ไฟไหม้สำเพ็ง บาดเจ็บรวม 11 ราย เสียชีวิต 2 ราย จากไฟคลอก

26 มิ.ย. 2565 | 10:42 น.

ความคืบหน้า ไฟไหม้สำเพ็ง บาดเจ็บรวม 11 ราย เสียชีวิต 2 ราย จากไฟคลอก "ชัชชาติ" เร่งประสาน กฟน.-หน่วยงานเกี่ยวข้อง นำสายสื่อสารลงดิน

 

เวลา 16.25 น. วันที่ 26 มิถุนายน  2565 ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงานความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ใกล้เคียงท่าน้ำราชวงศ์ ถนนราชวงศ์

 

ล่าสุดจากศูนย์เอราวัณ มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 11 ราย เป็นเพศชายทั้งหมด มีอาการสำลักควันและถูกกระเบื้องบาด นำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว จำนวน 7 ราย และโรงพยาบาลกลาง จำนวน 4 ราย ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย ถูกไฟคลอก
 

ไฟไหม้สำเพ็ง   26 มิถุนายน  2565

 

ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เดินทางลงพื้นที่ติดตามเหตุไฟไหม้สำเพ็ง หลังจากเสร็จภารกิจผู้ว่าฯ สัญจร ที่เขตหนองแขม โดยก่อนหน้านี้มีการมอบหมายให้ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางลงพื้นที่มาติดตามก่อน

 

เมื่อมาถึง นายชัชชาติ ก็เข้าพื้นที่รับฟังรายงานสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 12 นาที และเข้าดูที่จุดไฟไหม้ รวมถึงพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ โดยมี ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. ร่วมติดตามสถานการณ์ด้วย


 

นายชัชชาติ กล่าวว่า เรื่องแรกต้องให้มั่นใจก่อนว่าเพลิงสงบแน่นอน เพื่อควบคุมการลุกลาม ตอนนี้คิดว่าควบคุมได้ระดับหนึ่งแล้ว เรื่องที่ 2 ความอันตรายของอาคารที่ตรงกลางยุบลงมาแล้ว เนื่องจากมีการฉีดน้ำจำนวนมากจะยิ่งเพิ่มน้ำหนัก ต้องจำกัดคนที่จะเข้าไป

 

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เบื้องต้นมาจากหม้อแปลงระเบิด แล้วลามเข้าไป รวมยังมีสายไฟและสายสื่อสารจำนวนมาก ในอาคารก็เชื้อเพลิงมากเพราะขายถุงพลาสติกยิ่งทำให้ไฟลามเร็วทำให้มีผู้เสียชีวิตอยู่ภายใน โดยยังต้องรอการรายงานอีกครั้ง