เตรียมฝากขังเจ้าของ “ดารุมะซูชิ” วันนี้ ค้านประกันตัว

23 มิ.ย. 2565 | 02:20 น.

ตำรวจเตรียมฝากขังเจ้าของ ดารุมะซูชิ วันนี้ พร้อมค้านการประกันตัว หลังรวบตัวได้ที่สนามบินวานนี้ เนื่องจากคดีมีผู้เสียหายจำนวนมาก เเละมูลค่าความเสียหายสูง

วันนี้ 23 มิถุนายน 65 ตำรวจเตรียมฝากขัง นายเมธา ชลิงสุข อายุ 42 ปี เจ้าของ “ดารุมะซูชิ” ผู้ต้องหาตามหมายจับ ต่อศาลอาญาผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์  พนักงานสอบสวนได้ขอค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายสูง หากศาลอนุญาตให้มีการฝากขังและไม่อนุญาตให้ประกันตัว พนักงานสอบสวนจะนำตัวนายเมธาส่งตัวเข้าเรือนจำต่อไป

ในกรณีที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัว ศาลอาจจะใช้ดุลพินิจในการอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยใช้หลักประกันหรือกำหนดเงื่อนไข ซึ่งเมื่อศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว พนักงานสอบสวนจะไม่มีอำนาจในการควบคุมตัวผู้ต้องหาอีกต่อไป

 

เจ้าของดารุมะซูชิ ถูกรวบตัวได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิหลังเดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกา พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นเงินสด จำนวน 20,186 ดอลลาร์สหรัฐ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 710,000 บาท) ในกระเป๋าเดินทางของผู้ต้องหาขณะจับกุมตัว

 

คดีนี้สืบเนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากได้รับความเสียหายจากการซื้อคูปองรับประทานอาหาร, กิจการแฟรนไชส์ และวัตถุดิบในการปรุงอาหาร ซึ่งต่อมาร้านอาหารดังกล่าวซึ่งปัจจุบันมีสาขา 27 สาขา ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล ได้มีการปิดกิจการและไม่สามารถติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องได้