ตร.เรียกสอบการไฟฟ้า เหตุ “ไฟไหม้สำเพ็ง” บกพร่อง-ละเลย-ประมาท หรือไม่

27 มิ.ย. 2565 | 09:00 น.

รอง ผบช.น. เผย ตำรวจเรียกสอบการไฟฟ้า เหตุ “ไฟไหม้สำเพ็ง” ว่าบกพร่อง ละเลย หรือประมาท จนเกิดเหตุหรือไม่ ขณะที่มีการสอบไปแล้ว 5 ปาก ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของร้านค้า

อัพเดทความคืบหน้า ไฟไหม้สำเพ็งล่าสุด  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า พนักงานสอบสวนประสานกองพิสูจน์หลักฐานตรวจพิสูจน์ที่เกิดเหตุ มีการนำหม้อแปลงไฟที่สันนิษฐานว่าจะเป็นต้นเหตุของเพลิงไหม้ ไปตรวจพิสูจน์ที่การไฟฟ้านครหลวงวัดเรียบ

ร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง  ส่วนการสอบสวนพยานมีการสอบไปแล้ว 5 ปาก ซึ่งพยานส่วนใหญ่เป็นเจ้าของร้านค้า

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.

ทั้งนี้ หม้อแปลงไฟฟ้า การไฟฟ้าคือเจ้าของ ต้องพิจารณาอีกทีว่าเป็นเรื่องของความบกพร่อง ละเลยจนเกิดเหตุหรือไม่ เเละมีพยานหลักฐานเพียงพอว่าเกิดความประมาทหรือไม่

 

สำหรับกระแสข่าวก่อนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเพิ่งออกจากจุดเกิดเหตุ ได้ให้ฝ่ายสืบสวนหาพยานมายืนยัน พนักงานสอบสวนจะได้เชิญเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาให้ปากคำในวันนี้ ขณะนี้หลักฐานมีเพียงคลิปและภาพว่าต้นเพลิงมาจากหม้อแปลง ลุกลามเข้าไปภายใน ซึ่งต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ละเอียดก่อนสรุปได้ว่าเป็นความประมาทของผู้ใด