3เอ็ม เปิดตัวโครงการ 3M Moves ชูคอนเซปต์ “ยิ่งก้าว ยิ่งให้”

22 มิ.ย. 2565 | 04:15 น.

3เอ็ม เปิดตัวโครงการ 3M Moves พร้อมจับมือ กกท.ร่วมส่งเสริมสุขภาพ ชูคอนเซปต์ “ยิ่งก้าว ยิ่งให้” แบ่งปันคืนความสุขให้สังคม

นางวิยะดา ศรีนาคนันทน์ ประธานบริหาร บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า 3เอ็ม เปิดตัวโครงการ 3M Moves พร้อมจับมือ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดกิจกรรมกระตุ้นการส่งเสริมด้านสุขภาพ ในคอนเซปต์ “ยิ่งก้าว ยิ่งให้” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพ และออกกำลังกายมากขึ้น ผ่านกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ 3M Virtual Step Challenge พร้อมเปลี่ยนทุกก้าว เป็นการแบ่งปันให้แก่สังคมด้วยการบริจาคผลิตภัณฑ์ 3เอ็ม ให้แก่ ศูนย์รับบริจาค กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อส่งต่อให้กับผู้ที่ขาดแคลนในสังคม โดยกิจกรรมนี้เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง23 กรกฎาคม 2565

 

ปัจจุบันรูปแบบการใช้ชีวิตในสังคมถูกปรับเปลี่ยนให้เราต้องเว้นระยะห่าง หรือไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบทำให้หลายคนไม่มีเวลาสำหรับดูแลสุขภาพของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ 3เอ็ม ในฐานะองค์กรด้านนวัตกรรมและวิทยาศาสตร์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน เล็งเห็นถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพ เพราะเชื่อว่าสุขภาพของผู้คน มีอิทธิพลต่อการพัฒนาและขับเคลื่อนธุรกิจในอนาคต จึงได้ริเริ่มโครงการ 3M Moves เพื่อมุ่งหวังที่จะช่วยส่งเสริมให้ทุกคนหันมาออกกำลังกาย และดูแลใส่ใจเรื่องของสุขภาพมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องตามปณิธานขององค์กรที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามเพื่อสังคมอย่างทั่วถึง

 

ในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดตัวโครงการ 3M Moves ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดย 3เอ็ม ได้ร่วมกับ กกท.  เพื่อแสดงเจตนารมย์ที่ชัดเจนในการกระตุ้นและส่งเสริมด้านสุขภาพสำหรับคนไทยในวงกว้าง จึงสร้างสรรค์รูปแบบกิจกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทย และสอดคล้องกับพันธกิจของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ส่งเสริม สนับสนุนและสร้างกระแสความตื่นตัวของประชาชนในการออกกำลังกาย และการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา โดยโครงการ 3M Moves สนับสนุนการดูแลสุขภาพในรูปแบบต่างๆ ทั้งการเดิน หรือแม้แต่แค่การได้ขยับร่างกาย ในทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะที่ไหน เมื่อไหร่ก็นับเป็นก้าวแห่งการให้ได้ทุกเมื่อ เรียกว่ายิ่งก้าวมากเท่าไหร่ ยิ่งให้มากเท่านั้น เพราะทุกๆ 5,500 ก้าว จะมีมูลค่าเท่ากับผลิตภัณฑ์ 3เอ็ม จำนวน 1 ชิ้น ที่จะนำไปมอบให้แก่ ศูนย์รับบริจาคเมื่อสิ้นสุดกิจกรรม

 

 

3เอ็ม เปิดตัวโครงการ 3M Moves

ขณะที่ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผยว่า การส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสุขภาพ และสนับสนุนให้คนไทยมีโอกาสในการออกกำลังกาย คือหัวใจหลักของทาง กกท. เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ 3M Moves ในการได้ร่วมขับเคลื่อนกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ 3M Virtual Step Challenge กับคอนเซปต์“ยิ่งก้าว ยิ่งให้” เพื่อการเปลี่ยนแปลงในชีวิตและสุขภาพที่ดีของทุกคนในสังคม ถือว่าเป็นโครงการที่ไม่เพียงส่งเสริมด้านสุขภาพ แต่ยังเพิ่มโอกาสเข้าถึงสุขอนามัยที่ดีให้กับสังคมผ่านผลิตภัณฑ์ของ 3เอ็ม ที่เป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวัน เรียกว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนในยุคนี้เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะช่วยกระตุ้นให้คนหันมาออกกำลังกายแล้ว ยังได้ร่วมแบ่งปันคืนความสุขให้กับสังคม และได้สานต่อความตั้งใจของ กกท. ในการส่งเสริมการดูแลสุขภาพของคนไทย ซึ่งถือเป็นการยกระดับพื้นฐานคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน

 

โดยภายในงานยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพชื่อดังอย่าง โค้ชฟ้าใส พึ่งอุดม มาร่วมแชร์เทคนิคการออกกำลังกายแบบง่ายๆ ทั้งที่บ้าน และที่ทำงาน พร้อมแนะนำวิธีการดูแลสุขภาพในด้านต่างๆ เพื่อการมีสุขภาพร่างกายที่ดี ก่อนจะปิดท้ายกับกิจกรรม 3 mins workout challenge เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนลงสนามพิชิต ก้าวแห่งการให้กับ 3M Moves

 

นอกจากนี้ 3เอ็มยังได้จัดกิจกรรมพิเศษร่วมกับโค้ชฟ้าใสเพื่อให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายอย่างถูกต้อง ด้วยกิจกรรม Boost-up Campaign ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่จะมาช่วยเพิ่มความแอคทีฟ และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผู้เข้าร่วมทุกท่าน โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ ผ่านช่องทาง Facebook ของโค้ชฟ้าใส ในวันที่ 2 และ 16 กรกฎาคม 2565

 

หลังจากสิ้นสุดการจัดกิจกรรม 3เอ็ม จะได้ทำการส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้แก่ ศูนย์รับบริจาค ซึ่งประกอบไปด้วย ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ทำความสะอาด เช่น แผ่นใยขัดพร้อมฟองน้ำแอนตี้แบคทีเรีย  สก๊อตช์-ไบรต์ คอตต้อนม็อบ สก๊อตช์-ไบรต์  ชุดไม้กวาดและที่โกยผง ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นและฆ่าเชื้อโรคผลิตภัณฑ์แอลกอฮอร์เจล รวมถึงเครื่องกรองน้ำ 3เอ็ม เพื่อใช้ในการส่งเสริมการดูแลสุขภาพของผู้รับบริจาค