม่คิดว่าจะมาเจอเอง 

 

#ใครจะรับผิดชอบครับแบบนี้ 

 

#ยังมีอีกหลายลูกนะครับระวังกันด้วย

 

#ถนนเส้นนี้ความปลอดภัยอยู่ตรงไหนโชคดีที่แฟนผมไม่เป็นอะไร

น.ส.ทิชากร โพธิ์ทะเล  ได้เล่าเหตุการณ์ ระบุว่า หลังจากไปเรียนพิเศษที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 2 ขณะกำลังกลับบ้าน ได้ขับรถในช่องทางด่วน เลนขวาสุด ก่อนเกิดเหตุสังเกตเห็นน้ำหยดลงมา แล้วมีเสียงดังคล้ายสิ่งของขนาดใหญ่ตกลงมาที่รถจึงรีบเหยียบเบรก

 

ระทึก! "ถนนพระราม2" ก้อนน้ำขังผ้าใบโครงการสร้างด่วน ตกใส่รถเก๋งเสียหาย

 

ขณะที่เหตุการณ์ในลักษณะนี้ ผู้เสียหายคาดว่าอาจจะเกิดขึ้นอีก เพราะจากการสังเกตด้านบนโครงการก่อสร้าง ยังมีผ้าใบอีกจำนวนมากที่รับน้ำหนักจากน้ำฝนที่ขังอยู่ และอาจจะตกลงมาอีกได้

 

สำหรับโครงการก่อสร้างทางด่วนบริเวณนี้ อยู่ในความรับผิดชอบของ บริษัท พงษ์ภัทร เอนเตอร์ไพรส์ จำกัด ซึ่งหลังเกิดเหตุตัวแทนบริษัท ได้เข้ามาเจรจากับพนักงานสอบสวน และยืนยันว่าจะชดใช้ค่าเสียหายซ่อมรถยนต์ให้ผู้เสียหาย โดยจะต้องรอการประเมินการซ่อมของอู่รถยนต์ก่อน

 

ระทึก! "ถนนพระราม2" ก้อนน้ำขังผ้าใบโครงการสร้างด่วน ตกใส่รถเก๋งเสียหาย

 

ส่วนรถยนต์คันนี้ไม่ได้ทำประกันภัยเอาไว้ พนักงานสอบสวนจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ และนัดหมายให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย และพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ล่าสุดวันนี้ นายปรเมศฐ์ ตันมณีวัฒนา วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ กรมทางหลวงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างทางด่วน ถนนพระราม 2 ฝั่งขาออกช่องทางด่วน ใกล้เคียงหน้าหมู่บ้านลัดดารมย์รีเจ้นท์ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.

 

นายปรเมศฐ์ เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ได้สั่งให้ลูกจ้างเข้าไประบายน้ำแล้ว แต่ดันมาเกิดเหตุก่อน ส่วนที่น้ำขังเป็นการน้ำผ้าใบไปคลุม เพื่อป้องกันเศษวัสดุตกหล่น จึงทำให้ผ้าใบอุ้มน้ำไว้ ซึ่งทราบอยู่แล้ว แต่มาดำเนินการไม่ทัน 

 

ขณะนี้ได้แก้ปัญหาโดยเจาะรูให้สามารถระบายน้ำได้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำระหว่างนี้เป็นช่วงที่กำลังวางมาตรการความปลอดภัย ตรงจุดที่น้ำขังของผ้าใบ ตอนนี้ได้รัดให้แข็งแรงและปลอดภัยแล้ว 

 

ส่วนกรณีเหตุที่เกิดขึ้น ได้ให้ผู้รับจ้างดูแลเรื่องซ่อมรถและค่าเสียหายอย่างเต็มที่ และจะตรวจสอบความปลอดภัยมากขึ้น และยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก

 

Cr.ภาพ fb นิติพันธุ์ วงษ์รักษา