ไปต่อไม่ไหวปิด"โพสต์ทูเดย์ ออนไลน์" เลิกจ้างพนักงานทั้งหมด มีผล1 ก.ค.นี้

18 มิ.ย. 2565 | 08:33 น.

สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ทิ้งโพสต์ทูเดย์ (Post today) เลิกจ้างพนักงาน"โพสต์ทูเดย์ ออนไลน์" ทั้งหมด มีผล 1 ก.ค.นี้ โดยให้พนักงานทำงานวันสุดท้ายในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เซ่นพิษโควิด-19 รวมถึงยุคสื่อขาลง วงในเผยอยู่ระหว่างขายหัว

ล่าสุดพนักงานผู้สื่อข่าวจาก"โพสต์ทูเดย์ ออนไลน์"เปิดเผยว่า"โพสต์ทูเดย์"ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงาน  มีผลตั้งแต่วันที่ 1กรกฏาคมนี้ โดยให้ทำงานวันสุดท้ายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยทางบริษัทได้ประกาศแจ้งให้พนักงานรับทราบตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมา โดยระบุถึงสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงภาวะสื่อขาลง

ทำให้ทางตระกูลจิราธิวัฒน์ โดย นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์  ผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท โพสต์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เจ้าของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ โพสต์ทูเดย์ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้ให้ทายาทเข้ามาบริหารงาน แต่ท้ายสุดจากปัญหาที่รุมเร้ามากมาย จึงไม่ต้องการดำเนินธุรกิจ"โพสต์ทูเดย์ ออนไลน์" อีกต่อไป หลังเปิดให้บริการมากว่า 20ปี

ทั้งมีกระแสข่าวว่าอยู่ระหว่างหานายทุนมาซื้อหัวใหม่ แต่ในระหว่างที่ยังไม่ได้ข้อสรุป จึงได้ล้างไพ่ใหม่ ยุติการดำเนินธุรกิจด้วยการเลิกจ้างพนักงานทั้งในส่วนของโพสต์ทูเดย์ ออนไลน์ และเอ็มทูเอฟ เดิมที่ย้ายมาทำงานในโพสต์ทูเดย์ ออนไลน์ รวม 23 คน โดยพนักงานจะทำงานวันสุดท้ายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้  โดยแต่ละคนจะได้เงินชดเชยตามอายุงาน เช่นทำ 4 ปีก็จะได้เงินชดเชย 6 เดือน 

 

อย่างไรตามเมื่อปี2562 โพสต์ทูเดย์ได้เลิกผลิตหนังสือพิมพ์ และนิตยสารเอ็มทูเอฟ จากที่เคยทำแต่สื่อกระดาษก็ต้องมาทำแพลตฟอร์มออนไลน์ คลิป ทำวิดีโอด้วยจนล่าสุดมีการยุติแพลตฟอร์มออนไลน์
การปิดกิจการครั้งนี้ที่จะตามมาคือมีทั้งการขายหัว และขายตัวตึกด้วย