“นายกฯ”แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต“ไฟไหม้สำเพ็ง”

26 มิ.ย. 2565 | 10:53 น.

"นายกฯ"แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้สำเพ็ง ด้าน"ชัชชาติ"รุดดูที่เกิดเหตุแล้ว ชี้เป็นบทเรียนราคาแพง ต้องเร่งนำสายไฟลงใต้ดินให้เร็วที่สุด

วันนี้(26 มิ.ย.65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงานเกิดเหตุ “ไฟไหม้สำเพ็ง” แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้ระดมกำลังฉีดน้ำดับเพลิงจนควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามพื้นที่ใกล้เคียงได้แล้ว

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก ขอให้ระมัดระวัง อย่าให้เกิดความสูญเสีย พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต 

พร้อมกันนี้ได้กำชับให้ทุกคนช่วยกันตรวจสอบระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น โดนเฉพาะอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ในช่วงนี้ที่มีอากาศร้อน อาจทำให้เกิดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจรขึ้น

 

"นายกรัฐมนตรีกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ โดยเฉพาะโครงสร้างของอาคารและความเสียหายอื่นๆ ขอให้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับเร่งเยียวยาตามหลักเกณฑ์ต่อไป" นายธนกร ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้เดินทางมายังพื้นที่เกิดเหตุย่านสำเพ็ง พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ต้นเหตุเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ส่วนที่เกิดเหตุขึ้นหลายครั้งและเกี่ยวข้องกับสายไฟนั้น จะต้องประสานไฟฟ้ามาดู 


“ยอมรับว่าเป็นบทเรียนราคาแพง จะต้องนำไปปรับปรุง เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นคนไทย 1 ราย และ แรงงานต่างชาติอีก 1 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมด 9 คน เป็นเจ้าหน้าที่ 7 ราย ประชาชน 2 ราย ส่วนการช่วยเหลือเยียวผู้ที่ได้รับผลกระทบ จะต้องดูรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งไม่อยากให้เกิดขึ้นซ้ำซ้อนขึ้นอีก”


นายชัชชาติ กล่าวด้วยว่า ต้องเร่งนำสายไฟลงใต้ดินให้ไวที่สุดเพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก