"3เอ็ม" สนับสนุนเงินติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ให้โรงพยาบาลขุนยวม

31 พ.ค. 2565 | 12:25 น.

"3เอ็ม" ลุยติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ให้โรงพยาบาลขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน สนับสนุนการใช้พลังงานหมุนเวียนแก่องค์กร

นางวิยะดา ศรีนาคนันทน์ ประธานบริหาร บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย  เปิดเผยว่า  3เอ็ม ประเทศไทย ได้มอบเงินสนับสนุนจำนวน 805,765.95 บาท หรือ 25,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ให้แก่โรงพยาบาลขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานหมุนเวียนแก่องค์กรที่มีความสำคัญต่อความเป็นอยู่ที่ดีของคนในชุมชน นอกจากนี้ยังถือเป็นการช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อนที่รุนแรงขึ้นในปัจจุบันอีกด้วย

 

 

นางวิยะดา ศรีนาคนันทน์

 

 

ด้านนายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้รับผิดชอบโครงการ จากมูลนิธิแพทย์ชนบทเผยว่า เนื่องด้วยโรงพยาบาลตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ห่างไกล และประสบปัญหาขาดแคลนด้านทุนทรัพย์ การได้รับความช่วยเหลือจาก 3เอ็มในครั้งนี้ ถือเป็นการช่วยสานต่อความตั้งใจของโรงพยาบาลที่ต้องการนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้ในโรงพยาบาลด้วยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ทำให้สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายภายในโรงพยาบาล และนำมาพัฒนาอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อดูแลสุขภาพ รวมถึงให้บริการด้านสาธารณสุขกับคนในชุมชนให้ได้รับการรักษาอย่างเท่าเทียมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในชุมชนระยะยาวได้อีกด้วย

 

3เอ็ม

 

 

 

ยิ่งไปกว่านั้น 3เอ็ม ตระหนักถึงความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะมูลนิธิแพทย์ชนบท ผู้มีบทบาทสำคัญในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตขั้นพื้นฐานอย่างด้านสาธารณสุข อีกทั้งยังเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้เกิดการพัฒนาสถานพยาบาล และเทคโนโลยีทางการแพทย์ให้แก่ชุมชน 3เอ็ม จึงขอส่งมอบหน้ากาก N95 สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เจลประคบร้อนและเย็น และครีมป้องกันแผลกดทับ ให้แก่มูลนิธิแพทย์ชนบท เพื่อนำไปใช้ในการช่วยเหลือผู้ป่วยในเขตพื้นที่ห่างไกล.