สุดปัง "ลิซ่า Blackpink" ร่วมงาน Ajaib สตาร์ทอัพยูนิคอร์นชื่อดังแห่งอินโดฯ

09 มิ.ย. 2565 | 11:20 น.

สุดปัง "ลิซ่า Blackpink" ดีลใหม่ กับ Ajaib สตาร์ทอัพเทรดหุ้นระดับยูนิคอร์นอินโดนีเซีย ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Global Brand Ambassador

"ลิซ่า Blackpink" เปิดดีลใหม่ กับ Ajaib สตาร์ทอัพเทรดหุ้นระดับยูนิคอร์นอินโดนีเซีย โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Global Brand Ambassador โดย Ajaib ได้ประกาศข่าวดีผ่านทาง Twitter 

สุดปัง "ลิซ่า Blackpink" ร่วมงาน Ajaib สตาร์ทอัพยูนิคอร์นชื่อดังแห่งอินโดฯ

Ajaib คือบริษัทอะไร

Ajaib สตาร์ตอัพเทรดหุ้น ระดับยูนิคอร์น รายใหญ่ของประเทศอินโดนีเซีย มูลค่า 3 หมื่นล้านบาท และเป็นแพล็ตฟอร์มด้านฟินเทคมาแรงที่สุดในประเทศ

ก่อตั้งขึ้นโดยศิษย์เก่าระดับปริญญาโทบริหารธุรกิจ (MBA) จากมหาวิทยาลัย Stanford สหรัฐอเมริกา คือคุณ Anderson Sumarli และคุณญาดา ปิยะจอมขวัญ ทั้งสองคนใช้ได้เวลาในการเดินหน้าพา Ajaib ขึ้นสู่ระดับยูนิคอร์นในระยะเวลาเพียง 2 ปีครึ่งเท่านั้น กลายเป็นสตาร์ทอัพรายแรกที่ทะยานสู่ยูนิคอร์นได้เร็วที่สุดของประเทศอินโดนีเซีย

 

สุดปัง "ลิซ่า Blackpink" ร่วมงาน Ajaib สตาร์ทอัพยูนิคอร์นชื่อดังแห่งอินโดฯ

 

ก่อนหน้านี้ Ajaib ได้พรีเซ็นเตอร์ คือ คิมซอนโฮ หรือหัวหน้าฮง ที่คนไทยรู้จักกันในบทบาทจากเรื่อง  Hometown cha-cha-cha นั่นเอง 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ลิซ่า บินไปร่วมงานแสดงนาฬิกาและเครื่องประดับชั้นสูงของ BVLGARI ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในฐานะ Global Brand Ambassador เครื่องประดับสัญชาติอิตาลีที่มีอายุเก่าแก่ถึง138 ปี 

 

สำหรับอินโดนีเซียถือเป็นอีกประเทศหนึ่งที่เรียกว่ามี Startup Ecosystem แข็งแรงเป็นอันดับต้นๆ ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถูกขนานนามว่าเป็นดินแดนยูนิคอร์นมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค รองจากประเทศสิงคโปร์ 

 

ข้อมูล : Forbes  Ajaib Bloomberg