ระเบิดศึกแน่ ผู้ว่าฯโคราชรับคำท้า”ชัชชาติ”ดวลวงดุริยางค์นักเรียน

03 ก.ค. 2565 | 02:02 น.

ผู้ว่าฯโคราชรับคำท้าผู้ว่า  “ ชัชชาติ “  ดวลวงดุริยางค์ ระหว่างโรงเรียนสังกัด กทม. กับโรงเรียนของโคราช เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดสิ้นเดือน กค.2565 นี้ได้รับหนังสือเชิญบู๊กัน

วันที่ 2 กรกฎาคม 2565 จากกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก หลังร่วมกิจกรรม Reignwood Run 2022 ที่โครงการ เรนวูด ปาร์ค คลอง 11 ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ที่ผ่าน โดยในการถ่ายทอดสดตอนหนึ่ง นายชัชชาติ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันลูกเสือแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา  ซึ่งได้พบผู้ราชการจังหวัดทั่วประเทศ

 

โดยนายชัชชาติบอกว่า ได้พบกับนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีวงดุริยางค์ดีระดับโลกจึงได้ท้า ว่าให้วงดุริยางค์ของ กทม.ปะทะกับวงค์ดุริยางค์ของโคราช เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ 

ระเบิดศึกแน่ ผู้ว่าฯโคราชรับคำท้า”ชัชชาติ”ดวลวงดุริยางค์นักเรียน

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้ว่าฯชัชชาติฯ ซึ่งเรา2คนได้พบกันในงานวันชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ และได้ชมการแสดงของวงค์ดุริยางค์ของโรงเรียนต่าง ๆ ที่มานำลูกเสือเดิน  และผู้ว่าชัชชาติก็ได้เชิญให้ทางจังหวัดนครราชสีมา นำวงค์ดุริยางค์ของจังหวัดและของ กทม.มาแสดงให้ประชาชนได้ชมกัน 

 

ซึ่งกิจกรรมเช่นนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่เป็นการเปิดโอกาสให้วงค์ดุริยางค์ของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลกมาแสดงใน กทม.ให้พี่น้องประชาชนได้ชมกัน  ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาพร้อมที่จะนำไปแสดง

 

 

เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมามีวงดุริยางค์ที่สำคัญ อยู่ 2 โรงเรียน ได้แก่ วงดุริยางค์ของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยา มีความพร้อมที่จะแสดงร่วมกับวงดุริยางค์ของทาง กทม. ซึ่งจากการพูดคุยรายละเอียดคาดว่า ทาง กทม.จะทำหนังสือเชิญมา ประมาณ ปลายเดือน ก.ค.65 นี้ 

 

โดยทางจังหวัดนครราชสีมา พร้อมที่จะนำวงค์ดุริยางค์ ทั้ง 2 โรงเรียน ไปแสดง ตามวัน เวลาที่กำหนด ซึ่งอยากจะเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา ทั้งที่อยู่ในจังหวัดและในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ตามไปให้กำลังใจวงดุริยางค์ของจังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 2 โรงเรียน ที่ กทม. ด้วย