ด่วน ตำรวจรวบเจ้าของ “ดารุมะ ซูชิ” แล้วคาสนามบินสุวรรณภูมิ

22 มิ.ย. 2565 | 04:59 น.

กรณีร้านอาหารญี่ปุ่นดารุมะ ซูชิ บุฟเฟ่ต์แซลมอนเบี้ยวผู้บริโภค มีรายงานล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว เจ้าของบริษัท ไว้ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะเดินทางกลับเข้าประเทศ

จากกรณีร้านอาหารญี่ปุ่นดารุมะ ซูชิ (Daruma Sushi) บุฟเฟ่ต์แซลมอนชื่อดัง ดำเนินการโดยบริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด ได้เปิดขายวอยเชอร์ (e-Voucher) บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นราคาถูก จนคนแห่เข้าไปจองซื้อจำนวนมาก แต่สุดท้ายกลับแจ้งปิดบริการกระทันหัน จนทำให้มีผู้เสียหายไปร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เกือบ 500 ราย นั้น 

 

ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว เจ้าของบริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจ ร้านอาหารญี่ปุ่นดารุมะ ซูชิ บุฟเฟ่ต์แซลมอน ไว้ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะเดินทางกลับเข้าประเทศ 

 

เบื้องต้นพบว่า เจ้าของบริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด ได้นั่งเครื่องบินกลับมาจากไต้หวัน ขณะนี้กำลังนำตัวมาที่ บก.ปคบ. โดยพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จะทำการสอบปากคำด้วยตนเอง และเตรียมแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้

ทั้งนี้ที่ผ่านมา สคบ. ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบบริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด และร้านดารุมะ ซูชิ สาขาบริเวณถนนรามอินทรา สาขาเดอะคริสตัล เอกมัย – รามอินทรา สาขาอมอรินี่ สวนสยาม และสาขาเมเจอร์ รัชโยธินแล้ว และได้ประสานให้ผู้จัดทำแอปพลิเคชัน Daruma Sushi ผู้จัดการของร้านดารุมะ ซูชิ และบุคคลที่อ้างว่าซื้อแฟรนไชส์ ร้านดารุมะ ซูชิ มาให้ถ้อยคำต่อพนักงานเจ้าหน้าที่แล้ว 

 

โดยได้รับแจ้งจากผู้จัดการสาขาว่า ปัจจุบันร้านดารุมะ ซูชิ มีสาขาทั้งหมด 27 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่เป็นแฟรนไชส์ 20 สาขา และเป็นสาขาของนายเมธา ชลิงสุข กรรมการผู้มีอานาจลงนามผูกพันบริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด จำนวน 7 สาขา คือ สาขาอ่อนนุช, สาขาอุดมสุข, สาขาสวนสยาม, สาขาเฉลิมพระเกียรติ, สาขาเมเจอร์รังสิต, สาขาเมเจอร์รัชโยธิน และสาขาพาราไดซ์ 

 

สำหรับบริษัท ดารุมะ ซูชิ จำกัด

  • ตั้งอยู่เลขที่ 87 โครงการ เดอะ แจส รามอินทรา ชั้นที่ 2 ห้อง เอ217 ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร
  • จดทะเบียนตั้งบริษัทวันที่ 12 ม.ค. 2559 (6 ปี 5 เดือน)
  • ดำเนินธุรกิจในกลุ่มธุรกิจการบริการด้านอาหารในภัตตาคาร/ร้านอาหาร
  • ทุนจดทะเบียนปัจจุบัน 5 ล้านบาท
  • มูลค่าบริษัท 6,374,148 บาท (127.48% ของทุน)
  • จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มร้านจำนวน 22 สาขา ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

 

มีกรรมการ คือ 

  • นายเมธา ชลิงสุข

ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ จะรายงานให้ทราบต่อไป