3เอ็ม เดินหน้าติดตั้งไฟสัญญาณจราจรและทางม้าลายบริเวณโรงเรียนและเขตชุมชน

18 พ.ค. 2565 | 11:11 น.

3 เอ็ม เดินหน้าสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนเขตชุมชนและโรงเรียนติดตั้งไฟสัญญาณจราจรตั้งเป้า 100 โรงเรียนใน 23 ประเทศ ภายในปี 2567

จากข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (Centers for Disease Control and Prevention) พบว่า สาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ในเด็กอายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไปทั่วโลกนั้นเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนน เพื่อที่จะช่วยปกป้องชีวิตของกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงที่สุดอย่างเด็กๆ ทาง 3เอ็ม จึงประกาศความตั้งใจในการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและช่วยให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นบนท้องถนนดีขึ้นให้กับ 100 โรงเรียน ใน 23 ประเทศทั่วโลกซึ่งรวมถึงประเทศไทย ภายในปี 2567

 

ล่าสุด 3เอ็ม ได้จัดทำงานวิจัยสำรวจความคิดเห็นของผู้คนใน11 ประเทศทั่วโลก เพื่อจัดอันดับความกังวลของผู้ใหญ่ หรือผู้ปกครองในหัวข้อเกี่ยวกับการเดินทางไปและกลับบ้านอย่างปลอดภัย และมุมมองเกี่ยวกับความปลอดภัยของการเดินทางในเขตชุมชนของตน ซึ่งผลสำรวจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เผยว่า  กว่า 46% ของผู้ทำผลสำรวจสูญเสียสมาชิกในครอบครัว รวมถึงคนใกล้ชิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงกว่าผลสำรวจทั่วโลกที่คิดเป็น 33% เท่านั้น 

ขณะเดียวกันผลสำรวจ Vaccines for Roads Big Data Tool ของ International Road Assessment Programme’s (iRAP) หน่วยงานการกุศลที่มีจุดเริ่มต้นจากประเทศในกลุ่มยุโรป ที่กำหนดเกณฑ์นานาชาติเพื่อยกระดับถนนให้มีความปลอดภัยภายใต้เกณฑ์มาตรฐานที่ถูกต้องตามหลักวิชาการและสามารถเข้าใจตรงกันทุกประเทศ เผยว่า อุบัติเหตุบนท้องถนนคร่าชีวิตผู้คนไปเกือบ 2,000 คนและบาดเจ็บ 54,000 คนทุกวันทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

สามเอ็ม

ขณะที่ประเทศไทย รายงานผลความปลอดภัยทางถนนของโลกปี 2561 ซึ่งจัดทำโดยองค์กรอนามัยโลกได้เผยว่า ประเทศไทยติดอันดับประเทศที่มีอุบัติเหตุสูงสุดในโลก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึง 4 มกราคม 2565 หรือที่เรียกกันว่า “เจ็ดวันอันตราย” จากสถิติมีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากกว่า 2,700 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 333 ราย

        

นางวิยะดา ศรีนาคนันทน์ ประธานบริหาร บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย กล่าวว่า การยกระดับความปลอดภัยบนท้องถนนถือเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกคน ซึ่งเป็นปณิธานขององค์กรเสมอมา ดังนั้น 3เอ็ม ประเทศไทย ได้พิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนให้เด็กนักเรียน และผู้ใช้ถนนในชุมชน ซึ่งทาง 3เอ็ม ประเทศไทย ได้ดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน ในบริเวณโรงเรียนสุธีวิทยา จังหวัดสระบุรี โดยได้จัดทำทางม้าลายบริเวณหน้าโรงเรียน ป้ายสัญญาณจราจรเพื่อเตือนให้ผู้ใช้พาหนะชะลอความเร็วลง รวมทั้งมีการบำรุงรักษาเครื่องหมายจราจรทางข้าม และป้ายเตือนทางข้ามให้อยู่ในสภาพที่ผู้ขับขี่ยานพาหนะสามารถมองเห็นได้ชัดเจน.